Bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai bị đuổi đánh

Sức khỏeThứ Sáu, 25/07/2014 02:10:00 +07:00

(VTC News) - Người nhà một bệnh nhân đã cầm ghế đuổi đánh, hành hung bác sỹ khoa Cấp cứu, bệnh viện Bạch Mai.

(VTC News) - Người nhà một bệnh nhân đã cầm ghế đuổi đánh, hành hung bác sỹ khoa Cấp cứu, bệnh viện Bạch Mai.

Khoảng 4 giờ sáng 25/7, tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai, người nhà của một bệnh nhân cho rằng, cán bộ y tế bỏ mặc vợ mình đau bụng vừa được đưa cấp cứu, đã cầm ghế đuổi đánh, hành hung bác sỹ.

Ảnh đối tượng đuổi đánh bác sỹ. Ảnh chụp từ camera bệnh viện.
Trong 3 nhân viên y tế bị đánh có một điều dưỡng đang mang bầu tháng cuối. Người có hành vi trên là Nguyễn Tiến Dũng (trú xã Tứ Kỳ, Thanh Trì). Người này sau đó đã bị Công an phường Phương Mai, quận Đống Đa tạm giữ.


Đây không phải là lần đầu tiên các bác sỹ ở bệnh viện bị hành hung. Vụ việc này làm ảnh hưởng đến tâm lý của đội ngũ nhân viên y tế.

Bác sỹ Ngô Đức Hùng, người trực ca cho biết, một phụ nữ 32 tuổi được người nhà đưa vào cấp cứu trong tình trạng thở nhanh, co quắp chân tay.

Theo lời bệnh nhân, chị đau bụng từ chiều, đến tối đau nặng hơn, đặc biệt vùng thượng vị. “Sau khi thăm khám sơ bộ, chúng tôi cho bệnh nhân thuốc giảm đau và đề nghị nằm theo dõi tiếp.

Chúng tôi có khám sàng lọc ban đầu nên sẽ ưu tiên những ca bệnh nặng hơn. Thời điểm đó có nhiều nhân nặng nên được ưu tiên cấp cứu hơn”, bác sỹ Hùng nói.

Theo bác sỹ, từ khi bệnh nhân vào viện, người nhà chị này đã có biểu hiện bất hợp tác. Khi điều dưỡng đề nghị cung thấp thông tin hành chính thì họ chửi bới, không nói địa chỉ.

Khoảng 30 phút sau, một người được cho là chồng bệnh nhân vào, phản ứng dữ dội, cho rằng bệnh nhân đau mà nhân viên y tế không xử trí gì. Anh ta lao vào hành hung một điều dưỡng đang mang thai rồi tiếp tục vác ghế đánh bác sỹ.

Tiếp đó, anh ta bế người phụ nữ ra ngoài khu vực cấp cứu chờ thuê taxi chở đi. Bảo vệ bệnh viện đề nghị đưa người phụ nữ trở lại vì đang cấp cứu nhưng không được chấp nhận.

Bác sỹ Nguyễn Văn Chi, Phó trưởng khoa Cấp cứu nhận định, nữ bệnh nhân 32 tuổi thở nhanh do rối loạn cảm xúc, đau thượng vị ở dưới mức trung bình. Đánh giá đây là ca cấp cứu thông thường, kíp trực đã làm đúng trách nhiệm của mình khi cho bệnh nhân nằm theo dõi tiếp. Theo quy trình, bệnh nhân khi vào cấp cứu sẽ được khám sơ bộ, phân loại nặng nhẹ để có hướng xử trí, ưu tiên những ca nặng.

Ông Nguyễn Ngọc Hiền, Phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai nhận định đây là hành vi hết sức nghiêm trọng, gây hoảng loạn cho kíp trực, thậm chí khiến một sinh viên thực tập run không viết được bản tường trình còn nữ điều dưỡng mang thai bị đánh phải nằm theo dõi trong buồng bệnh.

“Thời gian gần đây có nhiều vụ hành hung cán bộ y tế. Về lâu dài, những hành vi này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần của cán bộ y tế, đặc biệt là hệ thống cấp cứu. Vì thế, chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm”, ông Hiền nói.

» Khối u nặng hơn 100 kg làm biến dạng con người
» Cục trưởng Y tế dự phòng nói về viêm não Nhật Bản
» Nữ bác sỹ tài năng thoát chết dưới gầm xe tải

Nam Anh

Bình luận
vtcnews.vn