Bán bánh trung thu trên vỉa hè, sẽ truy trách nhiệm đến cùng

Thời sựThứ Bảy, 22/08/2015 12:07:00 +07:00

Ban banh Trung thu tren via he: Sở GTVT Hà Nội không cấp phép cho bất kỳ cá nhân, doanh nghiệp nào kinh doanh, bán bánh Trung thu trên vỉa hè

Sở GTVT Hà Nội khẳng định không cấp phép cho bất kỳ cá nhân, doanh nghiệp nào kinh doanh, bán bánh trung thu trên vỉa hè. 

Ông Nguyễn Xuân Tân- Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, nếu kiểm tra thấy điểm bán bánh trung thu trên vỉa hè do phòng, ban nào của Sở GTVT cấp phép thì sẽ truy trách nhiệm, xử lý đến cùng.
Ông Tân cho biết hiện nay Sở GTVT được phân cấp quản lý 88 tuyến phố và quan điểm của Sở GTVT là vỉa hè phải dành cho người đi bộ, trừ một số tuyến phố đang hoàn thiện hạ tầng, thi công dự án.
Một điểm bán bánh trung thu trên đường Trung Kính (Q. Cầu Giấy, Hà Nội) lấn chiếm vĩa hè - Ảnh: Quang Thế
Một điểm bán bánh trung thu trên đường Trung Kính (Q. Cầu Giấy, Hà Nội) lấn chiếm vỉa hè - Ảnh: Quang Thế 

Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh bánh trung thu phải có cửa hàng, cửa hiệu để cơ quan chức năng quản lý, không thể quây tạm một góc chỗ này, chỗ kia để bán bánh trung thu trên vỉa hè rất mất mỹ quan và ảnh hưởng đến giao thông đô thị.
“Lực lượng thanh tra GTVT có trách nhiệm kiểm tra toàn bộ các quầy bánh trung thu đang chiếm dụng vỉa hè xem đơn vị nào cấp phép để có biện pháp xử lý” - ông Tân nói.
Với các tuyến phố được UBND TP Hà Nội giao cho các quận, huyện quản lý, ông Tân cho biết nếu quận, huyện đã cấp phép cho các kiôt, quầy bánh trung thu hoạt động trên vỉa hè thì Sở GTVT không có chức năng giải tỏa. Nhưng Sở GTVT sẽ báo cáo UBND TP về việc này để có biện pháp xử lý…

Nguồn: Tuổi trẻ
Bình luận
vtcnews.vn