Bác sỹ đi cắt bao quy đầu cho trẻ, bị cướp xe Audi

XeThứ Tư, 09/12/2015 07:51:00 +07:00

Trộm cướp xe sang không phải chuyện xa lạ gì ở London, thủ đô nước Anh, tuy nhiên vụ cướp một siêu xe thể thao đăng ký dưới dạng xe cứu thương gây ra nỗi hoài n

(VTC News) - Trộm cướp xe sang không phải chuyện xa lạ gì ở London, thủ đô nước Anh, tuy nhiên vụ cướp một siêu xe thể thao đăng ký dưới dạng xe cứu thương gây ra hoài nghi và tranh cãi.

Những tên trộm cướp xe ở London hoạt động theo nhóm, chúng dàn cảnh chặn xe, tấn công người lái, cướp chìa khóa và lái xe đi. Hôm thứ tư tuần trước, một chiếc xe Audi TT của Trung tâm dịch vụ y tế tại nhà London bị cướp với phương thức tương tự.

Tại Anh, việc cắt bao quy đầu cho các bé trai vẫn được thực hiện ở một số nơi như một lý do tôn giáo, việc này hầu như không được kiểm soát bởi luật định nên nhiều người vẫn gọi các bác sỹ đến làm thủ thuật y tế này cho trẻ tại nhà.

Chiếc Audi TT bị cướp khi bác sỹ trên đường đến làm dịch vụ cắt bao quy đầu tại nhà một bé trai
Vị bác sỹ đang trên đường đi đến nhà bệnh nhân thì bị chặn lại. Chiếc xe bị cướp đeo biển số BF65 FLB, trên xe có những va-li xách tay bằng nhôm chứa toàn dụng cụ y tế như dao kéo bông băng, ống tiêm, thuốc giảm đau...Những thứ khác trong xe hệt như những chiếc Audi TT khác.

Chiếc xe bị cướp là một chiếc trong dàn xe của Trung tâm y tế tại nhà London, tất cả được đăng ký dưới dạng xe cứu thương, bề ngoài được sơn vàng xanh đồng nhất và đều gắn đèn nháy còi hụ cấp cứu.

Sau khi thông tin về vụ cướp xe lan truyền trên mạng Twitter, nhiều người rất tò mò vì sao chiếc siêu xe thể thao đắt tiền như vậy lại đăng ký sử dụng như một phương tiện y tế.

Thậm chí có người hoài nghi đặt câu hỏi liệu có chuyện đăng ký siêu xe thành xe cấp cứu nhằm che mắt cảnh sát khi muốn phóng "tẹt ga" trên đường.

Đối với Sở Cảnh sát London trong vụ này, ngoài chuyện điều tra truy bắt bọn cướp xe cứu thương, chắc chắn tình hình đăng ký những siêu xe dưới dạng xe cứu thương như Audi TT sẽ được xem xét triệt để.

Quốc Lâm
Bình luận
vtcnews.vn