Bác sĩ điều trị thủy đậu chết vì... thủy đậu

Sức khỏeThứ Bảy, 05/01/2013 06:00:00 +07:00

(VTC News) – Sau thời gian điều trị bệnh thủy đậu ở một cơ sở y tế TP.HCM, một bác sĩ đã tử vong vì bệnh này.

(VTC News) – Sau thời gian điều trị bệnh thủy đậu ở một cơ sở y tế TP.HCM, một bác sĩ đã tử vong vì bệnh này.


Ngày 4/1, thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cho biết ông N.V.T (50 tuổi, ở Đồng Tháp, làm nghề bác sĩ) đã từ vong vì căn bệnh thủy đậu vào ngày 27/12/2012.
Các bác sĩ cho biết, trước đó, ông T bị biến chứng viêm phổi, sốc nhiễm trùng do bệnh thủy đậu gây ra. Mặc dù được điều trị tại một cơ sở y tế ở TP.HCM nhưng bệnh của ông T vẫn không thuyên giảm. 
Cũng trong tuần qua, anh P.H.C (22 tuổi, ở Q. Bình Thạnh, TP.HCM) bị câm điếc bẩm sinh cũng tử vong vì căn bệnh thủy đậu. Anh C được chuyển đến bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới ngày 2/1/2013 trong tình trạng viêm não, sốt co giật. Mặc dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng anh C đã tử vong và đã được người nhà xin về để lo hậu sự.
Theo Tiến sĩ - bác sĩ Lê Mạnh Hùng (Phó giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới) cho biết, từ năm 2008 đến nay, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới chưa ghi nhận ca bệnh nào tử vong do bệnh thủy đậu gây ra. Nhưng trong năm qua, bệnh viện này đã khám và điều trị ngoại trú được hơn 2.500 bệnh nhân bị thủy đậu.
Bác sĩ Hùng khẳng định, người bị bệnh thủy đậu, tỷ lệ tử vong rất hiếm. Nhưng hiện nay, thủy đậu đang vào mùa, người dân phải thận trọng với căn bệnh này. 





Dương Bình

Bình luận
vtcnews.vn