Bán bia, lẩu, thịt nướng, chủ chuỗi Vuvuzela, Gogi thu về 3.300 tỷ đồng

Biên lợi nhuận gộp của chuỗi nhà hàng lẩu, nướng, bia tươi này lên tới hơn 60% với doanh thu tăng gấp gần 7 lần sau 4 năm.

 Công ty Thương mại Dịch vụ Cổng Vàng (Golden Gate) vừa công bố nghị quyết phiên họp thường niên năm 2018, hé lộ những số liệu về hoạt động kinh doanh của một trong những chuỗi dịch vụ ăn uống lớn nhất hiện nay. 

Ban bia, lau, thit nuong, chu chuoi Vuvuzela, Gogi thu ve 3.300 ty dong hinh anh 1

Doanh thu của Golden Gate tăng 7 lần chỉ sau 4 năm mở rộng. 

Sở hữu gần 20 thương hiệu chuỗi nhà hàng với những cái tên quen thuộc như Gogi, Daruma, Vuvuzela, Hutong hay Cowboy Jack's, doanh thu của Golden Gate trong năm 2017 đạt hơn 3.300 tỷ đồng, tăng gần 30% so với năm 2016. Chỉ trong 4 năm, từ mức hơn 500 tỷ năm 2013, đến nay doanh thu của Golden Gate đã tăng gần 7 lần.

Tuy nhiên, doanh thu chưa phải con số ấn tượng nhất của chuỗi này. Nhờ cung cấp dịch vụ ăn uống, biên lợi nhuận gộp của Golden Gate đạt gần 62% trong năm 2017. Nói cách khác, cứ 100 đồng khách hàng trả cho việc sử dụng dịch vụ tại các nhà hàng của chuỗi này thì trung bình chỉ có 38 đồng là chi phí nguyên liệu.

Ban bia, lau, thit nuong, chu chuoi Vuvuzela, Gogi thu ve 3.300 ty dong hinh anh 2

 

Với đặc thù theo mô hình chuỗi, khoản chi lớn nhất của họ là chi phí hoạt động, chủ yếu là nhân công và mặt bằng. Năm 2017, Golden Gate chi ra 487 tỷ chi phí cho nhân viên và 348 tỷ cho chi phí mặt bằng. Lợi nhuận trước thuế, vì thế, không đạt con số quá cao. 

So với nhiều đơn vị khác, con số lãi trước thuế hơn 250 tỷ đồng đạt được năm 2017 của Golden Gate có phần khiêm tốn. Tuy nhiên với một đơn vị có vốn điều lệ gần 64 tỷ đồng, tỷ lệ lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp này đã đạt gần 400%, một tỷ lệ hiếm doanh nghiệp tại Việt Nam làm được.

Năm 2018, Golden Gate đặt mục tiêu doanh thu tăng 31,4%, đạt 4.400 tỷ đồng với lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt 326 tỷ. Số nhà hàng từ mức 227 cuối năm 2017, dự kiến cũng tăng gần 40% lên 316 vào cuối năm 2018.

Được thành lập từ năm 2008 với vốn điều lệ 32 tỷ đồng, Công ty cổ phần Thương mại Dịch vụ Cổng Vàng (Golden Gate) sau khi mua lại tài sản của Công ty Dịch vụ Thương mại Hoàng Thành đã triển khai chuỗi nhà hàng đầu tiên mang thương hiệu Ashima gồm 3 nhà hàng tại Hà Nội và 3 nhà hàng tại TP HCM.

Hai năm sau đó, hai chuỗi nhà hàng mới lần lượt được khai trương là thương hiệu lẩu băng chuyền Kichi-Kichi và Sumo BBQ. Đến năm 2013, sau khi đã thành lập được trung tâm phân phối và chế biển thực phẩm tại khu công nghiệp An Khánh, Golden Gate ra đời thêm một loạt thương hiệu mới, gồm Daruma, Gogi House, 37th Street hay Ba Con Cừu. Đến hết năm 2017, tổng số thương hiệu chuỗi nhà hàng do Golden Gate quản lý tăng lên con số 17 với 227 nhà hàng trên toàn quốc..

>>> Đọc thêm: Ông Đặng Lê Nguyên Vũ dựa vào đâu để đưa Trung Nguyên thành Tập đoàn số 1?

Bình luận
® GƯƠNG MẶT THƯƠNG HIỆU
BIDV Vietinbank Vinamilk Benh vien da khoa Phu Tho Borona
BVB Sungroup Agribank Him Lam Venesa
vin Vinaphone Agribank Him Lam Venesa