Bài hát yêu thích: Ngọc Anh bị hủy kết quả tin nhắn rác

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 23/03/2012 03:07:00 +07:00

(VTC News) - “Sẽ mãi yêu anh” của Ngọc Anh bị hủy hơn 1000 tin nhắn bình chọn do BTC phát hiện sử dụng sim rác để nhắn, sai với quy chế của cuộc thi.

(VTC News) - “Sẽ mãi yêu anh” của Ngọc Anh bị hủy hơn 1000 tin nhắn bình chọn do BTC phát hiện sử dụng sim rác để nhắn, sai với quy chế của cuộc thi.

Theo BTC cho biết, Sẽ mãi yêu anh của ca sĩ Ngọc Anh không phải là ca khúc được Hội đồng bình chọn yêu thích nhất nhưng lại là ca khúc được bình chọn nhiều nhất bằng tin nhắn. Thậm chí, con số đáng để bất ngờ và người ta đưa ra vấn đề tin nhắn rác.
 
Việc nhắn tin bình chọn bằng "sim rác" này đã vi phạm quy định của BTC ra ngày 19/3 về việc siết chặt kiểm soát nhắn tin bình chọn bằng "sim rác".

Vì vậy, 21h10’ ngày 22/3, BTC quyết định không công nhận kết quả bình chọn từ 1412 tin nhắn trong dải sim nói trên và tương ứng sẽ hủy 1412 bình chọn trong khoảng thời gian từ 17h – 22h ngày 21/3 cho bài hát mang mã số 037 (bài hát “Sẽ mãi yêu anh”).

Ca sĩ Ngọc Anh tại chương trình Bài hát yêu thích. 

Tuy nhiên, chỉ trong vòng 3h đồng hồ, đạt hơn 4000 tin nhắn bình chọn, trên 100 lượt xem cộng với 89 phiếu bình chọn từ Hội đồng bình chọn tháng 3, “Sẽ mãi yêu anh” đã chính thức đạt ngôi vị quán quân của Bảng xếp hạng BHYT tuần 10 và tiếp tục giữ vị trí quán quân Bảng xếp hạng BHYT Tháng 3 (tính đến thời điểm ngày 23/3). Bảng xếp hạng BHYT Tháng 3 sẽ được đóng bình chọn vào đầu liveshow BHYT tháng 4 (ngày 1/4).

BTC cho biết, nhằm thực hiện quy định siết chặt kiểm soát việc sử dụng "sim rác" nhắn tin bình chọn trên chương trình "Bài hát yêu thích", BTC đã kiểm tra hệ thống bình chọn của chương trình.

Ngày 21/3, nhận thấy một số dấu hiệu bất thường trong kết quả bình chọn cho BXH Bài hát yêu thích, Ban tổ chức chương trình đã tiến hành kiểm tra đột xuất lượng tin nhắn bình chọn cho các bài hát trong khoảng thời gian từ 17h00 đến 22h00 ngày 21/3.

Sau khi dùng biện pháp kỹ thuật để liên lạc cũng như liên lạc trực tiếp bằng cách gọi ngẫu nhiên đến rất nhiều các thuê bao thuộc những dải sim số trên, kết quả cho thấy tất cả các số thuê bao được kiểm tra đều không liên lạc được. Trong đó, có một loạt các cuộc gọi kiểm tra được thực hiện ngay sau khi tổng đài nhận được tin nhắn bình chọn từ những thuê bao đó.

Như vậy, có thể kết luận, gần như tất cả các dãy số này đều là "thuê bao ảo" và những bình chọn từ các dải sim này không phải là bình chọn thực từ những khán giả thực. Việc nhắn tin bình chọn bằng "sim rác" này đã vi phạm quy định của BTC ra ngày 19/3 về việc siết chặt kiểm soát nhắn tin bình chọn bằng "sim rác".

BTC chương trình cho biết “Chương trình sẽ có xử lý đối với những trường hợp vi phạm quy định về việc nhắn tin bình chọn cũng như các quy định khác. Đây là một sân chơi trong sạch và tiêu chí khách quan, minh bạch được đặt lên hàng đầu.

BTC khẳng định không kinh doanh trên những tin nhắn bình chọn này mà chỉ mong muốn căn cứ trên tin nhắn bình chọn để đo sự yêu thích của khán giả dành cho các bài hát.

“Chúng tôi không cần số lượng tin nhắn mà chúng tôi cần những bình chọn thực sự, từ những khán giả thực. Không thể biến BXH BHYT thành cuộc chiến của các "sim rác" hay của "khán giả ảo". Bởi nếu thế, BXH sẽ không còn chính xác và không còn nhiều ý nghĩa nữa." – BTC cho biết.

Trần Lê

Bình luận
vtcnews.vn