Bại trận trước Iran, HLV Lippi chia tay đội tuyển Trung Quốc

Thể thaoThứ Bảy, 26/01/2019 13:40:00 +07:00

Sau thất bại ở tứ kết Asian Cup trước Iran, HLV Marcello Lippi chính thức rời vị trí HLV trưởng ĐTQG Trung Quốc sau hơn 2 năm tại vị.

Thất bại 0-3 trước Iran là lời giã biệt của HLV Marcello Lippi với bóng đá Trung Quốc. Dù rất nỗ lực song Lippi không thể cứu được nền bóng đá lẫn ĐTQG Trung Quốc vốn đang sa sút nghiêm trọng.

Kết thúc Asian Cup 2019, Lippo thừa nhận: “Nhìn chung, chúng tôi đã thể hiện tốt từ đầu giải nhưng lại không thể trở thành 1 trong 4 đội mạnh nhất.

Kết quả này có thể đã được dự đoán trước, nhưng điều khiến tôi không thể chấp nhận được là hàng phòng ngự mắc phải hàng loạt những sai lầm trực tiếp dẫn đến bàn thua trong trận đấu. Phạm sai lầm đồng nghĩa với việc tặng quà cho đối phương, nhất là trước đội bóng mạnh như Iran.

Tôi muốn cảm ơn các học trò vì sự hy sinh của họ, nhưng tôi không thể không tức giận khi các cầu thủ của mình đã phạm quá nhiều sai lầm trong một trận đấu quan trọng như vậy. Tất nhiên, thất bại là một điều bình thường nhưng phải nhận thất bại bằng cách này đối với tôi thật sự không thể chấp nhận.”

lippi

 HLV Marcello Lippi.

Sau trận đấu, Lippi quyết định chấm dứt hợp đồng với ĐTQG Trung Quốc. “Thật vinh dự khi được nắm trọng trách dẫn dắt đội bóng đại diện cho cả đất nước Trung Quốc rộng lớn. Tôi đã cố gắng hết sức, và có thể nói tôi đã thành công ở một số khía cạnh, nhưng tôi hy vọng kết thúc theo cách tốt hơn. Thật đáng thất vọng khi để thua theo cách này.” – HLV Marcello Lippi chia sẻ.

Báo chí Trung Quốc cũng thất vọng trước thất bại của thầy trò Lippi. "Thua 0-3 trước Iran, Trung Quốc phải dừng bước ở tứ kết, thật đáng xấu hổ. Chúng ta đã thất bại toàn diện. Ba tình huống "tặng quà" để đối thủ ghi bàn cho thấy Trung Quốc hào phóng thế nào" - Sina Sports mỉa mai.

"HLV Lippi bị dè bỉu vì chỉ sử dụng những cầu thủ lớn tuổi. Trung Quốc là đội già nhất Asian Cup năm nay" - Fox Sports phân tích.

Video: Iran 3-0 Trung Quốc

Rõ ràng bóng đá Trung Quốc cần thực hiện cách mạng toàn diện, thay vì đổ tiền vào giải VĐQG mà vẫn chưa thu lại hiệu quả đáng kể cho ĐTQG.

Trung Kiên
Bình luận
vtcnews.vn