Bắc Giang: Chấm thanh tra toàn bộ bài thi ở Đồi Ngô

Giáo dụcThứ Năm, 14/06/2012 07:22:00 +07:00

Sở GD-ĐT Bắc Giang đã quyết định sẽ tổ chức chấm thanh tra toàn bộ bài thi của thí sinh (TS) tại hội đồng này.

Một trong những thông tin mới nhất trong vụ vi phạm nghiêm trọng tại kỳ thi tốt nghiệp THPT ở hội đồng thi Trường THPT dân lập Đồi Ngô (Bắc Giang) là Sở GD-ĐT đã quyết định sẽ tổ chức chấm thanh tra toàn bộ bài thi của thí sinh (TS) tại hội đồng này.

>> Toàn cảnh vụ gian lận thi cử tại Bắc Giang

Hơn 1.600 bài thi sẽ được chấm lạiHội đồng Thi trường THPT dân lập Đồi Ngô có 12 phòng thi với 39 cán bộ, nhân viên, giám thị, 273 TS dự thi. Như vậy, theo quyết định của Sở GD-ĐT Bắc Giang, 1.638 bài thi (mỗi TS dự thi 6 môn) sẽ được chấm thanh tra lại.

Ngày 12-6, ông Nguyễn Huy Bằng, Chánh thanh tra Bộ GD-ĐT, cho Thanh Niên biết việc thanh tra chấm thi cụ thể như thế nào là do Sở quyết định, Bộ không trực tiếp làm việc này vì đã phân cấp cho cơ sở.

Đoàn thanh tra giám sát quy trình chấm thi, việc thực hiện quy chế của hội đồng chấm thi và trực tiếp chấm thanh tra bài thi (bài đã được chấm 2 vòng độc lập và đã thống nhất điểm). Từ đó đoàn thanh tra phát hiện những trường hợp vận dụng đáp án, biểu điểm chưa chính xác, cộng nhầm điểm, bỏ sót ý hoặc bỏ qua những dấu hiệu vi phạm khác.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT Bắc Giang cũng khẳng định việc chấm thanh tra toàn bộ kết quả bài thi của hội đồng thi trên sẽ không ảnh hưởng gì đến tiến độ chấm thi của tỉnh này. Việc chấm thi trên toàn tỉnh vẫn được diễn ra bình thường và kết quả thi tốt nghiệp THPT vẫn được công bố chậm nhất ngày 18-6.

Những trường hợp bị hủy kết quả thi

TS bị đình chỉ thi và hủy kết quả của cả kỳ thi nếu vi phạm một trong các khuyết điểm sau: mang vào phòng thi tài liệu và các vật dụng bị cấm mang vào phòng thi trong thời gian từ lúc bắt đầu phát đề thi đến hết giờ làm bài (đã hoặc chưa sử dụng); sử dụng tài liệu liên quan đến việc làm bài thi và các phương tiện thu phát thông tin dưới bất kỳ hình thức nào, kể cả trong và ngoài phòng thi; nhận bài giải sẵn của người khác (đã hoặc chưa sử dụng); chuyển giấy nháp cho TS khác hoặc nhận giấy nháp của TS khác; cố tình không nộp bài thi, dùng bài thi hoặc giấy nháp của người khác để nộp làm bài thi của mình hoặc làm bài giống nhau (do chép bài của nhau) bị giám khảo phát hiện.

Theo Quy chế thi tốt nghiệp THPT - Bộ GD-ĐT


Theo TN

Bình luận
vtcnews.vn