Bác sĩ bị kiện vì hát, nhảy múa trong khi bệnh nhân đang bất tỉnh

Sức khỏeThứ Tư, 23/05/2018 07:33:00 +07:00

Ca hát và nhảy múa trong khi bệnh nhân đang bất tỉnh, một bác sĩ bị kiện ra tòa và phải hứng chịu cơn giận dữ của dư luận.

Tiến sĩ Windell Davis Boutte, một bác sĩ phẫu thuật chuyên khoa tại Atlanta, Mỹ đang phải đối mặt với một vài vụ kiện và cơn giận dữ của dư luận vì đăng tải những video quay cảnh cô đang ca hát nhảy múa trong khi bệnh nhân bất tỉnh.

Theo WSB-TV Atlanta, một trong số những vụ kiện bác sĩ này phải đối mặt có nội dung cáo buộc rằng Boutte gây tổn thương não vĩnh viễn cho bệnh nhân, sau khi phẫu thuật hút mỡ vào năm 2016.

Anh Icilma Cornelius, con trai của bệnh nhân cho biết, mẹ anh chuẩn bị làm đám cưới, nhưng, do sự tắc trách của bác sĩ Boutte mà mẹ anh sẽ không có cơ hội để mặc váy cưới thêm bất cứ một lần nào nữa.

33464047_1988788594527827_7544698122346168320_n

Ảnh chụp màn hình video quay cảnh vị bác sĩ vừa thổi kèn, vừa hát, vừa nhảy theo nhạc trong khi bệnh nhân bất tỉnh (Ảnh: WSB-TV Atlanta)

Nguyên đơn tuyên bố rằng, trong suốt quá trình phẫu thuật, bà Cornelius không được đặt nội khí quản hay đặt dưới gây mê toàn thân. Thay vào đó, bệnh nhân được chỉ định sử dụng các loại thuốc như propofol và fentanyl.

Nhưng trong suốt quá trình dùng thuốc điều trị, không có bác sĩ nào theo dõi tình trạng sức khỏe của bà Cornelius. Tám giờ sau ca phẫu thuật, tim của bệnh nhân ngừng đập, não bộ bị tổn thương vĩnh viễn.

Một bệnh nhân khác là Mitzi McFarland, than thở rằng, vì nghe lời bác sĩ Boutte thử nghiệm kỹ thuật loại bỏ chất béo mới, cô phải chịu hậu quả về ngoại hình khiến cô trông giống như bộ phim kinh dị về Frankenstein.

Một bệnh nhân khác thì bị sốc khi tỉnh dậy sau giấc ngủ dài và thấy mình ở trong một căn phòng khách sạn với một chiếc bánh sandwich trong tay. "Tôi ngủ khoảng 18 tiếng gì đó, khi tỉnh giấc tôi thấy mình đang ở trong phòng ngủ của khách sạn với một chiếc sandwich của McDonald, trên đó còn có một vết cho thấy ai đó đã ăn dở nó", McFarland nói.

Video: Bác sĩ ca hát, thổi kèn, nhảy múa trong khi bệnh nhân đang bất tỉnh

Đoạn phim bác sĩ Boutte nhảy múa trong bệnh nhân ở trong trạng thái bất tỉnh tạo ra phản ứng dữ dội trong cộng đồng mạng. Các vụ kiện cáo buộc vị bác sĩ hành xử tắc trách với các ca bệnh của mình có thêm một lượng lớn người ủng hộ nhờ vào đoạn video nói trên.

Nhiều người bình luận, bày tỏ sự giận giữ của mình với bác sĩ Boutte, cho rằng đó là hành vi “kinh khủng”. Bên cạnh đó, một số người dùng Twitter thì bảo vệ Boutte, những người này cũng thừa nhận rằng họ đã nghe nhạc trong ca trực, khi bệnh nhân còn bất tỉnh.

Những bình luận khác cho rằng, những lời buộc tội bắt nguồn từ phần lớn các thành kiến ​​về chủng tộc, vì màu da của bác sĩ Boutte, nếu không, không ai hát và nhảy quanh những bệnh nhân bất tỉnh của mình sẽ trở thành vấn đề lớn đến vậy.

Chi Lê
Bình luận
vtcnews.vn