Bài hát yêu thích: Đan Trường bị chê tơi tả, Thùy Chi tỏa sáng

(VTC News) - Đan Trường bị Trác Thúy Miêu chê tơi tả, trong khi Thùy Chi tỏa sáng và nhận nhiều lời có cánh tại liveshow Bài hát yêu thích tháng 10.

Không nằm ngoài dự đoán, Phương Mỹ Chi và Bùi Anh Tuấn đã có một cuộc đua tranh cam go và hấp dẫn. Trong khi Bùi Anh Tuấn có tới 2 ca khúc nằm trong Top 4 của BXH BHYT là “Nỗi nhớ vô hình” và “Con khóc”, thì Phương Mỹ Chi có 1 ca khúc nhất tới 4 tháng là “Quê em mùa nước lũ”.

Cả 2 ca sĩ đều sở hữu số lượng fan lớn và sẵn sàng hành động để thần tượng cũng như tác phẩm của họ có thể chiến thắng được trong những cuộc bình chọn.


Và ở tháng này “Nỗi nhớ vô hình” đã vượt lên để có thêm một tháng giữa giành giải “Bài hát yêu thích nhất tháng 9”, ca khúc này hiện cũng đang có 2 lần nhất tháng, điều đó cho thấy sức nóng mãnh liệt của Bùi Anh Tuấn dù chàng trai này chưa cho ra mắt thêm bất kỳ sản phẩm mới nào. Sân khấu BHYT cũng là chương trình đã đưa ca khúc này bay cao, bay xa hơn trong lòng khán giả hâm mộ.

Trong đêm diễn của các nghệ sĩ hôm nay, phần diễn của Đan Trường, Quang Dũng, Thuỳ Chi, Phương Thảo gây chú ý hơn cả và nhận lại nhiều nhận xét trái chiều.

Trong khi nhạc sĩ Nguyễn Cường gây bất ngờ khi tỏ ra khoái Đan Trường với sự tự tin, chuyên nghiệp của anh, thì nhà báo Trác Thuý Miêu lại có nhìn nhận khá tiêu cực về tính khúc thức trong bài của Đan Trường.

Cô dành lời khen cho Quang Dũng, dù anh hát bài buồn nhưng vẫn lạc quan yêu đời. Có lẽ ca sĩ Thuỳ Chi là người nhận được nhiều lời có cánh nhất trong đêm diễn. Nhà báo Trác Thuý Miêu cảm nhận được những cái nhẹ nhàng, tinh tế của Thuỳ Chi, và MC Trần Quang Minh cũng nhìn thấy điều đó.

Nhưng họ lại “nổ” ra tranh luận về trường hợp ca sĩ dân gian Phương Thảo. Nhà báo Trác Thuý Miêu muốn sự thả lỏng nhiều hơn, trong khi MC Trần Quang Minh cho rằng, vì nhắc đến Người Mẹ Việt Nam Anh Hùng nên có mới có tâm tư gửi mẹ cảm xúc đến vậy.


Lần đầu đến với BHYT, Đan Trường đã ngay lập tức cho thấy sức hút lớn của anh khi chinh phục khán giả bằng ca khúc dân ca quen thuộc mang tên “Anh Ba Khía”. Không cần giới thiệu thêm về Đan Trường trên sân khấu và việc cân bằng nhiều dòng nhạc. Nhưng sự chuyên nghiệp của anh luôn mang lại những kết quả tốt đẹp.

Dù là một ca khúc quen thuộc nhưng Đan Trường vẫn hát chỉn chu và tập trung, giúp ghi nhận sâu sắc hình ảnh của mình trong mắt khán giả nhiều lứa tuổi.

Từ những hình thức giao lưu, hát, đến chiều lòng khán giả, Đan Trường đều làm cẩn thận, kĩ càng, dù không phải với 1 ca khúc nhạc trẻ, điều đó khẳng định được lý do vì sao cái tên Đan Trường vẫn luôn tồn tại vững bền, dai dẳng trong suốt 20  năm qua. Nhưng nhà báo Trác Thuý Miêu chê rằng: “Ca sĩ Đan Trường không phải Rapper, càng không thể hò vè, khi mang 2 bản sắc đó ra để pha trộn, để thanh niên nghe dân ca chăng? Đây là mầm mống cơ bản các ca sĩ thường làm sai.”


Một ngôi sao khác cũng tương tự như Đan Trường ở khả năng toả sáng lâu dài là Quang Dũng, dù anh không ra sản phẩm ào ạt, cũng không quảng bá, làm màu. Thứ mà Quang Dũng có trong tay chính là sự ổn định và chất lượng nghệ thuật luôn đảm bảo.

Lần quay trở lại này, Quang Dũng đã tìm được động lực với tác giả trẻ mới Châu Đăng Khoa, qua ca khúc “Đời có bao nhiều ngày vui”. Quang Dũng vẫn trung thành với hình thức hát giản dị, gần gũi, với giọng hát trầm ấm và vang rộng.

Khi Quang Dũng cất giọng, một sự hấp dẫn tự nhiên khiến cho khán giả đều lặng im nghe anh hát và dành tràng vỗ tay sau cùng khi ca khúc đã kết thúc toàn vẹn.


Cũng phải nói thêm rằng, động lực từ một tác phẩm mới của tác giả trẻ Châu Đăng Khoa cũng khiến cho Quang Dũng thăng hoa hơn, gạt bỏ được sự an toàn vốn có và trở nên “năng động” hơn trong phong thái trình diễn. Trác Thuý Miêu nói: “Đời có bao nhiêu ngày vui, tuy mảng này hơi bi đát, hơi sến, nhưng thành thật, thì màu sắc tưởng như bi ai lại tạo ấn tượng cho khán giả”.


“Mẹ là giai điệu dân ca” là sự tươi mới hơn của cô ca sĩ dòng dân gian Phương Thảo. Chất dân gian ở Phương Thảo là một đặc điểm nhận biết khi cô vừa cất những lời ca đầu tiên lên, cô ca sĩ này cũng có khả năng biến những ca khúc bình thường thành một không gian mang đậm tính dân gian của âm nhạc.

Bài hát “Mẹ là giai điệu dân ca” có phần lời tình cảm, gần gũi, biến chuyển tinh tế qua cách xử lý của Phương Thảo, cô không phải là ca sĩ ra mắt nhiều sản phẩm, nhưng đa phần mỗi sản phẩm đều là một dấu ấn. Nhạc sĩ An Thuyên là người kĩ tính trong việc lựa chọn ca sĩ hát ca khúc của mình, và Phương Thảo đã có được may mắn đó.

Sự tươi mới trong thời kỳ từ năm 2013 với các sáng tác của nhạc sĩ An Thuyên là đảm bảo vững chắc cho sự thăng hoa của mỗi ca sĩ, nhất là ca sĩ có khả năng chuyên môn như Phương Thảo. MC Trần Quang Minh nói : “Có thể do tôi biết nhạc sĩ An Thuyên, ông dùng giai điệu ví dặm trong ca khúc này.

Ông còn là một vị tướng, nên hình tượng người mẹ được nâng cao lên thành Người Mẹ Việt Nam Anh Hùng. Nhà báo Trác Thuý Miêu: “Ai cũng là con, và yêu mẹ như một đứa con, tôi trôi qua quãng đầu của ca khúc đó rất bình dị, nhưng rồi ý tứ được cài đặt, thể hiện của nghệ sĩ quá nhiều thủ pháp sân khấu, làm tôi thấy mệt”.


Cũng là ca sĩ hát dòng nhạc quê hương nhưng Phi Nhưng lại chọn dòng đờn ca tài tử, vốn là sở trường của cô cũng như có khán giả rộng lớn tại miền Tây. “Trách ai vô tình” là ca khúc ngọt ngào, nhẹ nhàng nhưng lời lẽ lại ẩn ý, sâu sắc, vẽ lên được dự xót xa nhưng không quá đau đớn trong tâm trạng nhân vật.

Trải qua nhiều thăng trầm, Phi Nhung hát tự sự và cứ tự nhiên gài gắm cảm xúc của cô vào tác phẩm tạo nên một không khí riêng. Đó là lý do cho đến thời điểm này, Phi Nhung có được số lượng fan rộng khắp.

Thuỳ Chi với thế mạnh từ giọng hát ngọt ngào, trong trẻo, cho thấy chỗ đứng của cô trong lòng khán giả hoàn toàn không phải do may mắn, mà là một nỗ lực hoàn thiện mình và chăm chỉ tìm tòi.

Thuỳ Chi của năm 2014 đã chín chắn, trưởng thành hơn và tất nhiên, âm nhạc, cách hát của Thuỳ Chi cũng cũng hướng đến đối tượng khán giả đa dạng, lớn tuổi hơn chứ không còn là các fan trẻ như thời kỳ trước.

Ca khúc “Ru ta” như được nhạc sĩ Tuấn Phương “đo ni đóng giày” cho giọng hát của Thuỳ Chi, cô hát nhẹ nhàng, nhưng tình cảm, điều tiết cảm xúc tốt và ngày càng hoàn thiện hơn nền tảng kĩ thuật vững chắc. Khi chứng kiến Thuỳ Chi trình diễn “Ru ta” trên sân khấu, người ta sẽ gạt bỏ ngay ý nghĩ rằng cô ca sĩ này chỉ có một giọnh hát dễ thương, dễ nghe.

Thuỳ Chi chứng tỏ được sự tinh tế, và một giọng hát thiên bẩm có thể xử lý được hoàn thiện những đoạn khó, và là thử thách với không ít nghệ sĩ. “Ru ta” dễ làm người ta cảm nhận đến một hình thức âm nhạc như của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, hướng đến suy nghĩ về con người, xã hội. “Tim ơi tim ơi, ta ơi ta ơi, giọng hát cất lên, khẩu hình tự nhiên, tôi cảm phục được món quà đó. Đó là ca khúc mà tôi sẽ lưu lại trên danh mục nhạc, nhà báo Trác Thuý Miêu nói..


“Thắp lên điều kỳ diệu” là một Nguyễn Đức Cường hoàn toàn mới, phóng khoáng và sôi động hơn. Chất “bụi” của Nguyễn Đức Cường ngày càng giảm bớt, thay vào đó là sự trưởng thành, tập trung vào giọng hát, và trình diễn tương đối đơn giản.

Sau một thời gian dài không tìm được cảm xúc để bắt đầu dự án mới, Nguyễn Đức Cường bất ngờ trở lại với cả một hành trình âm nhạc đang được vạch đường rõ ràng, mạnh mẽ và có sức mạnh hình ảnh.

Việc xuất hiện trên sân khấu BHYT tháng 10 này khẳng định một kế hoạch chắc chắn rằng, Nguyễn Đức Cường muốn trở lại hình ảnh ca sĩ trong vai trò solo, làm đa dạng hơn nữa âm nhạc và phong cách.

Ca khúc “Thắp lên điều kỳ diệu” được Nguyễn Đức Cường khoác lên mình một màu sắc âm nhạc hiện đại và bắt tai. Nhưng nhà báo Trác Thuý Miêu lại có vẻ phê phán anh: “Khả năng chiếm lĩnh sân khấu là không có, mà xem không hề giải trí, hãy trung thực tìm điều giản dị với cuộc sống”.


“Buổi sáng ở Ciao Café” là bước ngoặt của Hà Minh Tiến, chàng ca sĩ quán quân Sao Mai Điểm Hẹn 2014, đây là ca khúc giúp Tiến thăng hoa và trưởng thành.

Có thể nói trong cách hát của Tiến có một chút hơi hướng ảnh hưởng từ ca sĩ Hà Anh Tuấn, người đã “khai sinh” ra bản “hit” này, nhưng đó cũng là động lực giúp Tiến thăng hoa và giúp ca khúc có một phiên bản mới vô cùng trẻ trung, phóng khoáng, không cầu kỳ và dễ được giới trẻ đón nhận. Hình ảnh trẻ trung, trí thức mà Hà Minh Tiến xây dựng nhận được sự đồng cảm của không chỉ khán giả trẻ mà còn nhiều khán giả lớn tuổi.


“Bài ca Hà Nội” một lần nữa là sở trưởng, cũng là một phần trình diễn không thể quên của Vũ Thắng Lợi trên sân khấu Bài yát yêu thích.

Chàng ca sỹ nhạc đỏ thế hệ mới này ngày càng toả sáng một cách từ tốn nhưng khắc điểm nhấn vào mỗi màn trình diễn anh thể hiện. Ở Vũ Thắng Lợi có sự chắc chắn, ít sai sót, nhưng cảm xúc vẫn luôn tràn đầy và trọn vẹn. Xem Vũ Thắng Lợi hát “Bài ca Hà Nội”, người xem vừa có cảm giác hồi hộp, vừa thoả mãn và không thể quên vỗ tay tán thưởng cho anh.


Trung Quân Idol có lẽ là một trong những ca sĩ trẻ đang có bước tiến nhanh và mạnh nhất thời điểm này. Không có ngoại hình kiểu đẹp hoàn hảo, nhưng vẻ đáng yêu, tình cảm, gần gũi của Trung Quân Idol lại là cái nhìn làm người ta nghĩ và nhớ đến anh. Ca khúc “Gọi mưa” của Trung Quân Idol vừa là sở trường đề tài của “thanh mưa”, lại cũng là cơ hội để anh “khởi động” cho một cây viết trẻ đang lên là tác giả Tiên Tiên.

Có lẽ Trung Quân Idol đang vừa có sự trưởng thành, cầu thị, nhưng cũng là một đòn bẩy tác phẩm vô cùng tốt cho các tác giả trẻ tìm đến anh và muốn trao trọn đứa con tinh thần cho Trung Quân Idol.

Dù vẫn hát ca khúc về mưa, nhưng Trung Quân Idol vẫn thoả sức sáng tạo, không bị gò bó về tính chủ đề mà liên tục khiến khán giả thấy anh đang đi tự nhiên, mênh mang trên con đường dài rộng.


Đông Hùng – Phương Linh, cặp đôi mỗi lần đến lại mang theo bất ngờ với “Ngày mai yêu thêm”. Lần này là một ca khúc âm hưởng Blue nhẹ nhàng của tác giả trẻ đang gây chú ý Đinh Kai. Một chút dỗi hờn, một chút trách móc, nhưng tràn ngập trình yêu và sự ve vuốt là những điều khán giả nhận thấy khi xem phần diễn của cặp đôi cá tính này.

Trong khi Đông Hùng ngày càng vững vàng, chắc chắn, thì Phương Linh lại đẩy hơn nữa những đoạn phiêu tinh tế của mình để tạo thành thế cân bằng, dung hoà, đưa khán giả đến với sự trọn vẹn.

Những trường đoạn lên tông của Đông Hùng, Phương Linh đích thực là sự thăng hoa mà chỉ có những cặp đôi đang yêu mới có thể tạo ra nồng nàn và mạnh mẽ đến vậy. Nhac sĩ Nguyễn Cường hào hứng: “Rất đẹp và mới, “Ngày mai yêu thêm”, tôi nghe điều này đã thấy là lạ, và khi giai điệu cất lên, thì đã thấy họ rất giỏi”.


Sau scandal liên quan đến phần lời của một ca khúc, Phạm Hồng Phước đã trở lại và kiên trì, quyết tâm theo đuổi hình ảnh chàng lãng tử tự sự, vừa sáng tác, vừa hát và xoay quanh những chủ đề thực tế, chi tiết, nhưng không kém phần lãng mạn trong tình yêu.

Cách hát của Phạm Hồng Phước pha giữa lời kể chuyện và sự tư lự, vuốt ve từng câu, chữ theo kiểu rất riêng mà không hề “đụng hàng” với bất kỳ ca sĩ trẻ nào khác. Ngay cả hình ảnh giản dị trên sân khấu, cũng là một đặc điểm nhận dạng để người ta nhìn ngay ra anh, một cây viết dồi dào và một tác giả trẻ tài năng.

Ca khúc “Sài Gòn bao nhiêu đèn đỏ”, chỉ nghe qua tên đã đủ thấy sự lãng mạn, nhẹ nhàng, nhưng đi sâu vào chủ đề. Khán giả đã dành cho anh những tràng vỗ tay không ngớt trong một ca khúc sâu lắng.

MC Quang Minh hài hước: “Trải quan nhiều công đoạn, cung bậc cảm xúc, và ca khúc này không chỉ nghe ca từ, mà còn mườn tượng trong đầu. Nhạc sĩ Nguyễn Cường cũng nói: “Tác giả giờ vĩ đại, còn tôi chỉ xem có cái ô tô điên ở ngã tư hay hôm nào không”.


Không phải lần đầu tiên xuất hiện ở chương trình Bài hát yêu thích nên sự tự tin cũng như kỹ thuật âm thanh được theo chuẩn từng lời hát trong ca khúc "Em và đêm" đã khiến khán giả háo hức trong từng giai điệu.

Một ca khúc nhẹ nhàng, thấm sâu qua từng sợi tơ nhạc ở bài hát như một khúc tự tình của một thiếu nữ đa sầu vì yêu thương. Đây là một ca khúc của nhạc sĩ Nguyễn Tùng, cũng chính là bạn thân của cô ca sĩ "Lady Gaga phiên bản Việt" này.


Xuất hiện trong chương trình không phải là một cô gái ngổ ngáo với những bộ trang phục rườm rà, ca sĩ Nhật Thu đã khiến khán giả trầm trồ ngạc nhiên trong bộ trang phục khá đằm thắm và dịu dàng.

Đây cũng chính là hình tượng mà Nhật Thu đang muốn hướng mình tới trong tương lai và trong các dự án âm nhạc của cô kết hợp với ban nhạc củ mình là Hoàng Touliver cùng Dương Đại Dương - hai nghệ sĩ underground nổi tiếng nhất trong giới trẻ hiện nay..

Dưới nền âm nhạc điện tử hiện đại, ca sĩ Nhật Thu đã khẳng định một phong cách rất riêng, thể hiện đúng cá tính của cô nhưng đầy ấm áp của một người con gái đã trải qua một lần yêu đương dang dở

Ban Tổ chức chương trình Bài hát yêu thích
Bình luận

TIN TỨC LIÊN QUAN