Bãi đậu sân bay Tân Sơn Nhất lại mênh mông nước

Thời sựThứ Hai, 12/09/2016 07:52:00 +07:00

Nhiều chuyến bay không thể hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất do nhều khu vực bãi đậu tàu bay bị ngập nước.

Từ trưa 11/9, một cơn mưa lớn kéo dài tại TP.HCM khiến nhiều chuyến bay không thể hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Một số chuyến bay đã phải hạ cánh xuống các sân bay lân cận như Cần Thơ, Liên Khương, Cam Ranh...

Trên mạng xã hội Facebook, nhiều tài khoản cá nhân đã chia sẻ hình ảnh sân bay Tân Sơn Nhất tái hiện tình trạng ngập nước ở các khu vực sân đậu tàu bay. 

Mua ca ngay, bai dau san bay Tan Son Nhat lai ngap hinh anh 1

Facebooker Linh Đoàn chia sẻ hình ảnh bãi đậu sân bay Tân Sơn Nhất ngập nhẹ chiều 11/9.

Hành khách Võ Văn Thắng (49 tuổi, bay từ Vinh vào TP.HCM) kể bay đến gần Tân Sơn Nhất thì phi hành đoàn Vietjet thông báo do mưa quá lớn nên không hạ cánh được, phải bay vòng vòng gần một giờ.

Một hành khách đi Jetstar cho biết, máy báy Jetstar đi từ Hà Nội bay đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 14h nhưng không hạ cánh được. Máy bay đã bay ra đáp ở Cam Ranh. 

Mua ca ngay, bai dau san bay Tan Son Nhat lai ngap hinh anh 2

Máy bay chen nhau đậu kín bãi đậu khô ráo. Ảnh: Lê Quân.

Trao đổi với PV, ông Võ Hoàng Thịnh, Phó chánh văn phòng sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, hôm nay khu vực sân bay Tân Sơn Nhất có mưa và gió kéo dài.

"Do ảnh hưởng mưa lớn kèm theo gió nên tầm nhìn bị hạn chế, nhưng điều kiện như vậy buộc các tàu bay phải hạ cánh tạm thời xuống các sân bay lân cận như Cam Ranh, Liên Khương, Cần Thơ để đợi thời tiết thuận lợi. Chiều nay có khoảng 7-8 chuyến bay không thể hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất", ông Thịnh nói. 

Cũng theo ông Thịnh, cơn mưa lớn chiều nay chỉ làm mặt nền bãi đậu tàu bay ngập nhẹ trong thời điểm đang mưa, khi mưa ngớt nước đã thoát nhanh. Đây là hiện tượng bình thường khi trời mưa lớn chứ không phải ngập nghiêm trọng như tối 26/8. 

Đến khoảng 16h30, mưa ở sân bay Tân Sơn Nhất đã ngớt và hoạt động bay cất cánh và hạ cánh diễn ra bình thường. 

Mua ca ngay, bai dau san bay Tan Son Nhat lai ngap hinh anh 3

Máy bay đáp xuống đường băng Tân Sơn Nhất trong cơn mưa chiều 11/9. Ảnh: Lê Quân.

Trước đó, chiều 26/8 một cơn mưa lớn kéo dài khiến nhiều sân đỗ của sân bay Tân Sơn Nhất ngập nặng. Theo lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, cơn mưa khiến một số vị trí sân đỗ từ bãi đỗ số 10 đến 14, 51, 56 nước không thoát kịp làm ngập cục bộ.

Mưa lớn cũng khiến gần 70 chuyến bay đến Tân Sơn Nhất bị ảnh hưởng. Trong đó, có 2 chuyến bị hủy, 14 chuyến phải hạ cánh xuống các sân bay lân cận như Liên Khương, Cam Ranh...

Video: Sài Gòn ngập úng, nước tràn vào nhà người dân

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn