Bạn đọc VTC News tặng quà bé mồ côi nhịn đói đến trường

Giáo dụcThứ Tư, 23/10/2013 12:38:00 +07:00

(VTC News)- Món quà nhỏ độc giả VTC News gửi tặng sẽ chắp cánh ước mơ được tiếp tục đến trường của bé Bùi Thị Khánh.

(VTC News)- Món quà nhỏ độc giả VTC News gửi tặng sẽ chắp cánh ước mơ được tiếp tục đến trường của bé Bùi Thị Khánh.

Sáng 21/10, phóng viên VTC News trở về huyện miền núi Bá Thước (Thanh Hóa), trao quà 2,5 triệu đồng từ độc giả VTC News tới em Bùi Thị Khánh, học sinh lớp 3A, Trường Tiểu học Thiết Ống I.

Đại diện nhà trường, gia đình, chính quyền địa phương cùng các em học sinh trong trường cũng chứng kiến buổi trao quà đầy ý nghĩa cho bé Khánh.

Đại diện báo điện tử VTC News trao quà độc giả gửi đến bé Khánh
Đại diện báo điện tử VTC News trao quà độc giả gửi đến bé Khánh  
Gương hiếu học của bé Bùi Thị Khánh được nêu ra để nhiều học sinh trong trường học tập
Gương hiếu học của bé Bùi Thị Khánh được nêu ra để nhiều học sinh trong trường học tập

Trước đó, VTC News đã đăng tải bài các bài viết: “Bé gái mồ côi nhịn đói cuốc bộ 6km đến trường”“Rơi nước mắt cảnh bé mồ côi nhịn đói đến trường” kể về trường hợp cô bé mồ côi cha lẫn mẹ Bùi Thị Khánh có nguy cơ phải nghỉ học.


Bé mồ côi Bùi Thị Khánh ở bản Nán xã Thiết Ống, huyện Bá Thước (Thanh Hóa), hiện đang sống với bà nội già yếu.

Thu nhập chính của hai bà cháu chỉ nhìn vào mấy bụi luồng trong vườn nên gia đình luôn trong tình trạng thiếu ăn. Tuy vậy, 3 năm qua, ngày nào Khánh cũng vượt 6km đường núi đến trường. Nhiều hôm, nhà không có gì ăn, Khánh phải nhịn đói đi học.
Bé bùi thị khánh
Bé Khánh nhận được sự quan tâm của cộng đồng 
Ngay sau khi đọc được thông tin về bé Khánh trên VTC News, bạn đọc Phương Liên (Hà Nội) đã gửi một món quà nhỏ chia sẻ một phần khó khăn với hai bà cháu.

Một bạn đọc của VTC News tại Đắc Lắc gửi ủng hộ gia đình bé Khánh 500 nghìn đồng và mong muốn trong thời gian tới sẽ được đón bé Khánh về nuôi nếu được sự đồng thuận của gia đình.

Bên cạnh đó, sau khi đọc được thông tin trên báo điện tử VTC News, nhiều bạn đọc đã gọi điện xin địa chỉ và trực tiếp về thăm hỏi, tặng quà và hiện vật cho gia đình bé Bùi Thị Khánh.

Ông Lê Bá Thứ, Phó Chủ tịch UBND huyện Bá Thước (Thanh Hóa) cho biết: “Cháu Khánh còn quá nhỏ, bà cháu cũng không mấy minh mẫn nên chúng tôi đã bàn bạc để nhà trường quản lý tiền hỗ trợ này. Cô giáo chủ nhiệm sẽ nắm tình hình ăn học, đề xuất với nhà trường phân bổ dần cho em Khánh mỗi khi cần”.

Tại buổi trao quà, cô Nguyễn Thị Hương, hiệu trưởng trường Tiểu học Thiết Ống I cảm động chia sẻ: “Thật quý giá vô cùng. Trong lúc khó khăn tột cùng, em Khánh lại nhận được quà của độc giả VTC News. Xin chân thành cám ơn quý độc giả và quý báo đã chia sẻ khó khăn với gia đình em Khánh”.
 Mọi sự giúp đỡ của độc giả xin gửi về địa chỉ: Bà Bùi Thị Ơn (74 tuổi), bé Bùi Thị Khánh ở bản Nán - xã Thiết Ống, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa.

Hoặc độc giả có thể liên hệ giúp đỡ qua Báo điện tử VTC News, Tầng 10 - Tòa nhà 18 Tam Trinh - Hai Bà Trưng - Hà Nội. Đường dây nóng 01255911911. Email: [email protected]
Tài khoản số: 002-1-00-024899-1 Ngân hàng Vietcombank, chi nhánh Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.



Trần Đông

Bình luận
vtcnews.vn