Bạn đọc rơi lệ hướng về bé 3 tuổi trơ xương

Sức khỏeThứ Hai, 25/03/2013 04:09:00 +07:00

(VTC News) – Ba ngày sau bài viết về cháu bé gần 3 tuổi gầy trơ xương được đăng tải, nhiều tấm lòng hảo tâm đã đến với cháu.

(VTC News) – Ba ngày sau bài viết về cháu bé gần 3 tuổi gầy trơ xương được đăng tải, nhiều tấm lòng hảo tâm đã đến với cháu.

Bán nhà lấy 15 triệu điều trị cho con

Cháu Hứa Văn Dũng, sinh ngày 18/10/2010 ở Đội 8, thôn Nà Bó, xã Thổ Bình, Lâm Bình, Tuyên Quang mắc bệnh lá lách to nên phải điều trị truyền máu. Hiện vì gia đình quá khó khăn, cháu không được chăm sóc chu đáo và tìm ra căn nguyên bệnh nên đã ốm càng ốm.

Cháu Hứa Văn Dũng nằm tại viện Huyết học Truyền máu TW.Ảnh: Nguyễn Tâm
Dũng sống leo lét như ngọn đèn trước gió vậy mà cũng được vài năm. Gần đây, vì cháu quá gầy, trơ hết cả xương, không chịu ăn uống nên gia đình mới đưa xuống viện Huyết học và Truyền máu TW.

Sau khi bài báo Rơi nước mắt thương bé 3 tuổi gầy trơ xương vừa lên trang, một đồng nghiệp của tôi, cũng là hàng xóm của gia đình Dũng gọi điện nói trong nước mắt: “Thằng cu Dũng ở gần nhà em. Nhà bé khổ lắm. Chính quyền địa phương, bà con gần đó cũng giúp đỡ phần nào nhưng cũng không lo hết được.

Chị gái của chNhích, mẹ Dũng bỏ lại 2 đứa con cho bà ngoại và ch Nhích nuôi. Nhà mẹ con Dũng ở trong một túp lều không phải nhà chị ạ. Chính quyền địa phương đã làm cho cái nhà gỗ, nhưng nhà h cần tiền quá, phải bán cái nhà gỗ đó đi rồi.

ChNhích thì phải bắt xe hơn 40 chục cây số từ nhà đi ra thị trấn để làm thuê. Sau phải thuê nhà mất 500 ngàn đồng/tháng để ở luôn ngoài thị trấn đi làm cho tiện, thỉnh thoảng mới về với con.

Chị xem giúp đỡ cháu nhé, em ở xa quá. Nhất là tiền ủng hộ, chấy nói với em có hơn chục triệu đồng độc giả gửi đến rồi, hôm nọ bị lừa mất 2 triệu đồng. Nếu có thể, chị dẫn chấy đi gửi ngân hàng”.

Nhận được cú điện này, tôi càng băn khoăn hơn về hoàn cảnh của cháu Dũng.

Hiện Dũng được chuyển sang viện Nhi. Lúc ngủ, cháu phải thở ô xi. Ảnh: Nguyễn Tâm
Khi sinh ra, Dũng bình thường như bao đứa trẻ khác dù hơi ít cân (2,7kg), nhưng càng nuôi, Dũng càng trở nên không bình thường, người không thấy lớn, da xanh xao, ăn kém. 

Được 6 tháng tuổi, bụng Dũng ngày càng to, sốt cao, gia đình đưa cháu đi khám mới phát hiện bị sưng lá lách. Sau đó, cháu được truyền máu ở bệnh viện tỉnh. Từ đó đến nay, Dũng được truyền máu 3 lần nhưng gia đình không có tiền nên đành để cháu như vậy mà không đi truyền máu tiếp.

 

Có căn nhà gỗ được nhà nước dựng cho, nhưng vì phải nuôi con bệnh tật, nên bố mẹ Dũng đã nhổ khung nhà bán được 15 triệu đồng cô ạ. Giờ nhà tôi ở trong túp lều thôi.
Bà ngoại cháu Dũng
 
Biết được cảnh tình của Dũng, GS - TS Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TW đã chỉ đạo khoa phòng hỗ trợ cháu Dũng hết mức có thể cả về thuốc thang lẫn thủ tục.

Sau khi được điều trị vài ngày tại bệnh viện Huyết học Truyền máu TW, Dũng được chuyển sang Khoa truyền nhiễm, Bệnh viện Nhi TW để phù hợp với bệnh tình của cháu hơn.

Khi tôi đến viện Nhi thăm cháu, chị Nhích đang đi làm thủ tục bảo hiểm, chỉ còn bà ngoại cháu là Ma Thị Chiêng, người dân tộc Tày, đang chăm Dũng.

Bà Chiêng kể: "Có căn nhà gỗ được nhà nước dựng cho, nhưng vì phải nuôi con bệnh tật, nên bố mẹ Dũng đã nhổ khung nhà bán được 15 triệu đồng cô ạ. Giờ nhà tôi ở trong túp lều thôi. Chồng tôi đã mất, chỉ còn tôi, cái Nhích, thằng Dũng với 2 đứa cháu”.

Tấm lòng đáng quý của độc giả hảo tâm

 Ảnh: Nguyễn Tâm
Trường hợp của cháu Hứa Văn Dũng với gia cảnh thương tâm, bản thân cháu quá gầy yếu, bụng chỉ còn thoi thóp thở khiến những độc giả có tấm lòng đã không đành lòng.

 

Qua Báo điện tử VTC News, các độc giả, nhà hảo tâm, ân nhân đã gửi hơn 20 triệu đồng ủng hộ Dũng. Số tiền này, chúng tôi sẽ chuyển toàn bộ đến tận nay gia đình Dũng.
Báo điện tử VTC News
 
Độc gi Phạm Phương Thảo viết: “Tôi muốn ủng hộ cháu bé, cả quần áo và chút tiền gọi là tấm lòng nhưng tôi không thể xuống tận nơi được. Vì vậy, tôi muốn mang đến tòa soạn báo để nhờ tòa soạn gửi đến cho cháu bé”.

Sau đó, chị Nhích đã nhận được quần áo, tiền, sữa của độc giả. Ngoài ra, rất nhiều cuộc điện thoại đã gọi đến chia sẻ, hỏi thăm tình hình bệnh tật của cháu Dũng.

Lúc ở viện, thỉnh thoảng, tôi lại thấy có cuộc điện thoại gọi cho Nhích, hỏi cháu Dũng thế nào rồi, đang điều trị tại đâu?

ChNhích chỉ mấy hộp sữa đầu giường bảo: "Có chị tên Hằng đã mang quần áo vào cho Dũng, còn cho Dũng cả sữa nữa.

Nhờ tấm lòng hảo tâm của độc giả mà hơn chục triệu đồng được gửi trực tiếp đến em. Em đã dùng tiền đó đóng viện phí, mua quần áo và mua sữa cho cháu".

Ngoài ra, qua Báo điện tử VTC News, các độc giả, nhà hảo tâm, ân nhân đã gửi hơn 20 triệu đồng ủng hộ Dũng. Số tiền này, chúng tôi sẽ chuyển toàn bộ đến tận nay gia đình Dũng.

Nhìn Dũng nằm mơ màng trên giường bệnh, miệng đang thở ôxi tôi thấy ấm lòng phần nào vì với số tiền của độc giả, bởi mẹ cháu sẽ an tâm ở viện điều trị cho cháu, mặc dù đau đớn vẫn hành hạ cháu, tiếng khóc nhỏ như con mèo thỉnh thoảng lại cất lên, mẹ Dũng từ từ đút từng thìa sữa vào miệng cháu và vỗ về: “Nín đi, Dũng ơi…”

Xem ảnh rơi nước mắt cháu bé Hứa Văn Dũng:

Nguyễn Tâm

Bình luận
vtcnews.vn