"Bản đồ cầu hôn" và 400 tấm ảnh xôn xao cộng đồng mạng

PhimThứ Sáu, 09/07/2010 06:09:00 +07:00

(VTC News)- Ý tưởng lãng mạn: lôi kéo cả thế giới tham gia màn cầu hôn của mình với tấm bản đồ ghép bằng những bức ảnh ghi lời chúc phúc từ khắp nơi gửi về.

(VTC News) - “Anh không phải là người con trai đáng để dẫn về nhà”. Khi nghe những lời cự tuyệt này từ phía bạn gái, thay vì thất tình ủ rũ, chàng trai người Quý Dương, Quý Châu, Trung Quốc đã có ngay một kế hoạch lãng mạn: Làm một tấm bản đồ cầu hôn hoành tráng ghép bằng những bức ảnh ghi lời chúc phúc từ khắp nơi gửi về. Ý tưởng cầu hôn mới mẻ này đã được cư dân mạng xôn xao ủng hộ.

Hôm 28/6 vừa qua, cư dân mạng có nick “y8282908” đã đăng tin trên mạng xã hội Thiên Nhai xin sự trợ giúp của cộng đồng mạng: Xin một lời chúc mừng cầu hôn từ khắp các thành phố trên khắp Trung Quốc. Chàng trai khẩn khoản xin cộng đồng mạng viết lời chúc và chụp ảnh gửi về cho anh, để anh hợp thành “Bản đồ cầu hôn”. Cư dân mạng này cho biết, anh sẽ rửa những tấm ảnh này và ghép thành hình bản đồ Trung Quốc, sau đó mang đến nhà bạn gái để cầu hôn.

 

 Tấm ảnh mẫu của chính chủ nhân


Thời gian đăng tin là 9h28’ tối ngày 28/6, lập tức, cư dân mạng tham gia diễn đàn này nhiệt liệt hưởng ứng. Ngay 10h tối hôm đó, một cư dân mạng từ Thành Đô, Tứ Xuyên đã gửi đến tấm ảnh đầu tiên, với lời cầu hôn rất “bạo miệng”: “Em à, cùng anh về nhà sinh baby nhé!”. Tiếp đó, cư dân mạng từ Thượng Hải, Quế Lâm, Quảng Châu, Tô Châu… cũng tới tấp gửi ảnh.

 

 Từ Thành Đô, Tứ Xuyên: "Em à, theo anh về sinh baby nhé!".


Một cư dân mạng từ Nam Kinh, Giang Tô viết: “Cô bạn thân mến, hãy lấy anh ấy đi, một chàng trai bỏ nhiều tâm sức để cầu hôn như vậy chắc chắn là rất, rất yêu bạn.”

 

Ngoài các tỉnh thành ở Trung Quốc, cư dân mạng từ Mỹ, Canada, Nhật Bản cũng gửi ảnh và những lời chúc phúc.

  

 Tấm ảnh từ Nuremberg (Đức): Hãy lấy anh ấy đi!

 

Đến nay, nhờ sự hỗ trợ của cộng đồng mạng, anh đã thu về hơn 400 tấm ảnh từ 90 thành phố của hơn 10 nước trên thế giới, trong đó nhiều nhất là những tấm ảnh đến từ các thành phố lớn ở Trung Quốc như Thượng Hải, Quảng Châu...

 Tấm ảnh từ Seattle (Mỹ): Lấy nhau đi!

Câu chuyện cầu hôn lãng mạn này đã được các website, các đài truyền hình từ trung ương đến địa phương của Trung Quốc đua nhau đăng tải, đưa tin. Điều thú vị là tất cả những hồi âm trên diễn đàn đều là những lời chúc phúc, khuyên cô bạn may mắn nên nhận lời chàng trai nặng tình, đi đến một kết thúc có hậu, không có một ý kiến trái chiều nào.

 
 Từ Tuyền Châu: Chị ơi, lấy anh Lan Châu đi!


Chủ nhân của màn cầu hôn công phu này là một chàng trai 22 tuổi người Quý Dương, họ Đào. Anh và bạn gái yêu nhau đã được 2 năm, ngay sau khi tốt nghiệp đại học, anh đã ngỏ lời cầu hôn, không ngờ cô bạn gái nói: “Anh không phải người con trai phù hợp để dẫn về ra mắt.”

 

 Một vài lời chúc của cư dân mạng:


Từ Quế Lâm, Quảng Tây: Cô gái à, anh chàng này là người tốt đấy, hãy nhận lời đi!


Từ An Huy: Cô gái, hãy lấy anh ấy đi! Cầu hôn gì mà lãng mạn quá!


Từ Quảng Châu: Em gái ơi, chàng trai này lấy làm chồng được đấy!

Thì ra, chàng trai họ Đào trước kia vốn cũng… đào hoa, đã từng hò hẹn yêu đương với khá nhiều cô gái, rồi lại chia tay như cơm bữa. Và xui xẻo thay, “thiên tình sử” của anh đã bị bạn gái “bắt bài”. “Thật là báo ứng, giờ đây, tôi đã thay đổi rồi, nhưng trong mắt cô ấy tôi vẫn chỉ là một kẻ như vậy thôi". Trong khi đó, theo anh tâm sự, anh rất yêu và trân trọng cô bạn gái hiện tại, hai người cùng thích hoạt hình, cùng thích cosplay, có thể trò chuyện rất vui vẻ về những chủ đề không nói được với những người bạn khác. Cả hai cùng tốt nghiệp năm nay, Tiểu Đào đã tìm được công việc ở một công ty điện tử tại Quý Dương và nghĩ đã đến lúc “đưa nàng về dinh”. Nhưng hóa ra mọi chuyện không đơn giản như anh dự tính.

 

Nhận được sự giúp đỡ của đông đảo cư dân mạng, Tiểu Đào chia sẻ: “Các bạn nói tôi đã làm các bạn cảm động, kì thực, chính các bạn đã khiến tôi cảm động”. Anh hy vọng ít nhất có thể tập hợp được ảnh từ tất cả các tỉnh thành ở Trung Quốc, sau đó, ghép thành một tấm bản đồ cầu hôn Trung Quốc, “nếu có thành phố nào còn thiếu, chính tôi sẽ tìm đến tận nơi chụp ảnh".


 Lời cầu hôn dễ thương từ Tây An

Hôm qua (8/7), trả lời phỏng vấn, Tiểu Đào cho biết từ tuần này sẽ bắt tay vào việc dựng tấm bản đồ, và dự tính hoàn thành “kiệt tác tình yêu” của mình trong vòng một tháng.

 

Công việc đầu tiên là rửa ảnh, kế đó, dán toàn bộ ảnh lên tấm bản đồ. Theo Tiểu Đào, giờ đây, số ảnh đã vượt ngoài dự kiến của anh đến mấy lần, những tấm bản đồ thông thường đã không đủ chứa nữa rồi, nên anh sẽ mua một tờ giấy to thật to để tự mình làm bản đồ. Chàng trai mơ màng nghĩ đến sau khi làm xong, sẽ mang công trình vĩ đại của mình đến trước nhà bạn gái cùng khí cầu đủ màu sắc, chính thức ngỏ lời cầu hôn.

 

Tiểu Đào tiết lộ, bạn gái anh hiện đã ra trường và đang làm công việc của một nhà thiết kế. Cô gái vẫn không hề hay biết anh chàng “không đáng đưa về nhà” kia đang vì mình mà làm một việc lãng mạn khiến cả cộng đồng mạng xôn xao. “Tôi tin chắc mình sẽ chờ được đến ngày cô ấy nói “Em đồng ý”, Tiểu Đào khẳng định.

 

Kimmy(tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn