Bài thuốc hay trị bệnh đái dầm ở trẻ hiệu quả

Đời sốngThứ Ba, 31/03/2015 06:14:00 +07:00

Đái dầm là chứng tiểu tiện không tự chủ được trong lúc ngủ, chứng này thường gặp ở trẻ em dưới 2 tuổi nhưng có khoảng 15% đến 20% trẻ dưới 5 tuổi mắc bệnh này.

(VTC News) - Đái dầm là chứng tiểu tiện không tự chủ được trong lúc ngủ, chứng này thường gặp ở trẻ em dưới 2 tuổi nhưng có khoảng 15% đến 20% trẻ dưới 5 tuổi mắc bệnh này.

Trứng gà giúp trị bệnh đái dầm ở trẻ em. 
Nguyên nhân của bệnh đái dầm ở trẻ em

– Bàng quang của trẻ phát triển chậm hơn bình thường.

– Bàng quang chứa ít nước tiểu hơn bình thường.

– Sự suy giảm của vasopressin (một loại hormone làm giảm quá trình sản xuất nước tiểu).

- Sự di truyền: nếu cha hoặc mẹ bi đái dầm lúc nhỏ thì khả năng con bị đái dầm rất cao, khoảng 40%. Nếu cả cha lẫn mẹ đã từng bi đái dầm thì khả năng này là 70% đến 75%.

- Những trẻ bị đái dầm cũng thường là những trẻ bị đẻ non, nhẹ cân, còi xương, ra mồ hôi trộm, nhút nhát, hay ốm vặt…

Một số bài thuốc trị đái dầm ở trẻ

Đậu đen hầm thịt chó

Thịt chó 150g, đậu đen 20g, hai thứ trên cho vào nồi đun lửa to cho sôi, hớt bọt cho sạch, hạ lửa riu riu để đến nhừ, cho muối hoặc đường vào chia ra cho trẻ ăn hết trong ngày. 15 ngày là một liệu trình.

Rau ngót

Lấy 40g rau ngót tươi rửa sạch, giã nát, sau đó cho một ít nước đun sôi để nguội vào rau ngót đã giã, rồi khuấy đều, để lắng và gạn lấy nước uống. Phần nước gạn được chia làm hai lần để uống, mỗi lần uống cách nhau khoảng 10 phút.

Hẹ tươi

Hẹ tươi 100 g thái đoạn, tôm tươi 200 g. Tôm xào với dầu ăn, khi gần chín cho hẹ vào, làm món ăn thường xuyên. Dùng cho bệnh nhân sắc mặt trắng xanh, lưỡi nhạt rêu mỏng.

Trứng gà
Lấy trứng gà, đập một lỗ nhỏ ở đầu to, cho vào 5 hạt tiêu trắng, đem hấp chín. Trẻ lên 5 tuổi mỗi ngày ăn hai quả vào lúc tối. Trẻ dưới 5 tuổi mỗi tối ăn một quả; ăn liền 5 – 7 ngày.

Quả óc chó và nho khô
Cho con của bạn ăn 1 muỗng cà phê hạt nho khô và 2 muỗng cà phê hạt óc chó như một bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ.

Tai quả hồng

Lấy 7 - 9 tai hồng phơi khô sắc uống.

Củ mài 
Củ mài 4 phần, sao vàng, ô dước 3 phần, ích trí nhân (quả ré) 3 phần. Ba vị sấy khô, tán mịn, luyện với hồ làm viên bằng hạt ngô, sấy khô bảo quản trong lọ sạch. Trẻ em tùy tuổi, mỗi lần cho uống 4-8g, ngày uống 2 lần với nước ấm vào lúc đói bụng.


An Nhiên (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn