• Zalo

Công văn yêu cầu COPAC trả lời thỏa đáng cho người mua

Bạn đọc viết Thứ Năm, 04/02/2010 09:32:00 +07:00

Việc COPAC "om" tiền, giao nhà chậm không chịu bồi thường đã khiến NTD phải "kêu cứu" với VTC News. Mới đây, TS đã có công văn đề nghị COPAC trả lời thỏa đáng.

Việc COPAC "om" tiền, giao nhà chậm không chịu bồi thường đã khiến NTD phải gửi lời "kêu cứu" về VTC News. PV Bảo vệ người tiêu dùng đã nhanh chóng vào cuộc xác minh.

Mới đây, TS đã có công văn đề nghị COPAC trả lời thỏa đáng cho khách hàng. Dưới đây là toàn văn công văn gửi COPAC của VTC News.

Tin liên quan

» Giao nhà chậm 1 năm, không bồi thường, đòi thông cảm!?

Văn bản VTC News gửi COPAC 
Kính gửi quý công ty,

 

Chúng tôi có nhận được phản ánh của độc giả Nguyễn Thị Hoa, Địa chỉ thường trú: 178/6 Phan Đăng Lưu, Phường 3, Quận Phú Nhuận, TPHCM về việc công ty COPAC chậm tiến độ giao nhà 13 tháng so với hợp đồng và từ chối bồi thường chậm tiến độ.

 

Chị Hoa cho biết ngày 12/01 chị có đến công trường công ty và vô cùng thất vọng vì tiến độ của công trình. Theo thông báo của công ty COPAC, công ty sẽ giao nhà cho khách hàng vào ngày 30/1 tới nhưng với hiện trạng công trường và phản ánh của anh Tấn – phụ trách xây dựng công trường thì việc giao nhà chỉ có thể được tực hiện trong 4-5 tháng nữa. Trong khi đó, đại diện công ty lại từ chối bồi thường chậm tiến độ (theo hợp đồng ký kết giữa khách hàng và công ty COPAC, công ty sẽ bồi thường 1% số tiền khách hàng đã nộp/tháng và với trường hợp chị Hoa số tiền bồi thường này đã lên đến hơn 100 triệu đồng).

  

Chị Hoa cho biết công ty từ chối hợp đồng với lý do “Hợp đồng thì ký vậy nhưng nhiều khách hàng trễ nộp tiền do lý do đầu cơ lướt sóng thì COPAC cũng chẳng phạt. Ghi vậy thôi để tạo áp lực.” và “Có thời điểm ngừng thi công do giá nguyên liệu lên cao khoảng 20%, cái này là khách quan, cả hệ thống ngân hàng lớn như Mỹ cũng chẳng dự báo được nữa là COPAC”.

 

Để phản ánh thông tin một cách khách quan đa chiều, chúng tôi xin quý công ty cung cấp thông tin như sau:

 

  1. Thời hạn giao nhà của công ty cho khách hàng dự kiến sắp tới là bao giờ? Liệu đến ngày 30/1 công trình có hoàn thành và đảm bảo chất lượng để bàn giao cho khách hàng không? Nếu công trình chưa hoàn thiện mà đã báo bàn giao nhà cho khách hàng thì đây liệu có phải là việc làm thiếu trách nhiệm, mang tính đối phó của chủ đầu tư?
  2. Xin quý công ty cho biết lý do tiến độ bàn giao nhà chậm? Trong cuộc trao đổi với khách hàng, đại diện của quý công ty là ông Tôn Thất Tùng có nói việc giao nhà chậm một phần là do Công ty phải tập trung đầu tư vào hạ tầng và ưu tiên hoàn thiện 4 tầng dưới để cho thuê (đã ký hợp đồng cho thuê) vì quyền lợi thương mại của công ty. Phải chăng vì quyền lợi thương mại mà công ty hy sinh quyền lợi của các khách hàng khác không?
  3. Về khoản tiền bồi thường, xin quý công ty cho biết lý do chính xác của việc từ chối bồi thường? Phải chăng việc đưa điều khoản bồi thường tiến độ vào hợp đồng chỉ để cho vui? Công ty sẽ xử lý ra sao khi khách hàng không chấp nhận lý do đó và khởi kiện? Về khoản tiền nộp lần 6, nếu khách hàng từ chối nộp và trừ vào khoản tiền bồi thường thì công ty sẽ xử lý ra sao?
  4. Ngoài chị Hoa, còn khách hàng nào khác đòi công ty bồi thường theo đúng hợp đồng không? Có trường hợp nào công ty chấp nhận bồi thường không? Hiện tại, công ty đang thực hiện bao nhiêu dự án tương tự như dự án căn hộ chị Hoa mua? Và liệu những dự án đó có rơi vào tình trạng tương tự là chậm bàn giao nhà so với tiến độ và không thực hiện bồi thường theo hợp đồng cho khách hàng hay không?

Trên đây là toàn văn văn bản gửi COPAC của VTC News. Chúng tôi sẽ thông tin kịp thời đến NTD ngay khi có trả lời, và sẽ tiếp tục theo dõi vụ việc cho đến khi quyền lợi của NTD được giải quyết thỏa đáng.

Bình luận

Bạn chưa nhập đủ thông tin

Cùng chuyên mục