Bác sĩ vượt hàng trăm km khám bệnh cho dân vùng bị bão số 9 tàn phá

Sức khỏeThứ Bảy, 05/01/2019 15:49:00 +07:00

Các bác sĩ tại TP.HCM vượt hàng trăm cây số đến nơi thiệt hại nặng nề vì cơn bão số 9, năm 2018 để khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân.

Sáng 5/1, tại xã xã Phước Đồng, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, nhiều bà con, đa số là người lớn tuổi đến tham gia ngày hội vì sức khỏe cộng đồng.

Được anh trai dìu từ cổng vào nơi khám bệnh, chị Huỳnh Thị Kim Trang (37 tuổi) kể từng bị bệnh bướu cổ nhưng vẫn làm việc bình thường. Đến tháng 8/2018 trong một lần đi bộ từ trên núi xuống thì thấy mệt, tay chân bủn rủn. Bác sĩ nói chị bị tai biến. Từ chỗ làm buôn bán nhỏ, kinh tế gia đình dần đi xuống.

"Hôm nay nghe có đoàn thầy thuốc TP.HCM đến, tôi được xã chọn để khám và lấy thuốc miễn phí. Với những người dân ít có điều kiện đi xa và khó khăn như chúng tôi, chương trình này ý nghĩa lắm", chị Trang chia sẻ.

DSCF5420

Nhân viên y tế khám bệnh cho bà con xã Phước Đồng, TP Nha Trang.

Còn chị Trương Thị Kỳ Út (27 tuổi, xã Phước Đồng) dẫn mẹ 75 tuổi đến khám. Cơn bão số 9 vừa qua nhà chị nước ngập tới cẳng chân, sập la phông và mái tôn. Thời tiết thay đổi cũng khiến mẹ chồng chị yếu hơn. Tại buổi khám hôm nay, bệnh nhân được các bác sĩ kê cho nhiều thuốc bổ cải thiện sức khỏe.

Bác sĩ Phan Minh Hoàng, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ TP.HCM cho biết, tổng kinh phí thực hiện chương trình là 700 triệu đồng, bao gồm 200 triệu đồng tiền thuốc và 500 triệu đồng quà tặng cho bà con.

DSCF5500 3

 Hoạt động nhằm hỗ trợ cho bà con vùng thiệt hại nặng từ cơn bão số 9.

Hoạt động này diễn ra với mục đích chăm lo sức khỏe cho người dân vùng sâu, vùng xa và hỗ trợ phần nào khó khăn cho bà con vùng bị ảnh hưởng nặng của thiên tai tại TP. Nha Trang hai tháng trước. 1.000 bà con được khám, cấp thuốc trong ngày hội này.

Chương trình do Hội Thầy thuốc trẻ TP.HCM phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Khánh Hòa và Bộ đội biên phòng tỉnh tổ chức.

Mộc Lê
Bình luận
vtcnews.vn