Bài phát biểu đặc biệt của Hillary Clinton sau khi thua cuộc

Thế giớiThứ Năm, 10/11/2016 08:06:00 +07:00

Với những từ ngữ đơn giản, người phụ nữ tưởng chừng như có thể trở thành chủ nhân mới của Nhà trắng xin lỗi các cử tri, thừa nhận thua cuộc trong tổng tuyển cử và nhấn mạnh Hiến pháp Mỹ yêu cầu sự chuyển giao quyền lực trong hòa bình.

Bà Clinton nói với đám đông: "Đêm qua, tôi đã chúc mừng Donald Trump và đề nghị có thể làm việc cùng ông ấy. Tôi hi vọng Trump sẽ trở thành một tổng thống thành công, cho tất cả công dân Mỹ".

Sau khi thừa nhận thất bại đau đớn trong cuộc đua vào Nhà trắng, cựu Ngoại trưởng Mỹ khẳng định: "Doanld Trump sẽ trở thành tổng thống của chúng ta. Chúng ta nợ ông ấy một tinh thần cởi mở và cơ hội để lãnh đạo".

clinton

 Bà Clinton một lần nữa lỡ hẹn với chiếc ghế Tổng thống Mỹ

Trước những người ủng hộ và thành viên chiến dịch tranh cử, bà Clinton nhấn mạnh: "Đây không phải là kết quả chúng ta mong muốn dù đã làm việc chăm chỉ. Tôi xin lỗi vì chúng ta đã không giành chiến thắng trong cuộc bầu cử này".

Ngoài ra, bà cũng nhắc đến việc mình từng 2 lần dừng chân trước cửa Nhà trắng trong các cuộc đua vào vị trí Tổng thống Mỹ và dặn dò những cô gái trẻ đừng bao giờ nghi ngờ khả năng của bản thân, hãy luôn theo đuổi giấc mơ của mình".

Theo CNN, bài phát biểu của bà Clinton không hề có sự cay đắng thua cuộc, thay vào đó là nỗ lực truyền cảm hứng cho những người ủng hộ về những vấn đề họ sẽ chiến đấu vì niềm tin của mình.

Tuy nhiên, bà cũng không quên nhắc đến Donald Trump khi nói nhiều người ủng hộ Đảng Dân chủ cho rằng tân Tổng thống Mỹ không thích nhiều giá trị cốt lõi của nước Mỹ.

Tùng Đinh (Nguồn: CNN)
Bình luận
vtcnews.vn