Bài toán cân bằng công việc và cuộc sống: Khi con cái là nạn nhân

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Sáu, 28/09/2018 10:16:00 +07:00

“Ước gì con trở thành chiếc điện thoại thông minh của bố mẹ” - chuyện tưởng như đùa nhưng lại đang có thật trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

Và ước mơ tưởng chừng như hài hước ấy của 1 cô bé lại khiến người khác phải cảm thấy nhói lòng. Xã hội hiện đại với cuộc sống tiện nghi, đầy đủ hơn nhưng liệu có khiến những đứa trẻ thực sự hạnh phúc? Điều đó còn phụ thuộc rất nhiều vào việc cân bằng công việc và cuộc sống của các bậc làm cha mẹ.

Như ông bà ta thường nói: “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm” nhằm đề cao thiên chức của người làm chồng cũng như vai trò làm vợ. Bởi gia đình là sự gắn kết giữa các thành viên bằng tình yêu thương, trách nhiệm mà ở đó mỗi cá nhân có 1 vai trò.  Nhưng trước áp lực của công việc “cơm, áo, gạo, tiền” quỹ thời gian của bố mẹ dành cho các con ngày càng ít đi, sự quan tâm đến người thân cũng không còn nữa, gia đình trở nên xa rời và lạc lõng.

Trong xã hội hiện đại, người mẹ, người vợ ngày càng muốn chứng minh vai trò của mình trong công việc bằng cách phấn đấu hết mình cho sự nghiệp. Tuy nhiên, điều đó cũng làm họ mất cân bằng trong cuộc sống khi không còn đủ thời gian và quan tâm dành cho con cái.

1

 Phụ nữ hiện đại đang dần chứng tỏ được vai trò của mình, không chỉ trong đời sống gia đình mà còn cả trong công việc, trong những lĩnh vực xưa nay chỉ dành cho đấng mày râu

Con cái cô đơn trong chính ngôi nhà của mình

Ngày nay, không khó để bắt gặp hình ảnh người phụ nữ thành đạt, giỏi giang trong công việc. Họ chứng minh được rằng bản thân mình chẳng hề thua kém phái mạnh. Tuy nhiên, khi quay trở về cuộc sống gia đình, hầu hết phụ nữ vẫn đang là người lo toan toàn bộ việc nhà. Điều này đang đặt rất nhiều sức ép cho những người vợ khi vừa phải làm tốt công việc ngoài xã hội, vừa phải quán xuyến toàn bộ việc nhà, chăm lo và nuôi dạy con cái.

Sức ép trong cuộc sống, sự mệt mỏi về thể chất vô tình ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, có thể là cáu gắt với con cái, cũng có thể là sự xao nhãng, dành ít thời gian cũng có thể là bỏ mặc con cái chơi với điện thoại thông minh, máy tính bảng. Trong tình huống này, dù vô tình hay cố ý, những đứa trẻ cũng đã trở thành nạn nhân, khi không nhận được đầy đủ sự quan tâm của cha mẹ. Cuộc sống vật chất đủ đầy cũng không thể đổi lấy nụ cười ngây thơ, vui vẻ của con cái.

2

 Em bé say sưa chơi máy tính bảng để mẹ có thời gian làm việc nhà

 Vai trò chủ động của người chồng trong việc hỗ trợ vợ

Cân bằng công việc và cuộc sống thực sự là bài toán khó, nhất là khi xã hội hiện đại đang đặt ra rất nhiều thách thức và cám dỗ. Sức nặng đè lên vai người làm mẹ, làm vợ nhưng rõ ràng rằng người chồng cũng không thể đứng ngoài cuộc khi chính họ là nhân tố vô cùng quan trọng.

Thay vì bỏ mặc người phụ nữ với đống việc nhà không tên, người chồng hãy cùng san sẻ với vợ, để họ cảm thấy không cô độc trong chính gia đình của mình. Những công việc đơn giản như quét nhà, rửa bát hay chơi cùng con sẽ chẳng vất vả gì nhưng đủ để giúp người vợ thấy nhẹ nhõm hơn, ít nhất là có người đồng hành cùng mình. Thế mới nói, sự chủ động của người đàn ông trong việc hỗ trợ vợ chăm sóc gia đình quả thực là mấu chốt, giúp người phụ nữ cân bằng công việc và cuộc sống, làm tiền đề cho cuộc sống hạnh phúc, ấm êm.

3 3

 Người chồng hiện đại luôn chủ động trong việc hỗ trợ vợ với công việc nhà

Thông qua bộ phim ngắn “Trao trọn yêu thương”, Bibomart muốn gửi đến các ông bố bà mẹ trẻ thông điệp “Con cái là điều quan trọng nhất. Hãy luôn dành cho con sự quan tâm, yêu thương dù bạn đang làm gì, ở đâu. Bibomart sẽ giúp bạn trao gửi trọn vẹn yêu thương thông qua những món quà mùa Trung thu, được ưu tiên vận chuyển nhanh chóng đến tận tay những em bé của bạn. Đừng để khoảng cách làm cản trở tình yêu của bạn dành cho con cái ba mẹ nha

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn