Bạc Hy Lai gọi Vương Lập Quân là 'kẻ hèn hạ' tại tòa án

Thế giớiChủ Nhật, 25/08/2013 05:10:00 +07:00

Đó là những lời lẽ Bạc Hy Lai dùng để nói về Vương Lập Quân trong phiên xử sáng 25/8 tại tòa án Tế Nam, tỉnh Sơn Đông.

Trong ngày xét xử thứ tư diễn ra ngày 25/8, chính trị gia thất sủng của Trung Quốc, cựu Bí Thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai đã tức giận vạch trần cựu Giám đốc Công an Trùng Khánh Vương Lập Quân và gọi Vương là "một kẻ hèn hạ" khi giả mạo chứng cứ nhằm buộc tội mình che giấu tội giết người của bà vợ Cốc Khai Lai.

Ông Bạc Hy Lai đã bác bỏ bằng chứng trước đó của Vương Lập Quân, khi nói: "Trong quá trình khai báo của Vương Lập Quân, ông này tiếp tục nói dối một cách trắng trợn và những gì ông ta nói hoàn toàn không thể tin cậy, giả dối và chỉ mạnh mồm...".

Trước đó, Vương Lập Quân nói rằng khi ông này báo cáo với Bạc Hy Lai việc bà Cốc Khai Lai đầu độc doanh nhân Heywood, ông Bạc Hy Lai đã tức giận và bạt tai ông.

Vụ bê bối liên quan đến gia đình ông Bạc bị vỡ lở sau khi Vương Lập Quân đi vào Lãnh sự Mỹ ở Thành Đô xin tị nạn đầu năm 2012.

vương lập quân
Vương Lập Quân ra làm chứng trước tòa - Nguồn: AFP 

Đến tháng 8/2012, bà Cốc Khai Lai đã bị kết án tử hình treo do mưu sát doanh nhân người Anh Neil Heywood, người bị đầu độc tại một khách sạn ở Trùng Khánh tháng 11/2011.

Vương Lập Quân sau đó cũng bị kết án 15 năm tù vì hành vi che giấu tội lỗi cho bà Cốc.

Phiên tòa xử Bạc Hy Lai dự kiến diễn ra hai ngày, nhưng hiện đã kéo dài thêm hai ngày nữa. Ông Bạc bị truy tố các tội nhận hối lộ, tham nhũng và lạm quyền.

Nhiều khả năng, ông Bạc sẽ bị kết án vào đầu tháng Chín, với một bản án có thời hạn khá dài.

Theo Vietnam+

Bình luận
vtcnews.vn