Bán căn hộ chưa đủ điều kiện, doanh nghiệp ở Đà Nẵng bị phạt

Kinh tếChủ Nhật, 26/05/2019 22:11:00 +07:00

Công ty TNHH Đất Kinh Tuyến Số Một bị phạt 275 triệu đồng vì ký hợp đồng mua bán căn hộ khi chưa đủ điều kiện theo quy định về nhà ở và kinh doanh bất động sản.

UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành quyết định số 2106/QĐ-UBND về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Đất Kinh Tuyến Số Một (trụ sở số 16 Tống Phước Phổ, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) vì hành vi kinh doanh bất động sản không đảm bảo đầy đủ các điều kiện theo quy định.

Công ty TNHH Đất Kinh Tuyến Số Một là chủ đầu tư dự án Khu chung cư cao cấp The Summit, ở lô L1 - Khu dân cư Bắc Phan Bá Phiến (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, Đà Nẵng).

Anh-the-summit 1 3

chủ đầu tư dự án Khu chung cư cao cấp The Summit bán căn hộ khi chưa đủ điều kiện. (Ảnh: X.Mai) 

Tuy nhiên, Công ty này ký hợp đồng mua bán căn hộ khi chưa đủ điều kiện bán nhà ở có sẵn, hình thành trong tương lai theo quy định về nhà ở và kinh doanh bất động sản.

Cơ quan chức năng phát hiện có 16 căn hộ được chủ đầu tư bàn giao cho khách hàng đưa vào sử dụng và 338 hợp đồng mua bán căn hộ tại dự án này.

Chủ đầu tư chưa thực hiện lập hồ sơ nghiệm thu công trình, chưa có văn bản chấp thuận đảm bảo các điều kiện về mua bán sản phẩm của Sở Xây dựng.

Hình thức xử phạt bao gồm phạt tiền 275 triệu đồng và đình chỉ hoạt động kinh doanh bất động sản kể từ ngày ban hành quyết định cho đến khi doanh nghiệp này hoàn tất thủ tục theo quy định nhưng không quá 12 tháng.

Nếu quá thời hạn trên, Công ty không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

CHÂU THƯ
Bình luận