Bắc Ninh: Lốc xoáy kinh hoàng, vòi rồng thổi bay tứ tung nhà cửa như tận thế

Thời sựThứ Sáu, 29/07/2016 17:02:00 +07:00

Chỉ chưa đầy hai phút vòi rồng xuất hiện tại khu công nghiệp Yên Phong (Bắc Ninh) đã thổi bay hàng chục máy nhà, làm đổ nhiều cây cối khiến người dân địa phương hoảng loạn tháo chạy.

Một trận lốc xoáy vừa xuất hiện tại Khu công nghiệp Yên Phong (cụ thể là xã Long Châu) huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh vào chiều 28/7. Vòi rồng cao hàng chục mét quét qua khu dân quật gãy cây cối, cột đèn chiếu sáng và thổi bay nhiều mái tôn  khiến người dân hoảng sợ.

IMG_2923

Vòi rồng đã thổi bay nhiều mái tôn, cây cối của người dân huyện Yên Phong(Bắc Ninh) - Ảnh: Bắc Ninh toàn cầu. 

Đại Tá Vũ Xuân Lộc, Trưởng ông an huyện Yên Phong xác nhận vụ việc. Ông Lộc cho biết thêm, ngay khi nhận được thông tin, Công an huyện Yên Phong đã cử người xuống hiện trường phối hợp khắc phục với người dân sau sự cố và đảm bảo an ninh khu vực.

Video: Vòi rồng thổi bay hàng chục mái tôn, cây cối của người dân huyện Yên Phong (Bắc Ninh)

“Vòi rồng xuất hiện quá bất ngờ đã khiến người dân hoảng loạn bỏ chạy, nhiều cây cối, cột đèn chiếu sáng cùng nhiều mái tôn ở huyện Yên Phong đã bị vòi rồng thổi bay. Có khoảng chục ngôi nhà nằm trong tâm của vòi rồng bị càn quét hư hỏng nặng, nhưng rất may không có thiệt hại về người. Sau khi xem xét các sự việc chúng tôi đã bàn giao cho bên bảo hiểm thống kê thiệt hại”, ông Lộc nói.

Chưa có số liệu thống kê thiệt hại, tuy nhiên lãnh đạo huyện Yên Phong cho hay không ai thương vong trong trận mưa bão chiều qua.

Trước đó, bão Mirinae (bão số 1) đã đổ bộ khu vực Thái Bình - Ninh Bình gây mưa to, gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-9 ở các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ.

Hậu quả cơn bão để lại là hàng trăm hecta hoa màu bị hư hỏng, ngập nước, nhiều mái nhà bị tốc mái.

Video: Lốc xoáy kinh hoàng như tận thế đánh sập hàng loạt nhà ở Bắc Ninh

Ngọc Thắng
Bình luận
vtcnews.vn