Bác sỹ ném xác: Luật sư rốt ráo vào cuộc

Thời sựThứ Bảy, 30/11/2013 09:15:00 +07:00

LS. Phạm Hương Giang, một trong hai luật sư bảo vệ quyền lợi gia đình nạn nhân TMV Cát Tường đã gặp TS. Trần Hiếu Học, trưởng khoa Ngoại bệnh viện Bạch Mai...

Ngày 27/11, LS. Phạm Hương Giang, một trong hai luật sư bảo vệ quyền lợi gia đình nạn nhân TMV Cát Tường đã gặp TS. Trần Hiếu Học, trưởng khoa Ngoại BV Bạch Mai nơi Nguyễn Mạnh Tường từng làm việc.

Luật sư Phạm Hương Giang (VP Luật sư Phạm Hồng Hải - đoàn Luật sư TP. Hà Nội) cho biết, buổi làm việc với TS. Trần Hiếu Học để tìm hiểu rõ hơn những thông tin xung quanh quá trình làm việc, công tác, năng lực chuyên môn... của Nguyễn Mạnh Tường. 
Vị trưởng khoa nhận xét, bác sĩ Tường là người rất cẩn thận, chuyên môn tốt. 
Luật sư Giang cho biết thêm, đã tham dự một số buổi họp gia đình với nhà nạn nhân Huyền để thu thập thông tin phục vụ việc bảo vệ quyền lợi gia đình nạn nhân. Qua các buổi họp này, gia đình chị Huyền khẳng định sẽ tiếp tục công việc tìm kiếm xác. 
Được biết, văn phòng Luật sư Phạm Hồng Hải tham gia bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho gia đình nạn nhân miễn phí bởi rất hiểu, thông cảm hoàn cảnh đau thương, khó khăn của gia đình chị Huyền. 
 Bác sĩ thẩm mỹ viện Cát Tường ném xác phi tang nạn nhân

Hôm nay 29/11, ông Lê Văn Viễn (77 tuổi, bố đẻ của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền) vừa hoàn thành xong bức thư tay dài 4 mặt giấy chứa đầy tâm sự xúc động của mình. Trong lá thư đầy nước mắt ấy, ông Viễn đã trút những cảm xúc đau đớn trước sự ra đi của con gái và sự phẫn uất với hung thủ Nguyễn Mạnh Tường. 
Ông viết: "Tính đến hôm nay 29/11/2013, đã là 41 ngày kể từ ngày mãi mãi ra đi của cháu Huyền (19/10/2013). Ai có thể thấu hiểu hết được nỗi đau mất mát quá lớn của 2 gia đình chúng tôi khi cháu ra đi còn quá trẻ. Sự nghiệp và cuộc sống đang trong độ sung sức, phát triển vậy mà phải dở dang bỏ lại tất cả. Chỉ nghĩ đến thế thôi, nước mắt lại trực trào ra. Bao đêm trằn trọc suy tư, mất ngủ. Hai gia đình chúng tôi đã bằng mọi giá để tìm bằng được thi thể vàng ngọc của con chúng tôi".
Theo ông Viễn thì Tường đã tính toán kỹ lưỡng việc phi tang để trốn tội. Một con người có học thức như Tường lại làm về nghề y, luôn có tâm đức cứu người lại “ra đòn” bằng hành động nhẫn tâm, vô nhân tính. 
"Hãy nhìn vào hành động đối phó của tên Tường để thấy rõ y đã bình tĩnh tính toán kỹ lưỡng để trốn tránh tội ác trời không dung đất không tha này (Đuổi hết nhân viên về sơ tán máy móc, tài liệu, về viện E lấy ô tô chở xác, ném xác phi tang)"
Ông Viễn cũng cho rằng, việc tìm kiếm không có kết quả khiến phía gia đình nghiêng về giả thiết khả năng chị Huyền không phải bị ném xác xuống sông Hồng và bác sĩ Tường đã gian ngoan tạo hiện trường giả lừa ngay cả kẻ đồng phạm là bảo vệ Đào Quang Khánh mới 17 tuổi.
Trao đổi với phóng viên, một người thân trong gia đình nạn nhân thẩm mỹ Cát Tường, anh Dũng (23 tuổi, em họ nạn nhân) cho biết:"Hiện gia đình chưa có biện pháp gì để tìm kiếm cho hiệu quả hơn. Tuy nhiên, dù rất mệt mỏi nhưng gia đình vẫn cố gắng tìm kiếm thi thể chị bằng mọi giá".
May ra thì tìm thấy xương chị Huyền
Xác chị Huyền may ra chỉ còn xương 
Bác sỹ Phạm Kim Bình, trưởng khoa Giải phẫu bệnh– Pháp y bệnh viện Việt Đức đã chia sẻ một số kiến thức về pháp y, tử thi và những ý kiến của riêng ông đối với trường hợp nạn nhân của thẩm mỹ viện Cát Tường.
“Thực chất, với mỗi bác sỹ, không cần có kiến thức chuyên ngành pháp y cũng hiểu rằng 40 ngày ngâm nước, thi thể sẽ bị rữa ra hết. Rồi khi phần mềm bị phân hủy, chỉ còn phần cứng là xương sẽ tự rơi rụng mỗi nơi một chút".
"Những ngày mới xuống nước, kể cả thi thế có bị trương hoặc bắt đầu phân hủy, với pháp y trung ương hoặc pháp y quân đội, họ có đủ thiết bị và phương pháp để tìm ra tình trạng nạn nhân trước khi tử vong, tử vong trước hay sau khi xuống nước, nguyên nhân tử vong… Từ đó có thể định tội của Tường một cách chính xác. Nhưng nếu đã bị phân hủy hết, tôi e là khó có thể tìm kiếm được thêm thông tin gì".

Đến ngày 49 không tìm thấy xác vẫn làm lễ truy điệu
 Gia đình nạn nhân thẩm mỹ Cát Tường cố gắng tìm kiếm thi thể nhưng đến nay vẫn không có kết quả
Theo Kinh dịch hôm 28/11, đúng 39 ngày kể từ khi chị Lê Thị Thanh Huyền bị bác sĩ Tường ném xác xuống sông Hồng sẽ được người nhà tìm thấy. Tuy nhiên, đến hôm nay thi thể nạn nhân vẫn bặt vô âm tín.
Ông Quang, cậu nạn nhân Huyền, cũng buồn rầu cho biết, mực nước đã cạn đi rất nhiều, lòng sông sạch trơn không thấy xác cháu Huyền đâu mà chỉ thấy rác và xác động vật trôi dạt trên bờ. Chúng tôi cũng đã hỏi kinh nghiệm của một số ngư dân sống trên sông nước nơi nào khả nghi hay có xác trôi dạt để tìm kiếm nhưng cũng không thấy gì.
"Trong trường hợp không tìm thấy cháu, đến ngày thứ 49 gia đình chúng tôi vẫn tổ làm lễ truy điệu cho cháu theo nghi lễ truyền thống. Chúng tôi sẽ mang lễ lên chùa và khu vực cầu Thanh Trì để làm lễ mong linh hồn cháu được siêu thoát", ông Quang trải lòng.

Theo ĐS&PL
Bình luận
vtcnews.vn