Bác sĩ Chiêm Quốc Thái quyết truy vai trò bà Trần Hoa Sen

Pháp luậtThứ Hai, 28/10/2019 06:58:00 +07:00

Bác sĩ thẩm mỹ Chiêm Quốc Thái cho rằng bà Trần Hoa Sen là mắt xích quan trọng trong vụ án ông bị giang hồ chém theo “đặt hàng” của vợ cũ.

Ngày 31/10, TAND Cấp cao tại TP.HCM dự kiến xét xử phúc thẩm vụ án Cố ý gây thương tích, liên quan đến vụ bác sĩ Chiêm Quốc Thái bị chém trên phố đi bộ Nguyễn Huệ vào đêm 28/3/2018.

Tại phiên tòa sơ thẩm, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Vũ Thụy Hồng Ngọc (vợ cũ ông Thái) 18 tháng tù, Phan Nguyễn Duy Thanh 15 tháng tù. Các bị cáo còn lại lĩnh 16 tháng tù cùng về tội Cố ý gây thương tích.

Sau đó, ông Chiêm Quốc Thái kháng cáo. Bác sĩ Thái cho rằng cấp sơ thẩm không xem xét đến hành vi của bà Trần Hoa Sen trong vụ án là bỏ lọt tội phạm; bà Sen là mắt xích quan trọng, đồng phạm giúp sức để các bị cáo thực hiện hành vi phạm tội.

Ngoài ra, người bị hại còn cho rằng chính bà Sen đã báo cho Vũ Thụy Hồng Ngọc việc Thanh bị bắt để Ngọc bỏ trốn về Mỹ.

Về vai trò bà Sen, VKSND Cấp cao cũng kháng nghị, cho rằng mặc dù bị cáo Thanh và Ngọc thay đổi lời khai nhưng tài liệu chứng cứ khách quan, hợp pháp trước khi thay đổi lời khai có trong hồ sơ vụ án, đã thể hiện bà Sen là người gọi điện thoại cho Ngọc và Thanh đến nhà.

Thai

 Bác sĩ Chiêm Quốc Thái. (Ảnh: Lê Quân)

Đồng thời, bà Sen còn tạo điều kiện cho Ngọc và Thanh vào phòng ngủ để bàn bạc, thỏa thuận việc chém ông Thái. Sau đó, tại nhà bà Sen, chính bà nhận tiền của Ngọc đưa tiền cho Thanh, từ đó vụ án xảy ra và bác sĩ này còn xác định với Ngọc là Thanh đã làm xong việc.

Do đó, VKSND Cấp cao nhận định có đủ căn cứ xác định vai trò liên quan của bà Trần Hoa Sen trong vụ án. Tuy nhiên, quá trình điều tra, truy tố của cấp sơ thẩm chưa đầy đủ và toàn diện, có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm.

Ngoài ra, VKSND Cấp cao cũng cho rằng bản án 18 tháng tù dành cho bị cáo Vũ Thụy Hồng Ngọc là chưa tương xứng với hành vi phạm tội, không nghiêm, không đủ tác dụng giáo dục răn đe, phòng ngừa.

Bên cạnh đó, các đồng phạm của Phan Nguyễn Duy Thanh có nhân thân xấu nhưng tòa sơ thẩm áp dụng tình tiết giảm nhẹ "phạm tội lần đầu và thuộc trường hợp ít nghiêm trọng" là không đúng quy định.

VKSND Cấp cao chỉ ra trong vụ án còn có một nhân vật được dư luận quan tâm là Tú "Chùa" được Thanh phân công trực tiếp chở các đối tượng đi chém ông Chiêm Quốc Thái nhưng Công an TP.HCM chưa tiến hành điều tra đầy đủ, làm rõ về lai lịch, khởi tố và truy bắt đối tượng này để xử lý theo pháp luật. Điều này có dấu hiệu bỏ lọt đối tượng phạm tội, sai lầm trong việc áp dụng pháp luật.

Liên quan đến bản án sơ thẩm, VKSND TP.HCM cũng kháng nghị, đề nghị cấp phúc thẩm tăng hình phạt đối với bị cáo Phan Nguyễn Duy Thanh.

thai1

 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn