Bán độ, 5 cầu thủ Nepal bị kết tội phản quốc

Thể thaoThứ Ba, 10/11/2015 04:48:00 +07:00

Năm cầu thủ ĐTQG Nepal, bao gồm cả đội trưởng Sagar Thapa bị phát hiện tham gia đường dây dàn xếp tỷ số của các tay trùm cá độ Đông Nam Á

(VTC News) - Năm cầu thủ ĐTQG Nepal, bao gồm cả đội trưởng Sagar Thapa bị phát hiện tham gia đường dây dàn xếp tỷ số của các tay trùm cá độ Đông Nam Á vào hồi đầu tháng 10, trước khi bị tạm giữ vào ngày 14/10.

Theo nguồn tin từ VOA, Sagar Thapa, Sandip Rai, Ritesh Thapa, Bikash Singh và Anjan KC bắt đầu thực hiện bán độ từ năm 2008. Họ nhận tiền thông qua tài khoản ngân hàng và chủ động móc nối để kết quả trận đấu đi theo đúng ý họ.
Sagar Thapa, đội trưởng của đội tuyển Nepal
Sagar Thapa, đội trưởng của đội tuyển Nepal 
Phải sau một khoảng thời gian rất dài, các công tố viên mới phát hiện ra những khoản tiền bất thường liên tục chảy vào tài khoản 5 cầu thủ này, chủ yếu từ Malaysia và Singapore. 

Mãi đến năm 2011, những bằng chứng đầu tiên mới được thu thập. Nguồn tin từ BBC cho hay, các cầu thủ bóng đá Nepal đã nhúng tay vào các trận vòng loại World Cup 2014 trong thời gian này.

Lập tức, nhóm người bán độ này bị Tòa án Kathmandu khởi tố. Theo điều luật 1989, họ bị khép vào tội gây nguy hiểm cho thống nhất, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Nepal. Đây đều là những tội được khép vào dạng phản quốc và các cầu thủ đang phải đối mặt với án tù chung thân.
Theo luật 1989, cầu thủ Nepal bán độ bị khép vào tội phản quốc
Theo luật 1989, cầu thủ Nepal bán độ bị khép vào tội phản quốc 
Sự trừng phạt của chính quyền Nepal được cho là để giữ lại thể diện của nền bóng đá nước này sau khi họ để thua Jordan với tỷ số nặng nề 0-9 ở trận lượt đi vòng loại thứ hai khu vực châu Á World Cup 2014.

Bhadrakali Pokharel, thẩm phán đặc biệt của Tòa án Kathmandu nói với AFP: "Chính phủ đã khép 5 cầu thủ tội phản quốc", đồng thời tiết lộ thêm rằng, khả năng họ được bỏ tiền để tại ngoại là khá thấp.

Hiện cả 5 cầu thủ đều một mực kêu oan và phủ nhận việc tham gia vào các đường dây dàn xếp tỷ số.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn