Ban chấp hành VFF họp đột xuất

Thể thaoThứ Tư, 27/01/2016 02:33:00 +07:00

Ngày mai, VFF triệu tập cuộc họp bất thường Ban chấp hành để bàn về... lịch thi đấu của đội tuyển, hợp tác cùng Qatar.

(VTC News)- Ngày mai, VFF triệu tập cuộc họp bất thường Ban chấp hành để bàn về... lịch thi đấu của đội tuyển, hợp tác cùng Qatar.

Đấy là thông tin ghi trên giấy mời. Nhưng nhiều khả năng, vấn đề quan trọng mà ban chấp hành VFF đem ra thảo luận kỳ này là những phát ngôn gần đây của phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ.

Ông Gụ được cho là đã bóc trần sự thật ở VFF và sẽ phải giải trình khi đem chuyện nhà ra nói lồ lộ trước bàn dân thiên hạ. Ngay sau khi ông Gụ phát biểu gây sốc ở Tổng cục thể dục thể thao, VFF liên tiếp bị nhắc nhở. Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, ủy viên thường trực Trần Anh Tú lập tức đăng đàn phản ứng, đồng thời khẳng định nội bộ VFF hoàn toàn ấm êm.
VFF gặp mặt báo chí tại Hà Nội
 VFF gặp mặt báo chí tại Hà Nội (Ảnh: Quang Minh)
Trong buổi gặp mặt báo chí hôm qua ở Hà Nội, phó chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ từ chối nói về vấn đề chuyên môn, tương lai HLV Miura và thêm một lần nữa đề nghị báo chí ngừng suy diễn về những xích mích trong nội bộ Liên đoàn.

Có nhiều luồng thông tin còn mạnh dạn khẳng định phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ có thể bị... kỷ luật vì làm ảnh  hưởng đến uy tín, hình ảnh của tổ chức.

Tất nhiên, thực hư thế nào phải đến ngày 28/1, ban chấp hành VFF họp xong mới rõ.

Song nhiều thành viên ban chấp hành hi vọng việc triệu tập đột xuất cuộc họp bất thường ở TP.HCM sẽ đem đến những câu trả lời xác đáng cho dư luận, đồng thời nhìn lại rõ ràng hiện trạng của bóng đá Việt Nam vào thời điểm này.

Chính phó chủ tịch Gụ đã nhắn nhủ báo chí hãy khép lại những điều tiêu cực trong năm 2015 để hướng về năm mới 2016 với nhiều niềm tin hơn.
VPF chuyển mình, VFF thì sao?
 VPF chuyển mình, VFF thì sao?
Người hâm mộ, giới truyền thông, những người làm chuyên môn cũng chờ đợi xem một người dám nói, thẳng thắn thừa nhận yếu kém như phó chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ sẽ được đối xử như thế nào. Từ đó, sẽ biết cách nhìn nhận của Tổng cục Thể dục thể thao, VFF về cách điều hành quản lý ở cấp thượng tầng bóng đá Việt Nam liệu có khác biệt gì hay không?

Ở "bên kia chiến tuyến", VPF đang chuyển mình mạnh mẽ khi tổng giám đốc Cao Văn Chóng về nắm quyền. VPF ra kênh truyền thông riêng, ký thêm hàng loạt hợp đồng tài trợ mới. VPF có thêm tiền để hoạt động, hướng tới gần gũi với nhà tài trợ, người hâm mộ hơn.

VFF chẳng lẽ cứ bình chân như vại?

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn