Bắc kinh lên kế hoạch xây sân bay quốc tế thứ 2

Thế giớiThứ Tư, 12/01/2011 01:52:00 +07:00

(VTC News) - Ủy ban Phát Triển và Cải Cách thủ phủ Bắc Kinh cho hay dự án xây thêm một sân bay mới tạm thời chưa được chính phủ Trung Quốc chấp thuận.

(VTC News) – AFP đưa tin, thành phố, thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đang có kế hoạch xây dựng mới một sân bay quốc tế thứ 2 trong vòng 5 năm tới để phục vụ nhu cầu đi lại bằng đường hàng không đang bùng nổ hiện nay.

Thông tin này được AFP trích dẫn từ hệ thống phương tiện thông tin đại chúng của Trung Quốc công bố ngày hôm qua 11/1.

 
Theo đó, cảng hàng không thứ 2 này của Bắc Kinh có khả năng đón 60 triệu hành khách mỗi năm. Dự án này nếu được thực hiện sẽ giảm tải áp lực hiện nay của Sân bay quốc tế thủ đô Bắc Kinh – một trong những cổng giao thông hàng không bận bịu nhất thế giới, hàng năm đón, chở khoảng 73.9 triệu lượt hành khách.

Ủy ban Phát Triển và Cải Cách thủ phủ Bắc Kinh cho hay dự án xây thêm một sân bay mới tạm thời chưa được chính phủ Trung Quốc chấp thuận.

Dẫu vậy, Li Jiaxiang – người đứng đầu Cơ quan hàng không dân dụng Trung Quốc (CAAC) đã lên tiếng nhấn mạnh cần thiết phải có biện pháp giảm tải “nút” giao thông hàng không lớn nhất của thủ đô hiện nay.

Tờ China Daily dẫn lời Li Jiaxiang cho hay: “Chúng ta cần phải xây dựng một sân bay thứ 2 cho thủ đô Bắc Kinh”.

“Hiện tại không thể mở thêm bất cứ chuyến bay nào vào lịch trình dày đặc đã được lên kế hoạch tại Sân bay quốc tế Bắc Kinh” – ông Li nói thêm.

Lê Dũng(theo AFP)
Bình luận
vtcnews.vn