Bán chạy ở Ấn Độ nhưng ô tô giá rẻ Suzuki Ciaz lại ế nhất Việt Nam

Kinh tếThứ Tư, 18/01/2017 14:47:00 +07:00

Với doanh số bán ra chỉ vỏn vẹn 4 chiếc kể từ khi ra mắt, Suzuki Ciaz "rất không may" trở thành mẫu xe ế ẩm nhất tại thị trường Việt Nam dù rất được chuộng tại các thị trường khác như Ấn Độ.

Có doanh số bán khá tốt ở thị trường Ấn Độ nhưng tân binh Ciaz nhà Suzuki lại gặp khó tại thị trường Việt. Dù được truyền thông và cả người dùng quan tâm khi vừa ra mắt nhưng doanh số của Ciaz tại Việt Nam lại chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Chỉ có 4 chiếc Suzuki Ciaz được bán ra tại Việt Nam kể từ khi ra mắt. 

Theo thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô VAMA, trong tháng 12 vừa qua, Suzuki chỉ bán ra được đúng 2 chiếc Ciaz. Đáng chú ý là thị trường miền Bắc, các showroom của Suzuki lại không tiêu thụ được một chiếc xe Ciaz nào. Và tính đến hết năm 2016, nghĩa là khoảng 2 tháng kể từ khi ra mắt, Suzuki chỉ bán được vỏn vẹn 4 chiếc Ciaz tại thị trường Việt Nam. Trong đó, thị trường miền Nam tiêu thụ 3 chiếc và miền Trung 1 chiếc.

Suzuki Ciaz ra mắt tại Ấn Độ vào cuối năm 2014 và tại Thái Lan năm 2015 và đã tạo nên một cơn sốt tại các thị trường này. Tính đến tháng 5/2016, Suzuki Ciaz đã trở thành mẫu xe bán chạy nhất của phân khúc sedan cỡ nhỏ tại thị trường Ấn độ với hơn 100.000 chiếc đã đến tay khách hàng kể từ khi ra mắt.

Theo đánh giá của nhiều người, điều khiến mẫu xe ăn khách ở Ấn Độ lại trở nên "ế ẩm" tại Việt Nam bởi tại các thị trường này, giá bán của mẫu sedan hạng B này chỉ ở mức 220 triệu đồng cho bán rẻ nhất và khoảng 320 triệu đồng cho bản đắt nhất.

Trong khi đó, tại thị trường Việt Nam, Suzukia Ciaz được bán với mức giá 580 triệu đồng. Mức giá này tương đương với đối thủ nặng ký cùng phân khúc sedan hạng B là Toyota Vios 1.5E CVT. 

(Nguồn: ictnews.vn)
Bình luận
vtcnews.vn