Bác rể sát hại cháu trai ở Hà Nội: Nghi phạm có tiền sử bệnh thần kinh gần 10 năm

Thời sựThứ Năm, 25/04/2019 22:25:00 +07:00

Nghi phạm sát hại cháu bé 8 tuổi có tiền sử bệnh thần kinh gần 10 năm, thường xuyên đánh đập vợ con, có lần chém vợ đến suýt mất mạng.

Liên quan đến vụ việc cháu bé 8 tuổi bị bác rể sát hại, giấu xác trong vườn, nghi phạm vụ án được xác định là Vũ Huy Toản (sinh năm 1978, trú tại đội 4, xã Thuỷ Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội). Nạn nhân là cháu Nguyễn Hữu Trọng (sinh năm 2011), là cháu gọi Toản bằng bác rể.

Chia sẻ với PV về vụ án mạng đau lòng, ông Nguyễn Văn Thất (70 tuổi) bố vợ của nghi phạm Toản (cũng là ông ngoại của bé Trọng) cho biết, Toản bị bệnh thần kinh nhiều năm nay, tuy nhiên hằng ngày anh ta không có biểu hiện gì bất thường.

Ông Thất chia sẻ thêm, vợ chồng Toản có với nhau 3 người con, 2 trai và 1 gái. Tuy nhiên, trong cuộc sống hàng ngày, Toản cũng thường xuyên đánh đập vợ, thậm chí có lần chém vợ suýt chết.

“Không hiểu vì sao nay nó lại nhẫn tâm ra tay sát hại cháu Trọng đến như vậy", ông Thất nghẹn ngào nhắc đến đứa cháu ngoại vừa mất mạng oan uổng.

giet-nguoi-chuong-my 3

Ông Nguyễn Văn Thất bố vợ nghi phạm Vũ Huy Toản  và cũng là ông ngoại của nạn nhân kể lại sự việc với phóng viên.

Xác nhận tình trạng bệnh của Toản, ông Nguyễn Văn Hậu, Phó trưởng thôn 4, xã Thùy Xuân Tiên, nơi Toản sinh sống cho biết, Toản bị tâm thần gần 10 năm nay, có giấy xác nhận của UBND xã, hàng tháng được nhận tiền trợ cấp dành cho người tâm thần với mức hỗ trợ 520 nghìn đồng/tháng.

Cũng liên quan đến vụ việc, lãnh đạo công an xã Thuỷ Xuân Tiên cho biết, vào chiều qua (24/4) đơn vị nhận được trình báo của gia đình cháu Nguyễn Hữu Trọng về việc cháu này không đi học nhưng cũng không về nhà nên triển khai tìm kiếm.

"Trong lúc đang tìm kiếm, chúng tôi nhận được tin người bác rể của cháu bé là Toản vào trưa cùng ngày đã chở bé đi học, chúng tôi đã mời Toản lên trụ sở.

Sau đó các đồng chí công an ở đồn 14 đưa Toản về trụ sở. Xã phối hợp với người dân tìm kiếm ở các khu đồi, khu ruộng lúa nhưng không có kết quả", vị lãnh đạo công an xã nói.

Đến sáng nay (25/4), công an huyện Chương Mỹ đã dẫn giải Toản về ngôi nhà trước đây nghi phạm từng ở thì phát hiện thi thể cháu bé trong bao tải buộc chặt, vùi trong đống gạch đá.

bac-giet-chau-chuong-my 2

 Hiện trường nơi phát hiện thi thể nạn nhân

Nhà gần nơi phát hiện thi thể cháu bé, chị L. (cô họ của nạn nhân) nghẹn ngào chia sẻ: “Tại sao ông ấy lại có thể ra tay tàn ác với chính đứa cháu của mình như thế chứ. Trưa hôm qua, trong khi mọi người đang đi tìm cháu Trọng thì có vài người nói thấy ông Toản dẫn cháu vào khu vực vườn nhà ông này nhưng sau đó chỉ thấy ông ta bước ra một mình, lúc đó tôi cũng chỉ nghĩ ông này dẫn cháu đi đâu để dọa gia đình thôi nhưng ai ngờ...”.

Cũng theo chị L. chị và nhiều người đã nhiều lần vào khu vực vườn này để tìm kiếm nhưng đều không thấy cháu Trọng, có vài người cũng đã tới chỗ đống gạch vỡ góc vườn bới gạch lên tìm kiếm nhưng không thấy gì.

“Tôi cứ nghĩ nếu ông ấy chôn cháu Trọng ở đây thì phải có vết đào bới hay gì đó nhưng không hiểu tại sao ở đây hoàn toàn không có dấu vết gì”, chị L. nói.

Đến chiều 25/4, cơ quan chức năng đã hoàn tất thủ tục khám nghiệm tử thi và đưa thi thể nạn nhân khỏi hiện trường.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trương Huyền
Bình luận
vtcnews.vn