Bạn có thể vượt qua bài kiểm tra đặc vụ của FBI dưới đây?

Giáo dụcThứ Năm, 28/11/2019 06:20:00 +07:00

Những câu đố trong bài kiểm tra đặc vụ FBI sẽ giúp bạn nâng cao khả năng phán đoán như những thám tử thực thụ.

Câu 1:

Kẻ giết người hàng loạt mời người phụ nữ đến nhà của cô ta. Sau đó, họ ăn tối cùng nhau. Kẻ giết người đưa cho người phụ nữ một quả táo. Người phụ nữ nói rằng cô đã no nên 2 người cùng chia đôi quả táo. Kết quả người phụ nữ chết, còn kẻ giết người vẫn sống. Vì sao?

cau 1

 

Câu 2:

Nhà hóa học nổi tiếng được phát hiện chết trong phòng thí nghiệm của mình. Sau hồi điều tra, cảnh sát biết rằng có 2 người là hung thủ trong vụ án mạng này. 5 nghi phạm được khoanh vùng đó là Felice, Joshua, Nicolas, Nathan và Peter. Ngoài ra, cảnh sát còn tìm thấy mảnh giấy được viết bởi nhà hóa học với nội dung: "26-3-58 /28-27-57-16".

cau 2

 

Câu 3:

Người đàn ông được phát hiện bị sát hại vào chiều chủ nhật. Vào thời điểm xảy ra án mạng, có bốn người trong nhà: người vợ, đầu bếp, người giúp việc và người làm vườn. Cảnh sát gọi tất cả bọn họ đến để điều tra vụ giết người. Đây là lời khai khi họ được hỏi đang làm gì ở thời điểm xảy ra án mạng.

Người vợ nói rằng đang đọc sách.

Đầu bếp cho biết đang nấu bữa sáng.

Người giúp việc nói đang sửa bàn.

Người làm vườn nói đang tưới cây.

Sau khi nghe lời khai, cảnh sát bắt giữ kẻ giết người.

Ai là kẻ giết người?

cau 3 3

 

Câu 4:

Một người đàn ông đặt tờ 100 đô la trên bàn và đi làm. Khi trở về, anh ta thấy tiền biến mất. Có 3 người ở nhà trong thời điểm đó là đầu bếp, người giúp việc và thợ điện.

Đầu bếp nói: "Tôi để tiền dưới một cuốn sách để giữ an toàn". Người đàn ông kiểm tra và không thấy ở đó.

Người giúp việc nói: "Tôi kẹp tiền vào giữa trang 10 và 11 của cuốn sách". Người đàn ông kiểm tra và cũng không thấy tờ tiền đơn đâu cả.

Thợ điện cho biết: "Tôi thấy tờ tiền thò ra khỏi cuốn sách nên kẹp nó vào giữa trang 11 và 12".

Người đàn ông ngay lập tức biết ai lấy trộm tiền.

cau 4 3

 

Câu 5:

Ben được phát hiện đã chết trong phòng của mình. Người phát hiện là bạn anh ta, John. Sau khi phát hiện sự việc, John gọi cảnh sát. Anh ta nói rằng: "Tôi đang đi bộ ngang nhà Ben và thấy ánh sáng phát ra từ trong phòng của anh ấy nên nhìn vào để xem có anh ấy trong đó không. Sau khi lau sương mù trên cửa sổ, tôi thấy Ben đang nằm trong phòng. Tôi phá cửa để kiểm tra và phát hiện anh ấy đã chết. Sau đó, tôi gọi cảnh sát".

cau 5 5

 

Quỳnh Anh
Bình luận
vtcnews.vn