Bạc và đen thống trị màu xe phổ biến nhất thế giới

XeThứ Năm, 09/12/2010 07:17:00 +07:00

(VTC News) – Giống các năm trước, hai sắc bạc và đen lại tiếp tục thống trị danh sách các màu xe phổ biến nhất thế giới năm nay.

(VTC News) – Giống các năm trước, hai sắc bạc và đen lại tiếp tục thống trị danh sách các màu xe phổ biến nhất thế giới năm nay.

Đến hẹn lại lên, cứ vào thời điểm cuối năm, hãng sơn xe hàng đầu thế giới Dupont lại công bố thống kê về những màu sơn phổ biến nhất sử dụng cho ôtô. Năm nay, màu bạc vẫn giữ vị trí đầu bảng, bám sát nút là màu đen, chỉ kém 2% thị phần. Kế đó là màu xám nhờ thphần tăng 3% so với năm ngoái nên bứt lên giành thứ hạng ngang ngửa với màu trắng.

Xe màu bạc thịnh hành nhất thế giới

Vị trí tiếp theo thuộc về màu đỏ và màu xanh da trời, đều giảm 3% thị phần so với năm ngoái. Màu nâu và be cũng đang có xu hướng sử dụng tăng lên.

Sau màu bạc, màu đen được sử dụng rộng rãi nhất cho ôtô 

Nếu như 3 năm trước, xe màu bạc hầu như luôn dẫn đầu màu xe phổ biến nhất ở tất cả các khu vực. Nhưng các năm gần đây cho thấy màu đen (bao gồm cả màu đen hiệu ứng) đang dần lấn át. Kết quả khảo sát màu xe ở một số khu vực năm nay là một minh chứng hùng hồn:

- Bắc Mỹ: năm thứ tư liên tiếp, màu trắng tiếp tục giành ngôi vị màu xe được yêu thích nhất (21%), sử dụng rộng rãi ở xe tải hạng nhẹ và xe thể thao đa dụng tại đây. Màu đen đã “vượt mặt” màu bạc giữ vị trí thứ hai (18%). Tiếp đó là màu xám và đỏ.

- Châu Âu: màu đen thịnh hành nhất (24%). Màu xám bất ngờ giành vị trí thứ hai (19%) và màu bạc chỉ đứng ở vị trí thứ ba (17%).

- Mexico: mức tăng 4% thị phần giúp sắc đen bật lên chiếm 24%, chia ngôi đầu bảng với màu trắng. Màu bạc vẫn duy trì vị trí thứ ba (18%).

- Nam Mỹ: màu bạc “hot” nhất với 33% thị phần, lớn hơn 10% so với màu đen. Màu trắng và xám đồng hạng thứ ba (13%), tiếp đó là màu đỏ (9%).

- Brazil: đứng đầu là màu bạc (34%), thứ hai là màu đen (24%) và thứ ba là màu trắng (13%).

- Châu Á - Thái Bình Dương: Sắc đen được các model hạng sang “kết” nhất.

- Trung Quốc: màu bạc dẫn đầu (33%), theo sau là màu đen (31%) tăng 8% so với thị phần năm ngoái. Tiếp đó là màu xám (18%), màu trắng (9%) và đỏ (4%).

- Nhật Bản: sắc trắng vẫn là sự lựa chọn số 1 cho các mẫu xe tại đất nước hoa anh đào (28%), đặc biệt là phân khúc xe cỡ nhỏ. Màu bạc giữ vị trí thứ hai (24%) và thứ ba là màu đen (22%).

- Ấn Độ: màu trắng được sử dụng phổ biến nhất (29%), tiếp theo là màu bạc (24%). So với các khu vực khác, màu đen có thứ hạng thấp nhất tại Ấn Độ - vị trí thứ 5 (8%).

- Hàn Quốc: xứ sở kim chi chuộng xe màu bạc nhất (33%) rồi mới đến xe màu đen (26%), màu trắng (18%).

- Nam Phi: màu trắng dẫn đầu (35%), theo sau là màu bạc (24%) và màu đen (14%).

- Nga: màu đen lên ngôi (21%). Sắc bạc và xám cùng giữ vị trí thứ hai.

Top 10 màu xe phổ biến nhất thế giới năm nay:

1. Màu bạc: 26%
2. Màu đen/ Màu đen hiệu ứng: 24%
3. Màu trắng/Màu trắng ngọc trai: 16%
4. Màu xám: 16%
5. Màu đỏ: 6%
6. Màu xanh da trời: 5%
7. Màu nâu/màu be: 3%
8. Màu xanh lá cây: 2%
9. Màu vàng: 1%
10. Các màu khác: dưới 1%


Trung Kiên
(theo DuPont)

Bình luận
vtcnews.vn