Bác sĩ thức trắng đêm cứu 12 nạn nhân tai nạn giao thông ở Quảng Ninh

Sức khỏeThứ Hai, 10/12/2018 18:48:00 +07:00

12 nạn nhân trong các vụ tai nạn giao thông, trong đó có 4 du khách người nước ngoài được đưa tới bệnh viện trong tình trạng đa chấn thương nghiêm trọng, tính mạng bị đe dọa bất cứ lúc nào.

Bệnh viện Bãi Cháy (Quảng Ninh) vừa cấp cứu cho 12 bệnh nhân bị tai nạn giao thông xảy ra cùng lúc tại Quảng Ninh.

Cụ thể, vào khoảng từ 12h - 2h đêm 6/12, Bệnh viện Bãi Cháy tiếp nhận 8 bệnh nhân trong vụ tai nạn giao thông tại khu vực Bãi Cháy. Trong số này có tới 4 du khách người Hàn Quốc.

Thông tin từ bệnh viện cho hay, các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đa chấn thương nặng, một số bị chấn thương sọ não kèm chấn thương hàm mặt và trật khớp háng. Một bệnh nhân thiệt mạng trước khi được đưa tới viện do chấn thương quá nặng.

tai nan 2

 Các bệnh nhân đều nhập viện trong tình trạng chấn thương rất nặng. (Ảnh: Bệnh viện cung cấp)

Cùng lúc đó, khoa Cấp cứu – Bệnh viện Bãi Cháy cũng tiếp nhận thêm 4 bệnh nhân tai nạn giao thông được chuyển đến từ khu vực thành phố Cẩm Phả và huyện Hoành Bồ, Quảng Ninh.

Trước số lượng bệnh nhân nhập viện cùng một thời điểm lớn, trong đó, có nhiều ca bệnh chấn thương phức tạp, sốc đa chấn thương nguy kịch, Bệnh viện Bãi Cháy nhanh chóng hội chẩn liên khoa, huy động nhiều lực lượng túc trực, phẫu thuật cấp cứu càng nhanh càng tốt cho các bệnh nhân nặng.

Ngay lập tức, 4 ca mổ xử lý chấn thương sọ não, chấn thương hàm mặt và chấn thương vùng xương chậu cho 3 bệnh nhân người Hàn Quốc và 1 bệnh nhân người Việt được thực hiện.

Trải qua nhiều giờ căng thẳng giành giật sự sống, tới 5h sáng 6/12, 4 bệnh nhân nặng qua cơn nguy kịch. Cùng lúc đó, 7 bệnh nhân còn lại cũng được thăm khám và điều trị kịp thời.

Hiện tại, 11 bệnh nhân đều được điều trị chuyên khoa thêm để bảo đảm sức khỏe.

tai nan 1 3

Các bác sĩ dốc sức cấp cứu cho những nạn nhân bị tai nạn. (Ảnh: Bệnh viện cung cấp) 

Sau một đêm dài trong phòng mổ, BS Lê Kỳ Trường – Trưởng khoa Hồi sức tích cực và Chống độc (Bệnh viện Bãi Cháy) nhận định: "Đây là một trong những đêm trực căng thẳng nhất mà các bác sĩ trong khoa trải qua.

11 bệnh nhân đều có chấn thương phức tạp, chấn thương nặng do tai nạn giao thông gây nên. Có những bệnh nhân có thể thiệt mạng ngay lập tức nếu không được phẫu thuật kịp thời. Rất may, các bệnh nhân được đưa vào cấp cứu đều qua được cơn nguy kịch và bảo toàn được tính mạng”.

Video: Xe container mất lái lao qua dải phân cách, bà mẹ ôm con chạy thoát thần kỳ

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn