Bắc Giang: Mời rượu không được cũng thành án mạng

Pháp luậtThứ Sáu, 06/01/2012 01:20:00 +07:00

(VTC News) - Chỉ vì mời rượu không được, Phúc gây gổ đánh Minh. Không chịu được uất ức, Minh gọi điện thoại cho anh em và bạn bè tụ tập đến trả thù.

(VTC News) - Chỉ vì mời rượu không được, Phúc gây gổ đánh Minh. Sau đó, không chịu được uất ức, Minh gọi điện thoại cho anh em và bạn bè tụ tập đến trả thù, dùng dao chọc tiết lợn đâm chém cả chục nhát vào người Phúc khiến cho Phúc tử vong.

Án mạng xảy ra vào khoảng 22h ngày 3/1/2012, tại quán hát Karaoke của gia đình anh Lâm Văn Miên ở thôn Bến, xã vùng cao Cấm Sơn (Lục Ngạn – Bắc Giang). Nguyên nhân ban đầu được xác định, Nguyễn Đăng Minh (SN 1993) ở làng Chả, xã Phong Vân, huyện Lục Ngạn đang cùng bạn gái là Nông Thị Nhung và anh Vi Văn Định uống rượu trong quán thịt chó ở làng Bến, xã Cấm Sơn.

Đối tượng Nguyễn Đăng Minh
kể lại quá trình xảy ra vụ án tại cơ quan điều tra.
 
Sau đó, ba thanh niên khác, trong đó có Nguyễn Văn Phúc (SN 1984) ở Quang Sơn, Chi Lăng, Lạng Sơn cùng vào quán. Do có sự quen biết giữa Minh và một thanh niên trong nhóm của Phúc nên hai bên mời nhau uống rượu làm quen. Phúc mời Minh một chén, cả hai cùng vui vẻ uống hết và giới thiệu tên tuổi cho nhau biết.

Rượu thịt được một hồi, Phúc lại mời Minh thêm chén nữa để giới thiệu tên tuổi lại. Do đã uống khá nhiều và trước đó đã giới thiệu tên mình cho Phúc nên Minh từ chối không uống rượu nữa. Tưởng rằng thế đã xong, nhóm của Phúc ra về trước.

Nhưng nghĩ mình không được tôn trọng, cay cú vì mời rượu mà Minh không uống nên một lúc sau, Phúc rủ thêm nhóm bạn gồm 5 – 6 thanh niên khác quay lại quán rượu gây gổ đánh Minh mấy cái rồi bỏ đi.

Hận vì tự dưng bị đánh nên Minh để cho bạn gái đi xe máy về nhà trước, còn mình gọi điện cho anh trai và bạn bè, tụ tập được tổng cộng 9 thanh niên mang theo dao và gậy đến tìm nhóm của Phúc để trả thù.

Khi thấy Phúc cùng bạn đang ngồi trong quán hát karaoke, sẵn có hơi men rượu trong người, Minh cầm dao chọc tiết lợn vào đâm chém liên tiếp 5 nhát vào Phúc. Khi bị đánh, Phúc cố chạy ra ngoài quán nhưng lại tiếp tục bị nhóm bạn của Minh dùng gậy và dao đánh tiếp. Sau khi đã gây thương tích rất nặng cho Phúc, nhóm của Minh định đánh tiếp nhóm bạn của Phúc trong quán hát thì được Minh ngăn lại và ra về.

9 đối tượng liên quan gây ra án mạng chết người đang bị tạm giam tại Công an huyện Lục Ngạn. 

Hậu quả Nguyễn Văn Phúc đã tử vong tại phòng Khám đa khoa khu vực xã Tân Sơn vào 23h cùng ngày.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, cơ quan điều tra - Công an huyện Lục Ngạn đã có mặt, tổ chức khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ, tài liệu về vụ án và khám nghiệm tử thi.

Kết quả khám nghiệm cho thấy, anh Nguyễn Văn Phúc bị đâm chém 10 nhát dao vào lưng, bụng, sườn dẫn đến tử vong. Biết mình không thể thoát tội, Nguyễn Đăng Minh cùng đồng bọn đã ra đầu thú trước pháp luật và giao nộp lại toàn bộ hung khí gây án gồm 5 con dao các loại như: dao chọc tiết lợn, dao phay, dao liềm phát và gậy.

Hiện tại, Công an huyện Lục Ngạn đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, hoàn thiện hồ sơ để đưa các đối tượng ra xét xử trước pháp luật.

Tin, ảnh: Đức Thọ

Bình luận
vtcnews.vn