Bali: Bỏ tù du khách làm 'chuyện ấy' trước hôn nhân

Đời sốngThứ Ba, 26/09/2017 13:00:00 +07:00

Và tất cả các cặp đôi đồng tính cũng sẽ bị cấm hoàn toàn khi đặt chân đến thành phố này.

Ai cũng biết, Indonesia là 1 trong những nước châu Á có số lượng người Hồi nhiều nhất thế giới, vì thế, ở đây, luật lệ khá hà khắc. Bằng chứng là mới đây, Bali - địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Indonesia - đã gây sốc dư luận khi đang dự kiến thông qua đạo luật: Những du khách nước ngoài - đặc biệt là người Úc (đây là quốc gia có lượng du khách đến Bali đông nhất) sẽ bị phạt tù nếu... quan hệ trước hôn nhân.


Các bãi biển ở Bali rất đẹp và quyến rũ (Ảnh minh họa) 

Nội dung ''gây sốc'' trên đang được đề nghị bổ sung trong bộ luật hình sự, và sẽ được đưa ra tòa án hiến pháp Indonesia trong năm nay. Bên cạnh quan hệ trước hôn nhân, thì đạo luật này cũng cấm luôn các mối quan hệ đồng tính - vốn được xem là ''điều cấm kị'' ở đất nước này. 

Cụ thể, các nhà làm luật ở Indonesia không chấp nhận việc quan hệ tình dục ngoài hôn nhân, hôn nhân đồng tính và cặp đôi đồng tính. Nếu vi phạm, họ sẽ phải đối diện với án tù nếu đi nghỉ ở đây. 


Đồng tính và hôn nhân đồng tính cũng bị cấm ở đây (Ảnh minh họa) 

Trong khi đề xuất cấm quan hệ tình dục khi chưa lập gia đình mới chỉ là kiến nghị, thì ông Harsono - một nhà nghiên cứu về quyền con người ở Indonesia cho biết, mục tiêu chính của dự luật vẫn nhắm đến tình yêu đồng tính.

Video: Người đồng tính đổ xô kết hôn trước khi ông Trump nhận chức

Bali từ lâu đã trở thành điểm đến yêu thích của các du khách nước ngoài, đặc biệt là người châu Âu, châu Mỹ, châu Úc. Du khách Úc cũng là lượng du khách lớn thứ 2 đến Bali vào những năm qua. Và có lẽ, chính lối sống khá thoáng và khác biệt của những người này đã khiến chính quyền Indonesia ''không thể làm ngơ''.

Đây cũng là quốc gia không công nhận hôn nhân đồng giới ở châu Á. 

BB
Bình luận
vtcnews.vn