Ballack vắng mặt trong thành phần đội tuyển Đức

Tổng hợpThứ Bảy, 28/08/2010 06:19:00 +07:00

(VTC News) – Joachim Loew vừa cho công bố danh sách triệu tập 21 tuyển thủ ở vòng loại EURO 2012, trong đó không có cái tên quen thuộc Michael Ballack

(VTC News) –  Sau Kahn, có vẻ như "thời đại của Ballack" cũng chuẩn bị trôi vào dĩ vãng khi cựu đội trưởng Mannschaft đã không được Joachim Loew triệu tập vào đội hình cho loạt trận vòng loại EURO 2012.


Xóa bỏ công thần

Michael Ballack đã hy vọng rằng anh sẽ được Loew triệu tập trở lại sau khi bỏ lỡ kỳ World Cup có thể là cuối cùng trong sự nghiệp vì chấn thương cổ chân.

“Rất rõ ràng, tôi là đội trưởng của đội tuyển Đức và sẽ trở lại vai trò cũ sau khi đã bình phục. Tôi  chờ đợi để được cùng các đồng đội tiến đến EURO 2012 và giành được thành công”.

Joachim Loew: "Chừng nào chưa lấy lại phong độ, Ballack sẽ không được triệu tập" 


Tuy nhiên, cựu trợ lý của Jurgen Klinsmann đã quyết định, chừng nào Ballack lấy lại phong độ trong màu áo CLB, cơ hội mới được mở ra cho anh. “Tôi đánh giá rất cao khả năng cũng như ảnh hưởng của cậu ấy tại ĐTQG. Tôi cũng như mọi người đều rất vui khi Ballack hết chấn thương. Điều quan trọng nhất lúc này là cậu ấy lấy lại phong độ trong màu áo Leverkusen khi mùa giải mới đã bắt đầu”.

Đây là một quyết định khôn ngoan của Joachim Loew. Trong thời gian Ballack vắng mặt, Philip Lahm đã được trao chiếc băng tay thủ lĩnh và nếu để Ballack trở lại quá sớm trong khi anh chưa kịp lấy lại phong độ mâu thuẫn nội bộ có thể diễn ra giữa các thành viên Mannschaft (đội phó Schweinsteiger công khai ủng hộ Ballack).

Nền móng World Cup

17 trong số 21 thành viên được triệu tập lần này đều đã góp mặt trong ngày Đức đoạt hạng 3 thế giới tại Nam Phi tháng 7 vừa qua. Những trường hợp dính chấn thương như Jerome Boateng, Piotr Trochowski, Dennis Aogo hay Arne Friedrich đều vắng mặt, trong khi Serdar Tasci đã không thi đấu cho Stuttgart trong thời gian gần đây cũng không được triệu tập.

Tương tự như trường hợp Ballack – Lahm quanh chiếc băng đội trưởng, Loew cũng phải quyết định xem ai sẽ là "người gác đền" cho đội tuyển. Manuel Neuer sau một World Cup thành công sẽ phải đối mặt với sự trở lại của Rene Adler sau chấn thương. Đúng ra Neuer không phải thủ thành số 1 của cỗ xe tăng nếu như Adler không bị đau ngay tại vòng cuối cùng của Bundesliga mùa trước.

Đa số thành viên Mannschaft đều đã tham dự World Cup 2010 


Tất cả tuyển thủ quốc gia lần này đều không phải là những gương mặt mới. Ngoài 17 thành viên cũ, Rene Adler là số 1 chính thức trên danh nghĩa, thì Heiko Westermann cũng sẽ được dự cúp thế giới nếu không gặp “hạn” buộc Loew phải đẩy Friedrich vào đá trung vệ cùng Mertesacker trong suốt thời gian diễn ra giải. Christian Trasch và Sascha Riether đều đã từng được khoác áo tuyển trong quãng thời gian Đức thử nghiệm nhân tố mới trước khi đến Nam Phi.


Danh sách triệu tập ĐT ĐứcThủ môn: Rene Adler (Leverkusen), Manuel Neuer (Schalke 04), Tim Wiese (Werder Bremen)

Hậu vệ: Holgar Badstuber (Bayern), Philip Lahm (Bayern), Marcell Jansen (Hamburg), Heiko Westermann (Hamburg), Per Mertesacker (Werder Bremen), Sascha Riether (Wolfsburg)

Tiền vệ: Sami Khedira (Real Madrid), Mesut Ozil (Real Madrid), Toni Kroos (Bayern), Thomas Mueller (Bayern), Bastin Schweinsteiger (Bayern), Marko Marin (Werder Bremen), Cristian Trasch (Stuttgart)

Tiền đạo: Cacau (Stuttgart), Lukas Podolski (Cologne), Mario Gomez (Bayern), Miroslav Klose (Bayern), Stefan Kiessling (Leverkusen)



Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn