Bắn 3 phát súng chỉ thiên, tóm gọn đối tượng cướp giật

Pháp luậtThứ Bảy, 28/08/2010 01:01:00 +07:00

(VTC News) - Khi bị hai đối tượng cướp giật dùng gậy tấn công, các đồng chí trong tố hình sự đã nổ 3 phát súng chỉ thiên.

(VTC News) - Khi bị hai đối tượng cướp giật dùng gậy tấn công, các đồng chí trong tố hình sự đã nổ 3 phát súng chỉ thiên để cảnh cáo.

Theo đó, lúc 5h 20’, ngày 27/8, khi tổ trinh sát hình sự đặc nhiệm thuộc Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, công an Q. Bình Thạnh (TP.HCM) đang trên đường tuần tra thì phát hiện 2 đối tượng đi xe gắn máy BKS: 52S4-2578 chạy ráo quanh khắp khu chợ Bà Chiểu và bệnh viện Ung Bướu có dấu hiệu khả nghi.

Đối tượng Nguyễn Tấn Đạt tại cơ quan điều tra (Ảnh công an cung cấp) 

Đến khoảng 5h30 khi đến khu vực đường Nơ Trang Long, P.14, Q. Bình Thạnh thì 2 đối tượng trên hiện giật túi xách của một phụ nữ đi xe Airblade. Ngay lúc đó, các đồng chí trong tổ trinh sát hình sự đặc nhiệm đã tổ chức truy đuổi.

Do thời điểm này các phương tiện lưu thông đông nên cuộc truy bắt 2 tên cướp rất khó khăn, 2 đối tượng ranh ma lợi dụng cảnh đông người để len lỏi, tẩu thoát…

Đến cuối đường Bình Lợi, P.13, Q. Bình Thạnh, các trinh sát đã đuổi kịp ép xe, làm 2 đối tượng ngã xuống đường. Lúc này, 2 tên cướp hung hăng dùng gậy chống trả quyết liệt.

Các chiến sĩ trong tổ hình sự đã nổ 3 phát súng chỉ thiên để cảnh cáo, tuy nhiên 2 tên cướp vẫn gan lỳ chống trả. Trước tình hình này, các trinh sát buộc phải bắn bị thương 1 đối tượng, tên còn lại đã nhanh chân tẩu thoát.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai tên là Nguyễn Tấn Đạt (SN 1986, ngụ tỉnh Đồng Nai, tạm trú Q.Tân Phú, TP.HCM) và người bạn đồng hành tham gia cướp giật tên là Thanh (hiện chưa rõ lai lịch). Nạn nhân trong vụ cướp giật trên là chị Nguyễn Thị Tuyết, đang chữa trị tại bệnh viện Ung Bướu.

Quỳnh Mai


Bình luận
vtcnews.vn