'Bác sĩ chữa những căn bệnh nguy hiểm nhất xã hội' đến từ 11 quốc gia gặp mặt ở Việt Nam

Giáo dụcThứ Năm, 30/11/2017 07:56:00 +07:00

Từ ngày 28/11 đến 1/12, tại Đại học Khoa học xã hội và nhân văn, Hội thảo Quốc tế về Tâm lý học quy tụ nhiều nhà tâm lý nổi tiếng trong khu vực và thế giới.

Hội thảo Quốc tế về Tâm lý học với chủ đề “Hạnh phúc con người và phát triển bền vững” (“Human Well-being and Sustainable Development”) được tổ chức tại Hà Nội trong vòng 4 ngày. Đây là lần đầu tiên hội thảo được tổ chức tại khu vực Đông Nam Á.

IMG_2528

 Hội thảo quy tụ các nhà khoa học, nhà tâm lý thực hành, nhà nghiên cứu, sinh viên, nghiên cứu sinh hay những người quan tâm tới vấn đề tâm lý có thể tham gia.

Hội thảo được tổ chức nhằm mục tiêu tăng cường sự gắn kết giữa nghiên cứu, đào tạo và thực hành chuyên môn tâm lý học ở các quốc gia trên thế giới.

Ngoài ra, hội thảo còn giúp nâng cao vai trò và tăng cường sự đóng góp của tâm lý học trong đời sống xã hội, nâng cao năng lực cho các nhà tâm lý học.

Hội thảo Quốc tế về Tâm lý học là dịp để các nhà tâm lý học Đông Nam Á và quốc tế trao đổi học thuật, chia sẻ kinh nghiệm giúp con người hạnh phúc và xã hội phát triển theo hướng ngày càng bền vững.

Phát biểu tại hội thảo, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN) cho rằng: “Để giải quyết những vấn đề trong xã hội, mỗi người sẽ thấy tầm quan trọng của các nhà tâm lý giỏi, có trình độ học vấn cao. Vậy nên, các nhà tâm lý được ví như những ‘bác sĩ chữa những căn bệnh nguy hiểm nhất của xã hội’”.

Hội thảo Quốc tế về tâm lý học diễn ra từ 28/11 đến 1/12.

Video: Bị 'ép' học chương trình lớp 1, bé trai 5 tuổi tại Hà Nội 'sốc', tự kỷ

Các cơ quan đồng tổ chức Hội thảo Quốc tế về Tâm lý học gồm: Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội và Viện Tâm lý học (Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam); Hiệp hội tâm lý học ứng dụng quốc tế (IAAP), Ủy hội Trắc đạc quốc tế (ITC), Hiệp hội Tâm lý học xuyên văn hóa quốc tế (IACCP), Hội tâm lý học Úc (APS) và Hội Tâm lý học Trung Quốc (CPS).

Hội đồng Khoa học có sự tham gia của 21 thành viên là các nhà khoa học có uy tín thuộc 11 quốc gia: Việt Nam, Canada, Ấn Độ, Trung Quốc, Úc, Rumani, Hà Lan, Bangladesh, Malaysia, Indonesia, Japan.

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn