Bác sĩ Hoàng Công Lương: ‘Được người nhà nạn nhân đề nghị toà tuyên vô tội, tôi rất xúc động’

Pháp luậtThứ Hai, 21/05/2018 14:46:00 +07:00

Sau phiên xét xử sáng nay (21/5), bác sĩ Hoàng Công Lương chia sẻ "vô cùng xúc động khi người nhà 9 nạn nhân đều đề nghị HĐXX xem xét tuyên anh vô tội".

Video: Được người nhà nạn nhân xin tòa tuyên vô tội, bác sĩ Hoàng Công Lương nói gì?

Kết thúc buổi xét xử sáng nay, bước ra khỏi phòng xét xử cùng luật sư bào chữa, bị cáo bác sĩ Hoàng Công Lương bày tỏ bản thân không khỏi xúc động khi biết tất cả người nhà bệnh nhân đều xin tuyên vô tội cho mình.

Theo bị cáo Lương, phía gia đình hầu như đã xác định được nguyên nhân các nạn nhân thiệt mạng. Người nhà bệnh nhân cho rằng trách nhiệm không phải của bác sĩ trong đơn nguyên chạy thận nhân tạo.

33045293_910259379158847_8746405082431488000_n

 Bác sĩ Hoàng Công Lương trong phiên xử sáng nay.

“Sau khi tìm ra nguyên nhân, họ đều nghĩ rằng nguyên nhân chính là do tồn chứa hóa chất trong quá trình bảo dưỡng thiết bị, tồn dư hóa chất cao khiến 9 người thiệt mạng, không thuộc về chuyên môn của bác sĩ.

Tôi cũng là một bác sĩ đã luôn luôn làm hết sức của mình, sử dụng kiến thức, thiết bị, sử dụng máy móc hiện đại nhất sẵn có tại bệnh viện để làm sao giảm thiểu bệnh nhân thiệt mạng sau vụ việc đau lòng này”, bị cáo Lương nói.

Bị cáo Hoàng Công Lương bày tỏ mong muốn trong những ngày xét xử tiếp theo, tòa sẽ xử công tâm, khách quan, đúng người đúng tội.

Sáng 21/5, phiên xét xử sơ thẩm bị cáo bác sĩ Hoàng Công Lương và hai bị cáo Bùi Mạnh Quốc (Giám đốc Công ty Trâm Anh) và Trần Văn Sơn (cán bộ Phòng vật tư, trang thiết bị y tế của Bệnh viện đa khoa Hòa Bình) trong vụ án chạy thận làm 9 người chết tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình xảy ra hôm 29/5/2017 tiếp tục diễn ra tại Toà án nhân dân TP Hoà Bình.

Trả lời hội đồng xét xử, tất cả gia đình 9 nạn nhân lần lượt trả lời HĐXX về mức bồi thường thiệt hại sau khi sự việc xảy ra.

Điều đáng chú ý, tất cả các gia đình nạn nhân đều lên tiếng xin giảm nhẹ hai bị cáo Quốc và bị cáo Sơn. Đặc biệt, tất cả đều cho rằng vị bác sỹ Hoàng Công Lương vô tội, không phải chịu trách nhiệm trước cái chết của 9 nạn nhân, mong muốn tòa xử vô tội cho bác sĩ này.

Chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết, đại diện gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Minh kể, sáng hôm xảy ra sự việc, em trai chị gọi xuống để cùng hỗ trợ làm các việc chạy thận. Do mẹ chị bị đi ngoài nên chị phải hỗ trợ mẹ đi vệ sinh.

“Lúc xảy ra sự cố, các bác sỹ và điều dưỡng đã có mặt cấp cứu các nạn nhân nguy kịch, mẹ tôi là người cần thở ô xy nên bác sỹ cho thở oxy. Sau khi đưa mẹ tôi lên khoa tích cực 15 phút thì bà mất. Lúc này khoảng 3h, bác sỹ bảo mẹ tôi không qua khỏi.

Đối với các bị cáo, tôi mong HĐXX tuyên bác sỹ Lương vô can, bởi trong quá trình mẹ tôi nằm viện, bác sỹ Lương rất nhiệt tình giúp đỡ cứu chữa bệnh nhân.

Bác sỹ Lương chỉ có chuyên môn cứu chữa người bệnh, không có liên quan đến vật tư, không có tội trong vụ việc này. Còn hai bị cáo Quốc và Sơn có gia cảnh khó khăn, tuổi đời còn trẻ, mong tòa xem xét cho hai bị cáo" - chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết nói.

Nhóm PV
Bình luận
vtcnews.vn