Bác sĩ nhờ đội phá bom gỡ pháo hoa chưa nổ mắc kẹt trong đùi bệnh nhân

Sức khỏeThứ Sáu, 02/03/2018 16:28:00 +07:00

Sự việc hy hữu xảy ra tại Mỹ, các bác sĩ phải mời đội phá bom trợ giúp, để lấy pháo hoa chưa nổ mắc kẹt trong đùi của một người đàn ông 44 tuổi.

Người đàn ông 44 tuổi bị pháo hoa kẹt trong đùi ở San Antonio, Texas. Người này cho rằng, pháo hoa kẹt trong chân ông ta không nguy hiểm vì không còn nổ được nữa.

Tuy nhiên, khi người bệnh đến Trung tâm Quân y San Antonio để thăm khám lấy pháo hoa mắc kẹt ra khỏi cơ thể, kết quả X-quang cho thấy: "Pháo hoa đã đâm xuyên bắp đùi phải và có thể nổ bất cứ lúc nào".

Các bác sĩ phẫu thuật cũng cảm thấy lo lắng khi gặp phải tình huống như vậy. Để đảm bảo an toàn, bệnh nhân được đưa tới một phòng cách ly và được yêu cầu nằm bất động để tránh quả pháo trong chân phát nổ.

Các bác sĩ tại trung tâm này còn phải mời đội phá bom địa phương đến để trợ giúp cấp cứu cho bệnh nhân.

ket-phao-hoa-dui-benh-nhan

Kết quả chụp X-quang cho thấy pháo hoa đâm xuyên bắp đùi.

Theo Tiến sĩ Andrew Murtha: "Để xử lý trong trường hợp kỳ lạ này, các bác sĩ phải thật bình tĩnh mới có thể lấy pháo hoa mắc kẹt trong cơ thể ra mà không gây tổn thương cho bệnh nhân và những bệnh nhân khác cũng đang nằm trong phòng cấp cứu”.

Cuối cùng, nhờ sự giúp đỡ của đội phá bom địa phương và nhiều chuyên gia, pháo hoa đã được gỡ bỏ mà không bùng nổ, bệnh nhân khỏe mạnh và được nhà hai tuần sau đó.

Bác sĩ Lane Thaut, người điều trị cho bệnh nhân trên khẳng định: "Trường hợp này rất nguy hiểm nhưng rất may sau đó pháo hoa được lấy ra ngoài an toàn, không gây ra bất cứ nguy hiểm nào cho bệnh nhân và những người xung quanh".

Video: Cầm dao phay đe dọa bác sĩ vì không được tháo đốt ngón tay

Thu Nga
Bình luận
vtcnews.vn