Bác tin giàn khoan dầu tại Vũng Tàu gặp sự cố, làm chết nhiều người

Kinh tếThứ Tư, 17/04/2019 15:13:00 +07:00

Các doanh nghiệp khai thác dầu khí tại khu vực ngoài khơi Vũng Tàu cho biết, thông tin giàn khoan gặp sự cố, làm nhiều người chết là không chính xác.

Trong thời gian qua xuất hiện một số tin đồn về việc giàn khoan dầu khí ngoài khơi Vũng Tàu gặp sự cố, làm chết nhiều người khiến dư luận hoang mang.

Tuy nhiên, theo đại diện của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đây là thông tin không chính xác.

Gian khoan Tam Dao 05 - bieu tuong cua khoa hoc ky thuat dau khi Viet Nam

Thông tin giàn khoan gặp sự cố, làm nhiều người chết là không chính xác.

Trả lời VTC News đại diện của PVN khẳng định, tính tới thời điểm hiện tại, chưa có bất kỳ thông tin gì liên quan tới giàn khoan dầu khí ngoài khơi Vũng Tàu gặp sự cố, làm chết nhiều người.

"Mọi hoạt động thăm dò và khai thác dầu khí đều diễn ra rất bình thường", đại diện của PVN cho biết.

Trên các phương tiện, truyền thông báo chí, các doanh nghiệp khai thác dầu khí ở ngoài khơi Vũng Tàu cũng xác nhận, "đây chỉ là tin đồn nhảm".

Trong đó, đại diện của Liên doanh dầu khí Việt Nga Vietsovpetro (VSP) cho biết, khi nghe tin đồn giàn khoan dầu khí gặp phải khí độc bốc lên làm nhiều người ngạt khí, người có chức năng của VSP đã cho kiểm tra ở bộ phận an toàn thì không có sự cố nào xảy ra. 

Vị này cũng khẳng định VSP có đội cứu hộ chuyên nghiệp, và việc khí độc phát sinh khi khoan hoàn toàn có thể phát hiện sớm nên không thể có chuyện bị ngạt khí độc.

Việt Vũ
Bình luận
vtcnews.vn