Bài phát biểu đề cập đến 'tình hình căng thẳng' gây chú ý của ông Kim Jong-un

Thế giớiThứ Tư, 10/04/2019 15:25:00 +07:00

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gọi tình hình hiện tại là "căng thẳng" và thúc giục các quan chức bộ chính trị đi theo đường lối chiến lược mới của đảng.

Tại cuộc họp mở rộng của Bộ Chính trị Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, bài phát biểu của Chủ tịch Kim Jong-un cho thấy ông sẽ tiếp tục tập trung vào phát triển kinh tế trong bối cảnh các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa với Mỹ bị đình trệ.

"Lãnh đạo tối cao kêu gọi các quan chức lãnh đạo đảng phải thể hiện đầy đủ ý thức trách nhiệm và sáng tạo, nâng cao tinh thần cách mạng tự lực và dũng cảm, trong một thái độ phù hợp với làm chủ cách mạng và xây dựng trong tình hình căng thẳng hiện nay, đi theo con đường chiến lược mới của đảng" - hãng thông tấn trung ương Triều Tiên, KCNA đưa tin ngày 10/4.

kcna-kimjongun

 Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: KCNA)

Con đường chiến lược mới đề cập đến một quyết định mà Triều Tiên đưa ra vào tháng 4/2018, nhằm tập trung hơn vào phát triển kinh tế, đề xuất tìm kiếm cả phát triển kinh tế và hạt nhân.

Cuộc họp này diễn ra hai ngày trước khi Triều Tiên chuẩn bị tổ chức phiên họp đầu tiên của Hội đồng Nhân dân Tối cao lần thứ 14, ngày 11/4, sau khi các đại biểu mới được bầu vào Quốc hội hồi tháng 3. KCNA báo cáo rằng một phiên họp toàn thể của Ủy ban Trung ương đảng cũng sẽ được tổ chức vào ngày 10/4 "để thảo luận và quyết định định hướng và cách thức đấu tranh mới, phù hợp với nhu cầu của tình hình cách mạng đang thịnh hành."

Các cuộc họp thu hút sự chú ý vì Triều Tiên có thể sẽ tiết lộ các bước đi tiếp theo sau sự kiện hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa ông Kim Jong-un và ông Donald Trump tại Hà Nội. Hội nghị thượng đỉnh Hà Nội không tìm được tiếng nói chung về cách thức phù hợp với các bước phi hạt nhân hóa của Bình Nhưỡng và biện pháp trừng phạt của Washington.

Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui cảnh báo hồi tháng 3 rằng Triều Tiên có thể chấm dứt các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa với Mỹ, nói rằng họ sẽ không nhượng bộ trước các yêu cầu "giống như xã hội đen" của Washington. Bà nói thêm rằng giới lãnh đạo sẽ sớm đưa ra thông báo về việc liệu họ có tiếp tục đàm phán hạt nhân hay không.

Video: Ông Kim Jong-un đi bầu cử Quốc hội Triều Tiên

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn