Bắc Triều Tiên thẳng thừng đe dọa Hàn Quốc

Thế giớiThứ Sáu, 29/10/2010 06:53:00 +07:00

(VTC News) - Bắc Triều Tiên đã cảnh báo rằng từ chối đàm phán có nghĩa là Hàn Quốc muốn đối đầu và chiến tranh.

(VTC News) -  Theo AFP, ngay trước khi xảy ra vụ đụng độ trên khu vực phi quân sự giữa biên giới Bắc Triều Tiên và Hàn Quốc vào chiều nay 29/10, Bình Nhưỡng đã lên tiếng cảnh báo rằng quan hệ giữa hai miền sẽ phải đối mặt với những ảnh hưởng thảm khốc nếu Hàn Quốc tiếp tục từ chối đối thoại quân sự để giảm bớt căng thẳng.

Trước đó, đàm phán hai miền nam bắc Triều Tiên đã kết thúc vào tháng 9 vừa quan mà không có bất kỳ kết quả tích cực nào, nhất là việc đàm phán, đối thoại được tiến hành trong lúc Seoul yêu cầu Bình Nhưỡng lên tiếng xin lỗi Hàn Quốc về vụ chìm chiến hạm Cheonan trên biển Hoàng Hải.

Những lãnh đạo cao cấp nhất của Bắc Triều Tiên và một quan chức quân sự của Trung Quốc. (Ảnh: St, AFP). 

Phía Bắc Triều Tiên cũng đã thẳng thừng phủ nhận mọi cáo buộc của Hàn Quốc về trách nhiệm của miền bắc liên quan đến vụ đắm tàu làm 46 thủy thủ người Hàn thiệt mạng.

Chính quyền Bắc Triều Tiên đã từng đưa ra đề nghị nối lại đàm phán quân sự lần thứ 2 vào ngày 22/10 /2010 vừa qua nhưng Seoul đã từ chối, đồng thời khẳng định rằng thái độ của Hàn Quốc với miền bắc là không thay đổi.

Trong ngày hôm nay, một thông điệp cứng rắn của Bình Nhưỡng được truyền đi thông qua các phương tiện truyền thông nhà nước, Bắc Triều Tiên đã cảnh báo rằng từ chối đàm phán có nghĩa là Hàn Quốc muốn đối đầu và chiến tranh.

Thông điệp của miền bắc cũng khẳng định rằng Bình Nhưỡng không còn cảm thấy có lợi ích trong việc đối thoại và tiếp xúc với Hàn Quốc nữa.

“Những nhà cầm quyền quân sự con rối của Hàn Quốc sẽ phải nhận ra rằng sẽ có ảnh hưởng thảm khốc như thế nào đối với quan hệ hai miền nam-bắc khi Hàn Quốc từ chối đàm phán” – Thông điệp cứng rắn của Bắc Triều Tiên cho hay.

Bình Nguyên(Theo St,AFP)
Bình luận
vtcnews.vn