Bài hát yêu thích: Uyên Linh lội ngược dòng

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 22/07/2012 10:00:00 +07:00

(VTC News) - Uyên Linh vẫn thực sự là một cát tên hot của bảng xếp hạng Bài hát yêu thích.

(VTC News) - Bên cạnh việc các ca khúc từng đạt giải BHYT tháng như: “Một khúc sông Hồng”, “Cảm ơn cuộc đời” hay “Người hát tình ca” vẫn giữ nguyên sức nóng thì BXH tuần 27 còn chứng kiến cú “lội ngược dòng” rất ấn tượng vào những giờ bình chọn cuối của thần tượng âm nhạc Uyên Linh.

“Người hát tình ca” với sự thể hiện của Uyên Linh là ca khúc nhận được giải “Bài hát yêu thích” tháng 1. Ca khúc này luôn có mặt trong top 10 ca khúc được yêu thích nhất trong 27 tuần bình chọn liên tiếp và không ít lần xếp thứ hạng 1 trên các bảng xếp hạng tuần.

Tại thời điểm 22h ngày 19/07, “Người hát tình ca” vẫn đứng ở vị trí thứ 2 với tổng bình chọn là 8,63%. Tuy nhiên, chỉ trong khoảng thời gian 2 tiếng sau, Uyên Linh với “Người hát tình ca” đã đăng quang ngôi vị quán quân tuần 27 với tổng bình chọn ấn tượng là 9,54%.

Ca sĩ Uyên Linh 

Sau cuộc thi Vietnam Idol, Uyên Linh cho ra mắt album “Giấc mơ tôi” khẳng định sự trưởng thành trong phong cách âm nhạc của cô và “Người hát tình ca” nằm trong album “Giấc mơ tôi” trở thành một bản hit ăn khách được nhiều khán giả ở mọi lứa tuổi yêu thích.

Quán quân của tuần 26, ca khúc “Nhật ký của mẹ” liên tiếp dẫn đầu BXH tuần 27 bất ngờ lùi một bậc vào những giờ bình chọn cuối và giữ ngôi vị á quân tuần 27 với 8,90% tổng bình chọn. Tuy nhiên đây vẫn là ca khúc chiếm ưu thế lớn nhất trên BXH tháng 7 với tổng bình chọn rất cao.

Không chỉ chinh phục được Hội Đồng Bình Chọn, giai điệu nhẹ nhàng và lời ca sâu sắc của ca khúc này còn chiếm được cảm tình của rất nhiều khán giả. Với những lợi thế đó, “Nhật ký của mẹ” sẽ không gặp nhiều khó khăn khi trở lại vị trí đầu bảng trong tuần 28.

Ca khúc “Cám ơn cuộc đời” đã được Artista thể hiện rất thành công bởi sự kết hợp, bè phối mang tính chuẩn mực của dòng nhạc ballad, hơn nữa đây là một ca khúc nhạc phim được số đông khán giả yêu thích. Do vậy không ngạc nhiên khi “Cám ơn cuộc đời” vẫn vững vàng ở vị trí thứ 3 trên BXH với 7,38% tổng bình chọn

Vị trí thứ 4 thuộc về ca khúc “Mong manh tình về” do Quốc Thiên thể hiện với tổng bình chọn 5,73%. Giọng hát có chiều sâu và bản lĩnh sân khấu dày dạn đã giúp Quốc Thiên tự tin tỏa sáng khi thể hiện “Mong manh tình về” trong liveshow 7 vừa qua.

Bên cạnh đó, không thể không nhắc tới vai trò sáng tác của nhạc sĩ Đức Trí trong thành công của “Mong manh tình về”. Với sở trường sáng tác là những bản tình ca lãng mạn, dễ đi vào lòng người và rất đặc trưng, nhạc sĩ Đức Trí thực sự đã dành tặng cho Quốc Thiên một món quà rất ý nghĩa đánh dấu sự trở lại của nam ca sĩ này sau cuộc thi VietNam Idol 2008 với thời gian “im hơi lặng tiếng”.

“Đồng xanh” của nữ ca sĩ Vy Oanh  đứng vị trí thứ 5 với 5,63% tổng bình chọn. Xuất hiện trong liveshow 7, Vy Oanh gây ấn tượng với ngoại hình đẹp dịu dàng và giọng hát mượt mà rất nữ tính.

Bên cạnh đó, ca khúc “Đồng xanh” còn được khán giả ủng hộ bởi MV “Đồng xanh” là một trong những clip được Vy Oanh đầu tư công phu về hình ảnh cũng như chất lượng ca khúc, trở thành một ca khúc được tìm kiếm nhiều nhất trên các website âm nhạc.

Ca sĩ Hiền Thục 

Hai ca khúc từng xuất hiện trong liveshow 6 là “Mưa xuân” của Linh Hoa và “Cảm ơn mẹ” của Vũ Thắng Lợi xếp vị trí thứ 6 và 7 của BXH tuần 27. Ngay từ khi xuất hiện trên Bảng xếp hạng tuần, hai ca khúc này luôn có mặt trong top 10 Bài hát yêu thích nhất tuần và được xếp vào danh mục những ca khúc “mưa dầm thấm lâu”.

Diva Thanh Lam tiếp tục góp mặt trong top 10 ca khúc được yêu thích nhất tuần 27 với hai ca khúc của nhạc sĩ Lê Minh Sơn: “Một khúc sông Hồng” và “Em yêu anh”. Ca khúc vừa đăng quang “Bài hát yêu thích” tháng 7, “Một khúc sông Hồng” vẫn giữ sức nóng trên BXH tuần 27 với bình chọn khá cao từ Hội Đồng Bình Chọn và bình chọn từ lượt nghe của khán giả.

Trong tuần 27, “Một khúc sông Hồng” đạt 4,73% giữ vị trí thứ 8 và “Em yêu anh” giữ vị trí thứ 9 với 3,92% tổng bình chọn.

Nhóm MTV khẳng định sự đổi mới của nhóm là phù hợp với thị hiếu của khán giả khi hướng tới dòng nhạc rock sôi động và nóng bỏng. Đề tài trong những ca khúc của nhóm cũng phong phú hơn, không chỉ là những bài hát nói về tình yêu đôi lứa, mà còn bao gồm những chủ đề về cuộc sống, xã hội.

“Nếu chỉ sống một ngày” là một trong những ca khúc mới của nhóm và dành được nhiều cảm tình của khán giả sau khi trình diễn trong liveshow 7 vừa qua. Ở tuần 27 vừa rồi, với 3,52% tổng bình chọn, “Nếu chỉ sổng một ngày” của nhóm MTV đứng ở vị trí thứ 10 trên BXH.

Bảo Bình


Bình luận
vtcnews.vn