Bại tướng của U23 Việt Nam sẽ khiến Messi tan giấc mơ Copa America?

Thể thaoThứ Hai, 17/06/2019 14:13:00 +07:00

Màn thể hiện của Qatar trước Paraguay khiến nhiều CĐV Argentina không khỏi lo lắng về cơ hội đi tiếp của đội nhà.

Cuộc so tài giữa Colombia và Argentina được xem như chung kết bảng B Copa America, bởi hai cái tên này hoàn toàn vượt trội đẳng cấp so với những đối thủ còn lại như Paraguay và Qatar.

Sau khi Argentina thua 0-2, báo chí thế giới đánh giá cửa đi tiếp của đội bóng xứ Tango vẫn rất rộng mở, bởi Lionel Messi cùng các đồng đội sẽ không khó khăn để đánh bại Paraguay hay Qatar.

Messi

Tuy nhiên, 90 phút tranh tài giữa Paraguay và Qatar đã cho khán giả thấy một góc nhìn khác khi cả hai đội, đặc biệt là Qatar, thể hiện bộ mặt sôi nổi với lối chơi cực kỳ ấn tượng. Liên tục nhận bàn thua sớm ở hai hiệp và phải chơi trước đối thủ giàu kinh nghiệm hơn, song Qatar đã thi đấu tuyệt hay. Thầy trò HLV Felix Sanchez chơi sòng phẳng với Paraguay và liên tục tấn công với những đường chuyền ngắn nhuần nhuyễn, đẹp mắt.

Chỉ trong gần 30 phút đầu, Qatar đã có tới 3 cơ hội cực kỳ ngon ăn, đáng tiếc là Madibo hay Almoez Ali đều không tận dụng thành công.

Bản lĩnh của các nhà đương kim vô địch Asian Cup được chứng minh trong 30 phút cuối trận khi lần lượt Almoez Ali và Boualem Khoukhi ghi bàn, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Đặc biệt, bàn thắng của Ali xứng đáng là siêu phẩm khi cầu thủ 23 tuổi đi bóng cắt ngang cầu môn và cứa lòng cực hiểm, không cho thủ môn Paraguay cơ hội cản phá.

Video: Qatar 2-2 Paraguay 

2 cầu thủ quan trọng nhất của Qatar hiện tại là Akram Afif - vua kiến tạo Asian Cup cùng Almoez Ali - cầu thủ phá kỷ lục ghi bàn ở giải đấu số 1 châu Á đầu năm, đều từng nhận thất bại cay đắng trước U23 Việt Nam ở bán kết U23 châu Á 2018.

Sau thất bại ở giải đấu đó, bộ đôi này đã tiến bộ không ngừng, giúp Qatar vô địch Asian Cup 2019 và nổi lên như một trong những đội châu Á đáng gờm nhất.

Ở trận giao hữu trước thềm Copa America, Qatar đã chơi ấn tượng trước Brazil của Neymar khi không quá lép vế so với đội bóng số 1 Nam Mỹ hiện tại. 90 phút trước Paraguay một lần nữa khẳng định Qatar dự Copa America không phải để cho vui. Đội bóng vùng vịnh quyết tâm để lại dấu ấn, tạo bàn đạp cho World Cup 2022.

Đấy sẽ là tin rất không vui cho Argentina. Thầy trò HLV Lionel Scaloni chơi vô cùng bạc nhược trước Colombia và phải nhận trận thua 0-2. Không chỉ trình diễn lối đá rệu rã, vô hồn, Argentina còn cho thấy tinh thần thi đấu gần như bằng không. Cùng bị đẩy vào "cửa tử", song Argentina thì phản kháng yếu ớt, còn Qatar lại vùng lên mạnh mẽ.

Messi

 Messi cùng các đồng đội chấp nhận thất bại khi thủng lưới trước.

Nếu tiếp tục chơi với tinh thần như vậy, Argentina không dễ đánh bại Paraguay - đội bóng nổi tiếng thực dụng ở Nam Mỹ cũng như Qatar của Ali và Afif. Thậm chí, Argentina còn có nguy cơ kết thúc giải đấu mà không thắng được trận đấu nào. Hiện tại, đội bóng của Messi đang đứng cuối bảng B với 0 điểm.

Argentina đang vùng vẫy trong mớ bòng bong. Tiền vệ Rodrigo de Paul tiết lộ thủ quân Argentina đã cố gắng vực dậy tinh thần của đồng đội, sau thất bại ở trận ra quân Copa America. "Sau trận đấu, sự im lặng bao trùm phòng thay đồ. Chúng tôi tức giận với bàn mở tỷ số của Colombia vì nó đánh trực diện vào cánh phải mà chúng tôi cho là điểm mạnh của mình.

Nhưng Argentina có những cầu thủ đàn anh giàu kinh nghiệm ở những giải đấu như thế này, và điều đầu tiên họ làm trong phòng thay đồ là nói chuyện với chúng tôi. Họ nói rằng cơ hội vẫn còn ở phía trước", Rodrigo de Paul nói trên kênh Ole TV.

Qatar1 3

 Không dễ để Argentina đánh bại Qatar. 

Khi được hỏi Lionel Messi có tham dự hay không, de Paul trả lời: "Có. Anh ấy đã đưa ra những ý kiến đầy kinh nghiệm và điều đó rất quan trọng. Anh ấy nói chúng tôi phải bước tiếp và phải nghĩ về trận đấu với Paraguay. Messi nhấn mạnh rằng chúng tôi đang ở chung một đội và phải hướng đến kết quả cùng nhau. Anh kêu gọi chúng tôi làm việc với tinh thần trách nhiệm".

CĐV Argentina đang rất lo lắng và rất kỳ vọng Messi sẽ lên tiếng đúng lúc để một lần nữa kéo "con tàu" Argentina tránh khỏi vực thẳm. Đội bóng của HLV Scaloni đang dự giải với đội hình non kinh nghiệm khi quá nửa cầu thủ được gọi chơi ở giải trong nước.

Ngoại trừ Messi, Angel di Maria, Sergio Aguero hay Lautaro Martinez, Paulo Dybala (ngồi dự bị), số tuyển thủ Argentina còn lại đều chỉ ở mức tầm thường.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn