'Bài hát yêu thích' tháng 4 – Những bản nhạc đỏ quay lại bảng xếp hạng

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 15/04/2015 11:20:00 +07:00

Chương trình “Bài hát yêu thích” sẽ trở lại với khán giả cả nước trên kênh VTV2 vào 20h30 ngày 18/4 với những cái tên quen thuộc đã từng gây bất ngờ

(VTC News) - Chương trình “Bài hát yêu thích” sẽ trở lại với khán giả cả nước trên kênh VTV1 vào 20h30 ngày 18/4 với những cái tên quen thuộc đã từng gây bất ngờ, cũng như tạo dấu ấn trên sân khấu như Vũ Thắng Lợi, Đoàn Thúy Trang, nhóm MTV, Nhật Thủy…

Với riêng Vũ Thắng Lợi, có thể khẳng định rằng, anh ngày càng khẳng định vị trí vững vàng của mình trên sân khấu nhạc đỏ, những ca khúc đi cùng năm tháng luôn được làm mới qua giọng hát, cách xử lý tinh tế, nhưng pha màu sắc hiện đại của nam ca sĩ trẻ này.
Phần trình diễn của Vũ Thắng Lợi với những bài ca đi cùng năm tháng luôn nhận được những tràng vỗ tay lớn trong các liveshow “Bài hát yêu thích” trước đó. Ca khúc mà Vũ Thắng Lợi trình diễn trong liveshow lần này cũng không phải ngoại lệ, đó là bản nhạc bất hủ của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu mang tên “Những ánh sao đêm”.


Rất nhiều bậc ca sĩ đàn anh đi trước đã đặt dấu ấn lên ca khúc này, khán giả lại một lần nữa hy vọng và chờ đón sự bất ngờ được mang đến từ Vũ Thắng Lợi. Đây cũng là ca khúc có bình chọn cao nhất để lọt vào liveshow tháng 4.

Cũng đồng thời có bình chọn cao thứ 2, là phần trình diễn sẽ được đón chào nồng nhiệt trong liveshow tháng 4 này, ca khúc “Và tôi cũng yêu em” do chính nhạc sĩ, ca sĩ Đức Huy trình diễn.
Đối với Đức Huy, không cần phải giới thiệu quá nhiều, anh là nghệ sĩ hải ngoại được chú ý hàng đầu với những ca khúc như “Và tôi cũng yêu em”, “Và con tim đã vui trở lại”...

Sáng tác của Đức Huy được nhiều ca sĩ trẻ trong nước hát lại và cũng xuất hiện trong rất nhiều bộ phim nổi tiếng. Chất nhạc lãng tử, nhẹ nhàng, dung dị của Đức Huy khiến cho ca khúc của anh có thể vang mãi cùng thời gian mà không bị cũ kĩ.

Với giọng hát nhẹ nhàng, bay bổng của riêng mình, chắc chắn người ta sẽ luôn chờ đợi Đức Huy hát các ca khúc của chính anh. Trong liveshow lần này, Đức Huy sẽ mang đến bản tình ca quen thuộc “Và tôi cũng yêu em”.
2 nhóm nhạc sẽ xuất hiện trong liveshow lần này là MTV và Ngũ Cung. Nếu như Ngũ Cung đậm đặc chất Rock, thì MTV nay đã chuyển dần sang hát Pop với các ca khúc dễ nghe, nhẹ nhàng, đôi khi hài hước về tình yêu.
MTV với bộ 3 Lê Minh, Anh Tuấn và Thiên Vương tạo thành một bộ khung vững chắc. Nếu chỉ nói về tính chuyên môn, kĩ thuật, MTV vẫn khẳng định sự chắc chắn, đầy tin tưởng trong các chương trình mà họ tham gia. Có thể nói, đây là phiên bản MTV vững vàng và đi lâu dài nhất cho đến nay.

Ca khúc “Anh ngoan rồi vợ ơi” của thành viên Anh Tuấn trong nhóm vẫn theo mô-típ ca khúc nhẹ nhàng, dí dỏm về đề tài gia đình, thể loại thế mạnh của nhóm.

Còn với Ngũ Cung, nhóm nhạc chơi Rock pha với chất nhạc Bắc bộ đặc trưng đã được giới chuyên môn đánh giá cao từ khi thành lập.

Ngũ Cung cũng chính là ban nhạc Rock hiếm hoi trong thời kỳ mới có thể duy trì hoạt động một cách mạnh mẽ, vững vàng cho đến ngày hôm nay. Ca khúc “Cao nguyên đá” chắc chắn sẽ đốt cháy không khí của liveshow tháng 4.
2 nữ ca sĩ, cũng là người quen của “Bài hát yêu thích”, chính là Nhật Thuỷ, Đoàn Thuý Trang, cùng lúc trở lại với 2 sản phẩm mới của họ. Nhật Thuỷ vừa cho ra mắt Album “Tỉnh giấc” còn Đoàn Thuý Trang là “193”. Cả 2 cái tên này đều được đánh giá cao về cách xử lý, cũng như tạo cao trào thăng hoa trên sân khấu.

Đặc biệt, ca khúc “Tỉnh giấc” của Nhật Thuỷ còn được chính người chị, người thày của cô trong nghề là Mỹ Linh, trực tiếp viết lời. Đó là nguồn động lực giúp cho Nhật Thuỷ luôn thăng hoa, tìm được những cách hát, xử lý mới mẻ đối với ca khúc này.

Nhật Thuỷ đang ở thời điểm bước ngoặt, cô ra mắt album đầu tay và “lột xác” với hình ảnh mới, nữ tính nhưng cũng cá tính và nổi loạn hơn. Đây có thể là con đường mà Nhật Thuỷ sẽ đi trọn trong thời gian dài sắp tới.
Với Đoàn Thuý Trang, Album “193” cũng là bước ngoặt khi đây là album đầu tiên của cô với người chồng hiện tại, nhạc sĩ Phạm Thanh Hà.

Đa số các ca khúc đều được đánh giá cao về chất nhạc đặc trưng, cũng như phần phối hiện đại. Ca khúc “Cầm tay anh” sẽ lần đầu tiên được Đoàn Thuý Trang biểu diễn trên sân khấu lớn là BHYT.

3 ca khúc còn lại trong số 9 ca khúc biểu diễn trong liveshow tháng 4 là “Thương kiếp đò xuôi – Uyên Trang”, “Bài ca lãng du – Thanh Tùng Idol” và “My everything – Tiên Tiên”.
Nhắc đến Uyên Trang, người ta nghĩ đến cô ca sĩ đã từng nổi danh với những bản hit trữ tình và đặc biệt được yêu thích tại miền Tây.

Cho đến thời điểm này, Uyên Trang đã định hình mình với phong cách nhạc dân ca, rất ngọt ngào, sâu lắng. Ca khúc “Thương kiếp đò xuôi” chính là một món quà ý nghĩa của nhạc sĩ Đức Trí dành cho cô ca sĩ lâu năm trong nghề này.

Với Thanh Tùng Idol, anh chàng đẹp trai, sáng sân khấu từng gây “sốt” tại Vietnam Idol với giới trẻ, đến nay Thanh Tùng đã tìm kiếm và thử sức cho mình nhiều lựa chọn hơn với âm nhạc, có RnB, Pop… Phong cách của anh cũng ngày càng chững chạc, hoàn thiện theo thời gian.
Ca khúc cuối cùng chính là “My everything”, phần trình diễn được bảo lưu của ca sĩ, nhạc sĩ Tiên Tiên từ tháng 3. Chắc chắn sự xuất hiện của cô sẽ mang đến những bất ngờ thú vị.

Được lựa chọn là ca sĩ vinh danh trong tháng  4, hiện tại ca sĩ Trọng Tấn đang rất hồi hộp khi chưa biết khán giả sẽ yêu cầu mình thể hiện ca khúc nào trong đêm biểu diễn sắp tới. Hiện tại, 5 ca khúc: Nơi đảo xa, Rặng trâm bầu, Tiếng đàn bầu, Những ánh sao đêm, Tình em của Trọng Tấn vẫn đang được khán giả vote trên hệ thống website để chọn ra một bài hát trình diễn trong liveshow “Bài hát yêu thích” tháng 4.

Các ca khúc anh chính thức lựa chọn trình diễn sẽ bất ngờ đến phút chót.
Kết quả bình chọn tổng hợp (từ lượt nghe trên website và bình chọn của HĐTC)
1. Những ánh sao đêm - Vũ Thắng Lợi (Phan Huỳnh Điểu) 8.53%
2. Và tôi cũng yêu em - Đức Huy (Đức Huy) 8.13%
3. Thương kiếp đò xuôi - Uyên Trang (Đức Trí) 7.76%
4. Tỉnh giấc - Nhật Thủy (Nhạc: Christian Surena, Lời: Mỹ Linh) 7.73%
5. Cao nguyên đá - Ban nhạc Ngũ Cung (Nhạc: Trần Tiến, Lời: Trần Tuấn Anh) 7.72%
6. Anh ngoan rồi vợ ơi - Nhóm MTV (Anh Tuấn) 6.91%
7. Cầm tay anh - Đoàn Thúy Trang (Phạm Thanh Hà) 6.91%
8. Bài ca lãng du - Thanh Tùng Idol (Nhạc: Sơn Thạch, Lời : Đan Anh) 6.68%
9. My everything - Tiên Tiên (Tiên Tiên) Được bảo lưu từ liveshow 3/2015

BTC Chương trình Bài Hát Yêu Thích 2015
Bình luận
vtcnews.vn