Bác sĩ Trung Quốc xoa bóp 3.600 lần, hồi sinh bé trai tim ngừng đập

Sức khỏeThứ Hai, 11/03/2019 07:32:00 +07:00

Cậu bé một tuổi ngừng thở và tim ngừng đập vì nghẹn chuối đã hồi sinh một cách "kỳ diệu" khi được các bác sĩ liên tục xoa bóp tim.

Cháu bé được đưa vào viện cách đây mấy ngày, sau khi cô Lâm, mẹ của cậu bé, phát hiện con trai ngạt thở. Cô Lâm cho hay đã cho con ăn chuối khi đang đi mua sắm và sau 10 phút, đứa trẻ bắt đầu khó thở. Khi họ tới bệnh viện 30 phút sau, cậu bé đã ngừng thở, tim ngừng đập.

5 bác sĩ Bệnh viện bà mẹ và trẻ em Thuận Đức ở thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc thay phiên nhau xoa bóp tim cấp cứu cho cháu bé một tuổi. Họ liên tục ấn lên ngực bé 3.600 lần trong lúc xoa bóp. 

xoabop

 Một bác sĩ giảng dạy kỹ thuật xoa bóp cấp cứu tim cho trẻ nhũ nhi. (Ảnh: StoryBlocks)

"Sau 30 phút, tim bệnh nhi bắt đầu đập lại, dù rất yếu. Khi đó chúng tôi vô cùng phấn khởi. Điều kỳ diệu đã xảy ra", Lin Jian, người tham gia quá trình cấp cứu, cho hay.

Bác sĩ lấy khỏi họng bé một miếng chuối. Dù cấp cứu thành công, nhưng sức khỏe cậu bé vẫn chưa ổn định và vẫn phải dùng máy thở.

"Nếu tỉnh lại, cháu bé có thể sẽ đối mặt với bại não, động kinh, chậm phát triển trí tuệ do di chứng", bác sĩ Deng Minghong nhận định.

Hồi tháng 8/2017, một phụ nữ 34 tuổi ở tỉnh Hồ Nam cũng hồi sinh 20 phút sau khi ngừng thở và tim ngừng đập vì uống thuốc trừ sâu tự tử.

Hồng Hạnh
Bình luận
vtcnews.vn