Bác sỹ giết vợ, phi tang xác ở Cao Bằng: Phát hiện thi thể giống 90% ở Trung Quốc

Pháp luậtThứ Bảy, 06/10/2018 15:45:00 +07:00

Công an tỉnh Cao Bằng nhận được thông tin Công an Trung Quốc vừa tìm thấy thi thể một người phụ nữ nghi là nạn nhân vụ bác sỹ giết vợ, phi tang xác ở Cao Bằng và đang chờ kết quả ADN.

Liên quan đến vụ án bác sỹ giết vợ mới cưới, phi tang xác ở Cao Bằng, ngày 6/10, Đại tá Nông Minh Đức -  Phó giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, Công an Trung Quốc vừa tìm thấy thi thể một người phụ nữ nghi là chị Đặng Thị Hiếu (SN 1988) - người bị chồng là bác sỹ Triệu Văn Hải (SN 1976) ra tay giết hại rồi phi tang xác xuống sông.

Theo Đại tá Đức, ngày 27/9, Công an Trung Quốc phát hiện thi thể một người phụ nữ ở trên sông thuộc địa bàn huyện Phù Tuy (TP Sủng Tả, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc). 

Đến ngày 2/10, Công an tỉnh Cao Bằng nhận được thông tin bên Trung Quốc có tìm thấy thi thể một người phụ nữ nghi là chị Đặng Thị Hiếu. Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an tỉnh Cao Bằng lập tức liên hệ với Công an Trung Quốc.

chong giet vo

Khu vực nghi phạm phi tang xác vợ. (Ảnh: CTV). 

Ngày 4/10, Công an tỉnh Cao Bằng dẫn bố mẹ, người thân của chị Đặng Thị Hiếu sang Trung Quốc nhận diện thi thể và một số đồ trang sức, lấy mẫu xét nghiệm ADN.

“Đến thời điểm này, chúng tôi có thể khẳng định hơn 90%, thi thể được tìm thấy là chị Đặng Thị Hiếu. Bởi theo người nhà nạn nhân nhận diện qua đồ trang sức thì thi thể đó đúng là chị Hiếu.

Ngoài ra, theo lời khai của Hải, Hải dùng dây giày thể thao buộc gập thi thể người vợ lại rồi cho vào bao tải và dùng dây sạc điện thoại buộc bao. Tại hiện trường tử thi, cơ quan công an Trung Quốc thông tin trùng khớp với lời khai của Hải tại Cơ quan CSĐT.

Tuy nhiên, để khẳng định chính xác tuyệt đối, chúng tôi sẽ đợi  khi Công an Trung Quốc công bố kết quả xét nghiệm ADN. Khi có kết quả giám định ADN chính xác là chị Đặng Thị Hiếu thì cơ quan chức năng Trung Quốc sẽ bàn giao thi thể về cho Việt Nam” -  đại tá Đức nói.

Như VTC News đưa tin, ngày 8/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, đơn vị bắt được Triệu Văn Hải (SN 1976) tại một nhà nghỉ trên đường Trần Duy Hưng (phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Triệu Văn Hải được xác định là nghi phạm sát hại vợ là chị Đặng Thị Hiếu (SN 1988, cùng trú tại Tổ 13, phường Sông Hiến, TP. Cao Bằng) và phi tang xác xuống sông rồi bỏ trốn. 

Đại tá Hà Văn Tuyên - Phó giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng, cho biết nghi phạm hiện là bác sỹ đang làm việc tại TP. Cao Bằng.

Bước đầu nam bác sỹ khai nhận, xảy ra cãi nhau với vợ và dùng tay bóp cổ vợ đến chết. Sau đó Hải dùng xe máy chở xác vợ ra sông phi tang rồi bỏ trốn. 

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn