Bài học đắt giá khi teen chưa có bằng vẫn chạy xe

Pháp luậtThứ Năm, 24/06/2010 07:34:00 +07:00

(VTC News) - Mặc dù chưa có giấy phép lái xe theo quy định, Hoàng Minh Anh (SN 1991) vẫn điều khiển xe mô tô và gây tai nạn.

(VTC News) - Mặc dù chưa có giấy phép lái xe theo quy định, Hoàng Minh Anh (SN 1991, ở Cự Nẫm - Bố Trạch) vẫn điều khiển xe mô tô và gây tai nạn làm người khác thương tật 49% tạm thời.

Khoảng 18h45 ngày 03/12/2009, bị cáo Hoàng Minh Anh mặc dù chưa có giấy phép lái xe vẫn điều khiển xe mô tô mang BKS 73N2-4785 chở sau là Phạm Ngọc Lâm chạy trên đường QL 1A theo hướng Bắc-Nam. Khi đi đến địa phận thôn 8 - xã Lý Trạch - Bố Trạch, Anh điều khiển xe mô tô chạy lấn sang phần đường của xe cơ giới ngược chiều và đâm vào xe mô tô BKS 73N5-6911 do Nguyễn Thành Viên (SN 1987, ở Nhân Trạch - Bố Trạch) điều khiển, trên xe Viên còn chở thêm Nguyễn Văn Thành. Tai nạn làm anh Viên bị chấn thương sọ não gây tỉ lệ thương tật 49% tạm thời.

Bị cáo Hoàng Minh Anh tại phiên tòa xét xử lưu động 

Với hành vi nói trên, bị cáo Anh bị Viện KSND huyện Bố Trạch truy tố về tội “Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”, quy định tại Điều 202 BLHS.

Mặc dù tại phiên tòa xét xử lưu động ngày 22/6/2010 của TAND huyện Bố Trạch, bị cáo Hoàng Minh Anh đã thành khẩn khai báo và thừa nhận hành vi phạm tội của mình, tuy nhiên về trách nhiệm dân sự đến nay phía bị cáo và gia đình vẫn chưa bồi thường được khoản nào cho anh Nguyễn Thành Viên.

Xét tính chất, mức độ của hành vi điều khiển xe mô tô không có giấy phép lái xe và đã gây hậu quả nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người khác, vi phạm tới các quy định của Luật giao thông đường bộ và các quy định khác của pháp luật của bị cáo Hoàng Minh Anh là hết sức nguy hiểm, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Hoàng Minh Anh 09 tháng tù giam và có trách nhiệm bồi thường cho gia đình anh Viên số tiền 40 triệu đồng.

Đây là bài học đắt giá cho những kẻ có ý thức coi thường pháp luật.

Phong Nha
Bình luận
vtcnews.vn