Bác thông tin dừng tuyến buýt nhanh BRT ở TPHCM

Thời sựThứ Tư, 27/09/2017 18:00:00 +07:00

Về thông tin tuyến buýt nhanh (BRT) số 1 bị tạm dừng, người phát ngôn của UBND TPHCM cho biết, đây là thông tin không chính xác.

Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn của UBND TPHCM cho biết, tuyến BRT đầu tiên của TP vẫn đang được triển khai. Vừa qua, đoàn công tác của TPHCM trong chuyến công tác tại Mỹ đã làm việc với Ngân hàng Thế giới (WB), trong đó có nội dung phát triển BRT và được Ngân hàng Thế giới ủng hộ. Đại diện của Ngân hàng Thế giới khuyến khích TPHCM nghiên cứu kỹ từ nhận thức, tuyên truyền đến phân luồng, tổ chức giao thông, đầu tư…

thong tin ngung tuyen buyt nhanh brt o tp hcm la khong chinh xac hinh 1

 Mô hình tuyến buýt nhanh (BRT). (Ảnh: UCCI)

Từ bài học chưa thành công của tuyến BRT tại Hà Nội, việc nghiên cứu để làm tuyến BRT đầu tiên tại TP cần phải nghiên cứu kỹ hơn. Theo ông Hoan, tuyến BRT số 1 tại TP đi dọc theo Đại lộ Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ có thuận tiện là dễ làm một tuyến đường riêng. Tuy nhiên, ở đây cần phải xem xét nhu cầu người dân để tránh thất bại.

Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn của UBND TPHCM nói: “Ở đây có tính hiệu quả làm sao kích cầu người dân, dọc tuyến đó nhiều hay ít phải nghiên cứu để triển khai có hiệu quả chứ chạy một mạch mà không khách thì không được. Phải đáp ứng nhu cầu giao thông tức là làm sao để người dân bỏ phương tiện cá nhân để đi BRT. Vì thế các vị trí, các điểm dừng chúng ta phải tính. Tinh thần là chưa có chủ trương nào dừng BRT mà chúng ta phải nghiên cứu để làm”.

thong tin ngung tuyen buyt nhanh brt o tp hcm la khong chinh xac hinh 2

 

Theo qui hoạch, TPHCM sẽ có 6 tuyến BRT. Tuyến BRT số 1 do Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TPHCM (UCCI) làm chủ đầu tư, dài 23km, đi dọc Đại lộ Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ (điểm đầu tuyến Vòng xoay An Lạc - huyện Bình Chánh và điểm cuối tuyến là nút giao Cát Lái - Xa lộ Hà Nội – Quận 2). Tuyến BRT đi qua huyện Bình Chánh, các quận Bình Tân, 6, 5, 1 và 2. Tổng vốn đầu tư ước tính hơn 137 triệu USD, trong đó vốn vay từ Ngân hàng Thế giới là 124 triệu USD, còn lại vốn đối ứng của TP.

Video: Thú vị với làn đường ưu tiên BRT trong ngõ đầu tiên

(Nguồn: VOV)
Bình luận
vtcnews.vn