Bamboo Airways của tỷ phú Trịnh Văn Quyết được cấp giấy phép bay

Kinh tếThứ Hai, 12/11/2018 23:20:00 +07:00

Ngày 12/11, Bộ GTVT đã cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không, đồng nghĩa hãng bay của tỷ phú Trịnh Văn Quyết hoàn tất thủ tục pháp lý để cất cánh.

Ông Đặng Tất Thắng, CEO của Bamboo Airways, cho hay hãng đã chính thức nhận được giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không (giấy phép bay)

Theo đó, Bamboo Airways sẽ được thực hiện vận chuyển hành khách, hàng hóa, hành lý, bưu gửi và được khai thác các chuyến bay quốc tế, nội địa. Loại hình vận chuyển là thường lệ, không thường lệ. Hãng đăng ký tên thương mại là "Hãng hàng không Tre Việt" và tên quốc tế là Bamboo Airways.

Vốn điều lệ trên giấy phép bay của Bamboo Airways là 700 tỷ đồng, ít hơn so với con số 1.300 tỷ đồng mà FLC từng tuyên bố. 

Như vậy Bamboo Airways hiện là hãng bay thứ 5 tại Việt Nam có giấy phép bay vận chuyển hành khách, bên cạnh Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific và VASCO.

bambooairwaysboeing

 Bamboo Airways đã sẵn sàng cất cánh về mặt pháp lý. (Ảnh: Bamboo Airways)

Trước đó, theo thông tin từ Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng đã đồng ý với đề nghị của Bộ Giao thông Vận tải về việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty TNHH Hàng không Tre Việt - đơn vị sở hữu hãng hàng không Bamboo Airways, và là một thành viên của Tập đoàn FLC.

Kết luận này được đưa ra sau cuộc họp Thường trực Chính phủ sáng 8/11 về việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không (giấy phép bay) cho Tre Việt, với sự tham gia ý kiến và đồng thuận của đại diện các bộ, ngành.

"Như vậy, về cơ bản, mọi công đoạn cuối cùng chuẩn bị cho chuyến bay đầu tiên dự kiến vào cuối quý IV năm nay đã được hoàn tất", ông Đặng Tất Thắng nhận định trong thông cáo phát đi từ Bamboo Airways.

Bên cạnh việc hoàn thiện các thủ tục pháp lý, Bamboo Airways thời gian qua đã có hàng loạt động thái chuẩn bị về nhân sự quản lý chủ chốt, đáng chú ý là việc bổ nhiệm bà Dương Thị Mai Hoa - cựu Tổng giám đốc ABBank và cựu Tổng giám đốc Vingroup - làm Phó chủ tịch kiêm Phó tổng giám đốc từ cuối tháng 10/2018.

Về mặt hạ tầng, Bamboo Airways đặt văn phòng rộng hơn 1.200 m2 tại khu Ngoại giao đoàn trên đường Võ Chí Công, Hà Nội và văn phòng khu vực miền Nam tại CTCP Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco). Nhân sự của hãng hiện tại là 1.000 người, chiếm 10% tổng nhân sự của Tập đoàn FLC.

Về máy bay, hãng hàng không cho biết những chiếc máy bay đầu tiên của Bamboo Airways thuộc dòng A319, A320 của Airbus, đã sẵn sàng có mặt tại Việt Nam sau khi hoàn thiện các khâu thiết kế, lắp đặt cuối cùng tại nước ngoài.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn